Nhận định thị trường 21/03: 2 Đỉnh trở thành 2 Đáy, liệu còn gì tốt hơn cho nhịp tăng kế tiếp này của thị trường?

, , , ,

Phiên đáo hạn phái sinh ngày 21/3 không gì tuyệt vời hơn đối với anh em cầm Long. Thị trường dường như được bao phủ bởi sắc xanh.

Các yếu tố có thể thấy chính trong phiên này là sự tăng giá của dòng chứng - Nhờ ảnh hưởng từ tin tức về Prefunding - tiếp theo đà tăng đã bị chững lại thay vào đó Vnindex cần những dòng dẫn chất lượng hơn để kích thích dòng tiền.

Không còn nghi ngờ gì nữa dòng tiền đang dần thâm nhập vào nhóm ngành đang đi quanh nền, chưa tăng giá mạnh, điển hình như là nhóm ngành Bất Động Sản, Đầu Tư Công. Đã quá lâu, trong khoảng 5 tháng trở lại đây nhà đầu tư vẫn chưa thấy được sắc xanh tím của cổ phiếu Bất Động Sản cũng như Đầu Tư Công.

Điểm đặc biệt hơn nữa trong con sóng tăng nào cũng cần có những ngành Leader để đảm bảo cho nhịp tăng này thành công mà không phải là một nhịp " Tăng giá ảo ". Dòng Bank chính là cái tên được nhắc đến, những cái tên như ACB, CTG, MBB, TCB đều phục hồi tốt ( không gãy mức hỗ trợ) sau nhịp chỉnh chung của thị trường. Nhóm Bank tăng ngụ ý rằng Vnindex sẽ dần chinh phục các mốc mới tiếp theo.

Dòng tiền còn chờ bên ngoài rất nhiều, những dòng tiền tiềm năng là những nhà đầu tư đã bán ra khi sợ 2 đỉnh, sợ những cú sập như hồi hút tiền tháng 9. Lời tuyên bố cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay như đánh vào nỗi sợ hãi đó thêm vào đó thị trường liên tục tăng sẽ tạo ra tâm lý FOMO cực độ.

Nhà đầu tư nước ngoài phiên nay vẫn bán, nhưng áp lực đã rõ một ngày rõ hơn, tuần này các ETF bán rất đều phần nào lo ngại tỷ giá phần nào cũng muốn chốt lời trong bối cảnh chính trị Việt Nam.

Nhưng một điều cần lưu ý đó là trong uptrend 80% lượng giao dịch sẽ đến từ dòng tiền " Quốc Nội ". Dòng tiền ngoài kia đang bắt đầu thâm nhập thị trường Bất Động Sản, các kênh trái phiếu cũng dần thu hút dòng tiền hơn. Sự hấp dẫn từ lợi suất cũng như xu hướng của dòng tiền cơ đang làm cho kênh gửi tiết kiệm đã đang hụt dần nay lại kém hấp dẫn hơn nữa khi lãi suất huy động xuống thấp.

Xu hướng này chỉ mới bắt đầu, VNINDEX dự sẽ tiếp tục chinh phục mối 1300 - 1350 trong tháng 4 tới đây



yes