Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 20/9/2021

BẢN TIN SÁNG 20/9/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG
Thị trường chứng khoán trong nước đã vượt qua tuần cơ cấu danh mục của các quỹ ETF và phiên đáo hạn phái sinh thành công khi vượt ngưỡng 1.350 điểm và đóng cửa với mức cao nhất trong tuần. Dòng tiền tiếp tục sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nhưng việc thị trường đi lên mạnh mẽ trong phiên cuối tuần cũng có công rất lớn ở nhóm bluecchips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.
Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX tăng lên mức cao nhất trong tuần nhờ phiên cơ cấu danh mục của các quỹ ETF, giá trị khớp lệnh đạt gần 23.700 tỷ đồng so với mức bình quân 17.200 tỷ đồng ở 3 phiên trước đó.
Thị trường có nhiều cơ hội để kết thúc chuỗi đi ngang kéo dài hơn 2 tuần vừa qua khi vượt thành công trendline giảm giá kể từ tháng 7. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép,…bên cạnh sự sôi động ở nhóm midcap và smallcap. Về kỹ thuật, nhóm midcap đã chính thức vượt đỉnh lịch sử trong khi nhóm smallcap vẫn đi tìm đỉnh cao mới. Việc thị trường vượt ngưỡng cản kỹ thuật trong trong tuần có nhiều sự kiện quan trọng như trong tuần qua cho thấy khả năng trở lại đỉnh tháng 8 là rất sáng.
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ nhanh chóng kết thúc giai đoạn tích lũy. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm tích cực là các chỉ số VNSmallcaps và HNX-Index tiếp tục xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn của hai chỉ số này tiếp tục bền vững và có thể sẽ còn mở rộng về các mức cao hơn.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.
:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room VIP