Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/5: Tiếp tục đi ngang

Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và chỉ số VN30 vẫn có khả năng sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.285 điểm.

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 14/5

VN-Index tiếp tục đi ngang trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.243,28 điểm, chỉ tăng hơn 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành bán lẻ, du lịch & giải trí dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay họ bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Thị trường cần thêm tín hiệu cụ thể hơn để xác định xu hướng tiếp theo, hiện tại nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng vì VN-Index vẫn đang mắc ở ngưỡng kháng cự 1.250.

(Nguồn: Thu Thảo tổng hợp ).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/5

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường cần thêm tín hiệu cụ thể hơn để xác định xu hướng tiếp theo, hiện tại nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng vì VN-Index vẫn đang mắc ở ngưỡng kháng cự 1.250.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và chỉ số VN30 vẫn có khả năng sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.285 điểm. Đồng thời, chỉ số VN30 được kỳ vọng sớm vượt được mức kháng cự 1,285 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu penny vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền và khiến dòng tiền e ngại ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng dòng tiền ở giai đoạn này sẽ sớm lan tỏa đồng đều giữa các nhóm cổ phiếu trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng và vẫn đang ở vùng an toàn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap bật tăng từ giai đoạn đầu phiên, VNIndex đột ngột đảo chiều lao dốc về sát ngưỡng tham chiếu trước khi lấy lại 1 phần thành quả tăng điểm về cuối phiên — Phe bán một lần nữa cho phản ứng tương đối quyết liệt quanh cận dưới vùng kháng cự gần 1260 (+-10) và làm suy yếu đà hưng phấn của lực cầu.

Mặc dù vậy, điểm tích cực là nhóm cổ phiếu trụ vẫn thay phiên giữ nhịp chính cho thị trường và thanh khoản vẫn giữ được mặt bằng thấp khi áp lực điều chỉnh gia tăng.

Nhiều khả năng áp lực rung lắc giằng co vẫn diễn biến chủ đạo trong những phiên tới, tuy nhiên đà tăng của chỉ số sẽ có cơ hội trở lại tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1220 (+-5). — NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, có thể trải lệnh mua tỷ trọng nhỏ các vị thế trading trở lại khi chỉ số lui về quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.220 (+-5).

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index tiếp tục hụt hơi khi vượt cản 1.250 điểm, vùng MA(50) và lùi bước trở lại. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn còn thận trọng khi chỉ số tăng điểm, tuy nhiên nhìn chung nguồn cung cũng chưa gây áp lực lớn và vẫn còn trong trạng thái chờ đợi.

Dự kiến trạng thái lưỡng lự sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo để tiếp tục thăm dò cung cầu tại vùng 1.240 – 1.250 điểm. Tín hiệu thăm dò này có thể ảnh hưởng nhiều đến biến động tiếp theo của VN-Index.

Nhận định chứng khoán phái sinh

(Nguồn: Thu Thảo tổng hợp ).

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2405 vượt lên trên 1.270 - 1.275 điểm trong phiên cho thấy đồ thị gia vẫn đang trong nhịp hồi phục từ 1.260 điểm. Đồng thời, mẫu hình giá đang mở ra mẫu hình Rising Wedge và mẫu hình này đang phát triển với kháng cự gần nhất quanh 1.280 - 1.284 điểm.

Xu hướng ngắn hạn khung Daily của HĐ VN30F2405 duy trì mức tăng với trailing stoploss quanh 1.237 điểm. NĐT xem xét chiến lược mua (long) quanh 1.274 điểm, dừng lỗ 1.271 điểm và chốt lời 1.280 điểm. Vị thế bán (short) xem xét khi giá thủng 1.263 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap bật tăng từ giai đoạn đầu phiên, F1 chững lại và vận động rung lắc giằng co. Phe bán (short) một lần nữa cho phản ứng tương đối quyết liệt quanh vùng kháng cự gần 1.280 (+- 10) và làm suy yếu đà hưng phấn của phe mua (long) với việc hình thành mẫu nến với bóng nến trên dài.

Nhiều khả năng áp lực rung lắc giằng co vẫn diễn biến chủ đạo trong những phiên tới, tuy nhiên đà tăng của F1 sẽ có cơ hội trở lại tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.240 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, bán (short) tại kháng cự, mua (long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thu Thảo

https://vietnambiz.vn/nhan-dinh-thi-truong-chung-khoan-ngay-155-tiep-tuc-di-ngang-2024514184543845.htm