Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 15/10/2021

BẢN TIN SÁNG 15/10/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG
Thị trường trong nước vẫn lưỡng lự trước ngưỡng 1.400 điểm, lực cản đến từ nhóm Vn30 khi nhóm này vẫn đang retest đỉnh tháng 8, trong khi đó nhóm smallcap và midcap vẫn tiếp tục bứt phá.
Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX đã tăng trở lại mức 20.690 tỷ đồng so với mức 17.504 tỷ đồng ở phiên liền trước.
Thị trường lưỡng lự ngay trước ngưỡng 1.400 điểm sang phiên thứ 3 liên tiếp, lực cản nằm ở nhóm cổ phiếu Vn30 khi nhóm này vẫn đang trong quá trình retest đỉnh tháng 8. Độ rộng thị trường tích cực nhờ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang trong xu hướng tăng mới khi đã vượt đỉnh cũ. Do vậy, nhà đầu tư đang tập trung vào cổ phiếu hơn so với việc nhìn chỉ số. Thanh khoản đã tăng trở lại là tín hiệu khả quan, áp lực bán vào cuối phiên cũng không mạnh, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là các cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa, năng lượng, chuỗi cung ứng, xuất khẩu,…hoặc nhóm dịch vụ tài chính như chứng khoán, ngân hàng,…
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng thị trường có khả năng sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh và giằng co với biên độ hẹp ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đồng thời, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên và thị trường có thể sẽ không xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh. Điểm tích cực là các chỉ số VNMidcaps, VNSmallcaps và HNX-Index xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy các chỉ số này có thể tiếp tuc mở rộng về các mức đỉnh mới.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room VIP.

:four_leaf_clover::four_leaf_clover: Đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp: 0942 665 888

2 Likes

Triệu like

Hay quá ạ

Rất chất lượng

Thanks ad

chấm