Nhận định thị trường 19/10/2023 - Thị trường thủng MA200: Điều mà NĐT phải lưu ý trong phiên giao dịch ngày mai

, ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1103.4 điểm với thanh khoản 21.8K tỷ, VN30 giảm 15.47 điểm, đóng tại 1125.56 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay có VJC PVD VIX DGC…phía gây áp lực lên TT gồm BID VHM GAS HPG MSN MWG SAB. Khối ngoại nay Mua ròng 558.71 tỷ, tập trung mua STB PVD SSI VIX GEX VND FPT DXG FRT VHC HPG GAS…chiều ngược lại họ bán VHM EIB VNM VPB VCI VRE.
Kịch bản xấu đã diễn ra Vnindex thủng đáy và MA200 với áp lực bán lớn với việc giảm mạnh như này và chỉ số đã về sát vùng hỗ trợ 1080 sau đó bật ngược về 1100 thì sự phục hồi có thể sẽ sớm đến trong các phiên sắp tới.

Điểm sáng nay NN mua ròng trở lại mạnh mẽ gần 600 tỷ, và hầu như lượng bán ra đều đến từ NĐT cá nhân và được cân lại vào cuối ATC.

Các cổ phiếu giảm mạnh giai đoạn rồi về test đáy không bị thủng đáy như nhóm Chứng khoán. Chủ yếu đà giảm đến từ các cổ phiếu mạnh giai đoạn rồi kiểu giảm bù, và từ nhóm trụ khi VIC VHM tiếp tục rơi và 1 vài bank lớn.

Tuần đáo hạn không khiến cho xu hướng chậm lại, VNINDEX kết thúc với cây nến đỏ rút chân 1/3 trong ATC. Điểm sáng là NN trở lại mua ròng gần 600 tỷ ở phiên giảm hôm nay.

Sau 3 phiên giảm liên tiếp và rút chân nhẹ ở phiên thứ 3 thì thị trường có thể có phục hồi kĩ thuật trong các phiên tới, tuy nhiên lưu ý rằng xu hướng giảm đang tiếp diễn, các nhịp hồi ngắn hạn mang tính kỹ thuật và có thể giảm tiếp sau đó.
Nên chúng ta cần quan sát thêm và chú ý nếu giải ngân mua mới phải lưu ý về mặt tỷ trọng và tuân thủ kỹ luật đầu tư khi chạm stoploss.
Mời anh chị cùng xem chi tiết nội dung trong video