Nhận định Thị trường 29/8-31/8 " Trong trường hợp đánh lướt T+0, nhà đầu tư có thể chờ đợi các tín hiệu mua khi thị trường test lại vùng hỗ trợ 1250."

, , , , ,

1. Thị trường thế giới

Trong tuần giao dịch 22 - 26/08/2022 chỉ số DJI của chứng khoán mỹ giảm 4.2% từ 33,710 về 32,282 tạo lên mô hình đảo chiều evening star. Mẫu hình này được tạo ra ở ngay đường xu hướng trên của kênh giá giảm như vậy xu hướng hiện tại của thị trường chứng khoán Mỹ vẫn sẽ tiếp tục giảm tiếp. Vùng hỗ trợ cứng của chỉ số DJI ở vùng 30,000.

Thông tin bất lợi khiến cho thị trường Mỹ giảm điểm mạnh tại phiên thứ 6 ngày 26/08/2022 được nhận định là do những phát ngôn mới đây của chủ tịch FED sẽ tiếp tục “thắt chặt chính sách tiền tệ” và nhấn mạnh lại “quyết tâm nâng lãi suất” để kéo giảm lạm phát.

Giá hàng hóa

Với phát ngôn chủ tịch FED đưa ra trong cuộc hội nghị Jacson Hole, các thị trường hàng hóa kim loại như vàng và năng lượng như khí đều có có tuần giảm điểm lần lượt -1.2% và -0.84% (Theo dữ liệu Bloomberg). Chỉ có giá dầu WTI lại có tuần tăng điểm đóng cửa giá 93.06 (tăng +0.58%). Tuy nhiên, đây có thể coi là một nhịp hồi giá của dầu khí sau khi có nhịp giảm khá mạnh từ 120 về 90.

Giá lương thực thực phẩm như gạo, lúa mỳ ( tăng +2.06%), ngô (tăng +2.19%) được đánh giá sẽ tiếp tục tăng do chính phú Ấn Độ có những động thái dự tính hạn chế xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung trong đất nước. Hiện tại, Ấn độ chiếm 40% tỉ trọng trong ngành thương mại gạo toàn cầu và việc quốc gia này hạn chế xuất khấu có thế là một cú đánh mạnh vào những quốc gia đang có chính sách kiềm chế lạm phát nhưng lại bị phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu gạo.

Các diễn biến của thị trường hàng hóa khá trái chiều khi những loại hàng hóa thiết yếu phẩm tiếp tục tăng giá còn những mặt hàng kim loại hoặc tài sản quản trị rủi ro như vàng lại liên tiếp có những diễn biến giảm điểm qua đó có thể thấy trong ngắn hạn nỗ lực kiểm soát lạm phát của các chính phủ vẫn chưa có sự hiệu quả và những diễn biến tích cực như mong muốn. Vì vậy, các chính sách siết chặt tiền tệ mạnh mẽ hơn sẽ được áp dụng trong thời gian tới.

  1. Thị trường chứng khoán Việt Nam

Xu hướng của VNINDEX

Kết thúc tuần 22 – 26/08/2022 thị trường tiếp tục đóng cửa bằng 1 cây nến spinning top tăng cho thấy lực mua vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên, việc xuất hiện các râu nến trên khi tiến gần đến vùng 1310 cho thấy động lực tăng giá của thị trường không còn quá mạnh.

Trên đồ thị D1, ngày 26/08/2022 có phiên đóng cửa giảm điểm 0.5% khi gặp cản kháng cự của bollingerband và có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tới khi diễn biến vĩ mô có tác động xấu đến thị trường Việt Nam.

Độ rộng thị trường
Thống kê sau khi kết thúc tuần giao dịch cho thấy các mã cổ phiếu có giá nằm trên các đường xu hướng tăng trong ngắn hạn MA20 và trung hạn MA50 lần lượt ~40% và ~50%. Như vậy, trong ngắn hạn các mã cổ phiếu gặp điều chỉnh sẽ có lực đỡ khi giá rơi về các đường xu hướng tăng giá.

Trong phiên ngày 26/08/20222 thị trường có nhịp điều chỉnh trên diện rộng khi hầu hết các cổ phiếu có sự điều chỉnh. Các dòng cổ phiếu có điều chỉnh mạnh đến từ dòng cổ phiếu Vingroup cùng nhóm cổ phiếu bank và chứng khoán.

3. Chiến lược giao dịch

Với những động thái giảm điểm khá mạnh vào phiên 26/08/2022 của thị trường chứng khoán Mỹ và thị trường Châu Âu thì xác suất Vnindex sẽ mở gap giảm điểm vào phiên giao dịch thứ 2 ngày 29/08/2022. Đánh giá thị trường VNINDEX vẫn đang trong xu hướng tăng trong ngắn hạn hướng về mốc 1310 thì anh chị nhà đầu tư vẫn có thể quan sát và mua thêm các cổ phiếu giữ được nhịp tăng.

Trong trường hợp đánh lướt T+0, nhà đầu tư có thể chờ đợi các tín hiệu mua khi thị trường test lại vùng hỗ trợ 1250.

Các cổ phiếu nên quan sát điểm mua:

  • Dòng BDS: NLG, SCR, LDG
  • Dòng BDS KCN: GVR, PHR, BCM

Các điểm mua mới sẽ được thông báo trong room khách hàng.

gvr siêu khủng đất khu cn. giá giờ rẻ mạt. ae tìm hiểu kĩ doanh nghiep này xem. tôi thấy rất ổn mà giá đã quá thấp

GRV có diện tích cao su lớn, sẵn sàng chuyển sang làm kcn bất kỳ lúc nào

chính xác. và cổ phần sở hiểu nhiều ở nam tân uyên, phước hòa, đồng phú…cty mẹ. cơ chế sẽ đc nhà nước ưu ái hơn.

1 Likes

Chiều nay TT đã về hỗ trợ 1250 rồi rút chân lên

image
GVR trần luônn

GRV sau cây nổ vol hôm qua, nay cũng đã trần. Chúc mừng chúc mừng