Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/05/2024

, , , , ,
  • Trên đồ thị ngày, VNINDEX có phiên quay đầu giảm điểm với khối lượng tăng mạnh sau khi hồi phục với thanh khoản thấp lên vùng đỉnh cũ 1285±, cho thấy áp lực bán tại vùng đỉnh 1285± khá mạnh, đặc biệt là đối với VN30 khi xu hướng tăng ngắn hạn đang kết thúc và chuyển sang điều chỉnh tích lũy. Tuy nhiên dòng tiền vẫn phân hóa mạnh khi nhiều cổ phiếu vẫn hút dòng tiền và tiếp tục xu hướng tăng tốt mặc dù vậy nhiều mã cũng có dấu hiệu chững lại sau một nhịp tăng dài và mạnh.

  • Dự kiến trong ngắn hạn VNINDEX sẽ chịu áp lực điều chỉnh về vùng 1250± và nếu xuyên thủng vùng 1250 với khối lượng lớn thì xác nhận tạo mẫu hình 2 đỉnh và sẽ bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

  • Khuyến nghị: NĐT quản trị rủi ro, co gọn danh mục, loại bỏ các mã yếu không có dòng tiền gia tăng hoặc mất MA20 và test không lấy lại đc, chốt lời dần các mã đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Chỉ xem xét mua mới những cổ phiếu vẫn giữ trend tăng tốt có dòng tiền trung hạn mạnh khi những cổ phiếu này rung lắc về vùng hỗ trợ hoặc đi chậm lại tích lũy với tỉ trọng ở mức trung bình, dưới trung bình.