**Nhận định thị trường – Cổ phiếu quan tâm 14/12**

Thanh khoản suy giảm, INDEX tiếp tục hướng lên 1100?

  • INDEX đã đi theo kịch bản tích cực như nhận định trước phiên 13/12, Thị trường cuối phiên chứng kiến pha lội ngược dòng ngoạn mục của nhóm vốn hóa lớn. VCB nhường chỗ cho VHM vươn lên dẫn dắt thị trường. Dòng chứng khoán bật tăng mạnh. Dòng tiền đồng thuận 3 bên Tổ chức, Nước ngoài và Tự doanh. CPI Mỹ công bố 7.1%, thấp hơn dự báo ở 7.3%, thấp hơn tháng 10 (7,7%) cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt, như những gì FED mong muốn, do đó áp lực tăng nóng lãi suất được hạ nhiệt. DXY ngay lập tức có 1 cây nến Mazubuzu giảm -1%.

  • Tuy nhiên cũng cần hiểu rằng, lạm phát giảm và có thể quay trở lại. INDEX đang là một pha hồi biên rộng, không phải là Uptrend. Thanh khoản vẫn kẹt, dòng tiền hiện tại chủ yếu từ Nước ngoài, các chính sách gần đây chỉ là giải quyết vấn đề giai đoạn. Tin tốt ra để hợp thức đường giá, timing cuối năm thường có 1 nhịp Dump.

  • Kịch bản tích cực, INDEX sẽ tích lũy trên 1030 với khối lượng thấp. Tích lũy tốt sẽ kiểm tra kháng cự quanh 1050 - 1070. Dấu hiệu tốt khi có sự bứt phá về giá và khối lượng. Khả năng INDEX hồi về vùng 1100 vẫn còn.

HÀNH ĐỘNG

  • NĐT mua theo khuyến nghị cũng đã bán theo khuyến nghị T+, không cần lo lắng mất hàng.

  • Vùng mua xuất hiện, giải ngân theo chiến lược gia tăng vị thế ở vùng thấp.

CỔ PHIẾU

  • NĐT tỷ trọng tiền mặt cao hoặc full cash chú ý vị thế mua mới với các mã có dòng tiền tăng tốt, triển vọng tăng trưởng như Chứng khoán, ĐTC khi các mã về vùng hỗ trợ cứng và xuất hiện điểm mua.

  • NĐT tỷ trọng tiền mặt cao hoặc full cash có thể kết bạn với AD để cùng đua ATO phiên nay nhé.

Đua bao nhiêu phiên vậy ad, để mình chia ra bán đều đều cho ae cùng có hàng :slightly_smiling_face:

1 Likes

haha