Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 26/10/2021

BẢN TIN SÁNG 26/10/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG:
Thị trường trong nước giảm trên diện rộng trong phiên đầu tuần, áp lực bán mạnh ở nhóm cổ phiếu bluechips khi ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ. Thanh khoản thị trường tăng cho thấy áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi dòng tiền cũng dịch chuyển khỏi nhóm cổ phiếu bluechips sau 5 phiên giảm liên tiếp.
Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX tăng mạnh, đạt 25.399 tỷ đồng so với thanh khoản bình quân ở tuần trước 20.558 tỷ đồng.
Thị trường chịu áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechips khi chuỗi giảm 5 phiên liên tiếp đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ của nhóm này. Việc các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như: ngân hàng, chứng khoán, thép,….suy yếu sau khi thông tin kết quả kinh doanh quý 3 được công bố có thể khiến thị trường găp khó và có khả năng để mất vùng đi ngang hơn 2 tuần vừa qua. Trong khi các nhóm cổ phiếu có thông tin về thoái vốn như bảo hiểm, hay bất động sản,…chiếm tỷ trọng nhỏ và không tạo được sức lan tỏa đối với thị trường.
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ tiếp tục có những nhịp rung lắc trong phiên hôm nay. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ không xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng dòng tiền suy yếu cho nên thị trường vẫn chưa có động lực vượt mức kháng cự 1,400 điểm. Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp giai đoạn này vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room VIP.

:four_leaf_clover::four_leaf_clover: Đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp: 0942 665 888

4 Likes

:heart_eyes::heart_eyes::heart_eyes::heart_eyes::heart_eyes::heart_eyes:

:four_leaf_clover::four_leaf_clover::green_heart::four_leaf_clover::four_leaf_clover:

:kissing_heart::kissing_heart:

Hay quá :+1::+1: