Nhận định thị trường hàng ngày

Phân tích kỹ thuật: Vnindex phục hồi trở lại, lấy lại đà giảm hôm qua

Vnindex tăng 20,79 điểm tương ứng mức tăng 1,41% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 551 mã xanh so với 392 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay vẫn duy trì đà suy giảm, chỉ đạt 17485,23 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 572,16 triệu cổ phiếu, suy giảm so với phiên hôm qua và vẫn tiếp tục thấp hơn bình quân giao dịch 20 phiên.

Vnindex kết phiên với cây nến Bullish Enguffling bao trùm toàn bộ cây nến giảm điểm hôm qua và tăng tích cực trở lại. Như vậy, Vnindex đã hoàn thành lấp lại gap giảm điểm sau nghỉ lễ. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của Vnindex vẫn chưa quá tích cực khi vẫn thiếu phiên bùng nổ mạnh mẽ để xác nhận đà tăng trở lại. Trong các phiên sắp tới, chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự quanh 1500 – 1510 điểm. Nếu vượt qua vùng này với thanh khoản lớn chỉ số sẽ quay trở lại đà tăng trong ngắn hạn hướng tới vùng 1550. Nếu không thành công, nhịp hồi phục trước đó coi như kết thúc với vùng đỉnh xác lập tại vùng 1500 – 1510 điểm và xu hướng ngắn hạn vẫn là giảm điểm điều chỉnh trở lại.

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex sẽ có những phiên xác nhận lại xu hướng trong ngắn hạn và dự báo sẽ rõ ràng khi kết thúc đáo hạn phái sinh.

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS có phiên phục hồi mạnh mẽ cùng thị trường. Tuy nhiên, so với đà giảm sốc trước đó, nhóm ngành này dự báo vẫn cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng giá mạnh trở lại

Ø Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng cũng phục hồi trở lại sau nhịp giảm mạnh hôm qua. Tuy rằng phục hồi nhưng so với đà giảm hôm qua nhịp hồi phục vẫn chưa quá tích cực.

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường tiếp tục giảm. Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS tăng với CKG (+7%), IDJ (+7%) và DIG (+6,9%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng tăng với BID (+3,2%), VPB (+2,7%) và SHB (+2,5%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn đồng thuận tăng điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là MSN, VHM và VIC. Ngược lại, PGV, PLX và HPG là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại mua ròng 970 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là STB và MSN với giá trị lần lượt là 139,7 tỷ đồng và 125,64 tỷ đồng. Chiều ngược lại, VRE và HDB bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 52,2 tỷ và 42,5 tỷ VND.

TIN TỨC NỔI BẬT.

· POW vừa thông báo sản lượng điện tháng 1 ở mức 1.192 triệu kWH, vượt 29% kế hoạch tháng, song giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các nhà máy điện đều vượt kế hoạch tháng, đáng chú ý sản lượng tại nhà máy Nhơn Trạch 1 tăng mạnh từ 4,5 triệu lên 177,5 triệu kWh do được giao sản lượng điện hợp đồng Qc cao.

· FRT vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 30% so với năm thực hiện năm ngoái. Đây là con số doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sự hoạt động của công ty.

· Theo hãng tin Sputnik, Việt Nam đang được chú ý nhiều hơn với kỳ vọng trở thành trung tâm sản xuất mới của thế giới. Bài viết cũng nhận xét xuất khẩu của Việt Nam đạt kỷ lục, nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng hiện hữu với số lượng, thị phần lớn trên trường quốc tế.

· Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết họ đang giữ lãi suất đối với khoản vay trung hạn (MLF) trị giá 300 tỷ nhân dân tệ (47,19 tỷ USD) đối với một số tổ chức tài chính ở mức 2,85%, như nhiều người mong đợi.


CẬP NHẬT CHỈ SỐ VỐN HÓA SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (15/02)

CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (15/02)

1 Likes

Hôm nay bank chỉnh, BĐS hồi: DIG, CEO, CII, SCR, LDG. Dòng phân bón: DPM, DCM; đầu tư công: LCG, HHV, C4G cũng tăng tốt cho thấy dòng tiền luân chuyển từ Large cap sang Midcap, bọn Midcap và smallcap đang mạnh dần lên

1 Likes

Phiên chiều đã có sự hồi phục ở dòng ngân hàng, bảo hiểm và dầu khí

1 Likes

Bản tin 16.02.2022 - Vnindex vẫn gặp khó tại mốc 1500 điểm
Phân tích kỹ thuật:

Vnindex giảm 0,65 điểm tương ứng mức giảm 0,04% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 584 mã xanh so với 387 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay tăng nhẹ trở lại, đạt 17728,2 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 617,19 triệu cổ phiếu, cải thiện nhẹ trở lại nhưng vẫn duy trì thấp hơn mức bình quân giao dịch 20 phiên.

Vnindex kết phiên với cây nến hamer giảm điểm và tạm thời cân bằng tại vùng hỗ trợ ngắn quanh đường trung bình 10 phiên ngày. Như dự báo trước đó, Vnindex đã lấp lại gap giảm điểm trước đó tại mốc 1500 điểm và tiếp tục giảm trở lại từ vùng này, với đà giảm tập trung tại nhóm cổ phiếu Vn30. Mặc dù đã có đáy ngắn hạn mới cao hơn đáy trước đó nhưng việc chỉ số chưa thể vượt thành công vùng 1500 – 1510 điểm cho thấy đà tăng trong ngắn hạn chưa được xác nhận. Trong phiên đáo hạn chỉ số phái sinh ngày mai, thị trường dự báo sẽ có sự rung lắc lớn và phiên mai cũng sẽ dự báo xu hướng của chỉ số Vnindex trong ngắn hạn. Kỳ vọng chỉ số có thể sớm vượt vùng kháng cự 1500 – 1510 điểm.

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex sẽ có những phiên xác nhận lại xu hướng trong ngắn hạn và dự báo sẽ rõ ràng khi kết thúc đáo hạn phái sinh.

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS tiếp tục có phiên hồi phục mạnh mẽ và tích cực trong phiên giao dịch hôm nay. Đà tăng tốt tập trung tại các mã cổ phiếu giảm mạnh và từng có giai đoạn mất thanh khoản trước đó.

Ø Nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm cũng có phiên bật điểm rất tích cực và là nhóm ngành có đà tăng giá tốt nhất trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường tăng nhẹ. Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm

Ø Nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm tăng với BVH (+4,7%), BMI (+3,6%) và MIG (+3,1%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS tăng với CEO (+9,9%), DIG (+7%) và CKG (+6,9%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là DIG, BVH và GEX. Ngược lại, GAS, BID và VIC là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại bán ròng 23 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là VHM và STB với giá trị lần lượt là 67,13 tỷ đồng và 52,92 tỷ đồng. Chiều ngược lại, VNM và HPG bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 79,72 tỷ và 55,45 tỷ VND.

TIN TỨC NỔI BẬT.

· VCI vừa mua hơn 1,1 triệu cổ HDG, nâng tỷ lệ sở hữu từ 5,8% lên 6,35%, tương đương hơn 12,95 triệu cổ phiếu

· SAB thông báo Nghị quyết HĐQT thông qua việc tạm ứng cổ tức tiền mặt năm 2021 tỷ lệ 15%, tương đương 1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng. Ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền nhận cổ tức 3/3 và ngày chi trả 23/3.

· Khi theo đuổi chính sách “ngoại giao uy hiếp" với phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng trước hai lựa chọn. Một là dùng vũ lực để khiến Ukraine phải quay về với ảnh hưởng của Nga, hai là thúc đẩy quan hệ kinh tế với châu Âu. Nhưng sẽ rất khó để ông Putin đạt được cả hai mục đích, theo New York Times.

· Văn bản nêu rõ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ 15/3.

· Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ Sherrod Brown ngày 15/2 thông báo hoãn bỏ phiếu về 5 ứng viên của Tổng thống Joe Biden cho các vị trí tại Fed, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell, sau khi không có nghị sĩ đảng Cộng hòa nào có mặt tại buổi bỏ phiếu chiều cùng ngày.

CẬP NHẬT CHỈ SỐ VỐN HÓA SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (16/02)


CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (16/02)

1 Likes

Bác cho hỏi 2 hình ở dưới (optuma.com) tra cứu như nào thế?

Optuma phải trả phí bác ạ, nếu bác dùng amibroker và có mua data thì search bộ code RRG chart for amibroker ấy

1 Likes

Để em tìm hiểu thêm. Hiện em vào xem Pic bác để tham khảo.

Thông tin bác chia sẻ rất hay.
Cảm ơn bác.

1 Likes

Diễn biến phiên sáng: Dòng tiền tập trung đẩy cổ phiếu họ cảng biển và du lịch. HAH gần trần, SGP chuyển từ đỏ sang xanh. 1 số cổ phiếu vận tải và du lịch như HVN, VNG, SKG tăng mạnh. Dòng ngân hàng bắt đầu hồi phục nhẹ nhưng không còn là dòng cổ phiếu dẫn dắt thị trường.


PET và PSD cũng đang tăng tốt. PET đã break kênh tăng để đi vào sóng tăng mạnh, kỳ vọng nhịp này lên 50.

Bản tin 17.02.2022 - Tăng điểm tích cực trong phiên đáo hạn
Phân tích kỹ thuật:

Vnindex tăng 15,89 điểm tương ứng mức tăng 1,06% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 613 mã xanh so với 347 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay giảm nhẹ so với hôm qua đạt 18339,7 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 588,11 triệu cổ phiếu, vẫn thấp hơn so với bình quân giao dịch 10 phiên gần nhất.

Vnindex kết phiên với cây nến tăng điểm dạng Marubozu và đóng cửa giá cao nhất ngày, cho tín hiệu tăng giá rất tốt nhưng tiếc rằng thanh khoản đang không quá tích cực. Vnindex tiếp tục ghi nhận bật tăng trở lại từ vùng hỗ trợ MA(10) và tiếp cận với đỉnh của nhịp hồi phục trước đó tại vùng quanh mốc giá trị 1510 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật xu hướng ngắn hạn cũng đang dần được cải thiện tích cực trở lại. Xu hướng tăng giá của chỉ số sẽ hoàn toàn xác nhận nếu vượt qua vùng 1510 điểm, xa hơn là vùng đỉnh cũ tại 1535 điểm.

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex sẽ sớm có phiên xác nhận lại xu hướng trong ngắn hạn và kỳ vọng đóng tuần vượt vùng kháng cự ngắn tại 1510 điểm

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành cảng biển tăng giá mạnh mẽ và tích cực trong phiên giao dịch hôm nay. Nhóm cảng biển cũng đang là nhóm ngành mạnh mẽ nhất kể từ sau nghỉ lễ.

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS vẫn tiếp tục có phiên phục hồi tích cực và lực hồi phục mạnh mẽ vẫn chỉ diễn ra tại nhóm midcaps và smallcaps. Đà tăng của nhóm BĐS đang chậm dần lại ở những mã đứng đầu do áp lực chốt lời T+.

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường giảm nhẹ. Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm.

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS tăng với NDN (+3,6%), KDH (+2%) và PDR (+2%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành cảng biển tăng với HAH (+6,6%), VSC (+4,9%) và GMD (+3,6%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là GAS, MSN và VHM. Ngược lại, PGV, SSB và BVH là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại mua ròng 785 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là KBC và KDC với giá trị lần lượt là 121,19 tỷ đồng và 121,06 tỷ đồng. Chiều ngược lại, VIC và VNM bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 33,73 tỷ và 25,84 tỷ VND.


CẬP NHẬT CHỈ SỐ VỐN HÓA SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (17/02)

CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (17/02)

Bản tin 18.02.2022 - Vnindex vẫn gặp khó tại kháng cự đỉnh phục hồi trước đó
Phân tích kỹ thuật:

Vnindex giảm 3,15 điểm tương ứng mức giảm 0,21% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 643 mã xanh so với 421 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay tăng nhẹ trở lại đạt 21104,72 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 672,54 triệu cổ phiếu, ngang bằng mức bình quân giao dịch 10 phiên và 20 phiên trước đó.

Vnindex kết phiên với cây nến Bullish Engulfing xanh nhưng giảm điểm nhẹ so với trước đó do áp lực giảm mạnh đầu phiên khi một số mã trụ điều chỉnh trở lại sau ngày đáo hạn. Về cơ bản, Vnindex vẫn đang ngang bằng ở mốc hỗ trợ ngắn MA(10) và tiếp tục ghi nhận sự phục hồi trở lại từ vùng này. Chỉ số kết tuần với cây nến Bullish Hammer, giữ xu hướng tăng giá tích cực nhưng vẫn đang dưới vùng đỉnh của nhịp phục hồi trước đó. Các chỉ báo kỹ thuật xu hướng ngắn hạn cũng đang dần được cải thiện tích cực trở lại. Xu hướng tăng giá của chỉ số ngắn hạn vẫn đang dần dần mạnh mẽ trở lại và sẽ hoàn toàn xác nhận nếu chỉ số vượt qua vùng 1510 điểm, xa hơn là vùng đỉnh cũ tại 1535 điểm. Trong tuần tới, kỳ vọng Vnindex sau hai phiên đầu tuần sẽ cho tín hiệu rõ ràng hơn trong ngắn hạn

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex kỳ vọng sẽ thể hiện rõ xu hướng trong tuần tới. Hiện tại, vẫn chỉ đang ở trong nhịp phục hồi

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành Y tế tăng điểm mạnh nhất phiên hôm nay. Đây cũng là nhóm ngành ghi nhận thanh khoản cải thiện tích cực nhất dù cho thị trường thanh khoản giao dịch khá tiêu cực trong tuần vừa qua.

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS vẫn tiếp tục có phiên phục hồi tích cực và lực hồi phục mạnh mẽ vẫn chỉ diễn ra tại nhóm midcaps và smallcaps. Đà tăng của nhóm BĐS vẫn đang vượt trội so với chỉ số trong các phiên gần đây

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường tăng trở lại. Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm

Ø Nhóm cổ phiếu ngành BĐS tăng với CEO (+7,4%), DPG (+6,9%) và DIG (+6,8%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành y tế tích cực với DHG (+6,9%), DVN (+5,2%) và TNH (+5%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là VJC, DIG và HPG. Ngược lại, BID, VHM và VIC là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại mua ròng 50 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là KBC và MSN với giá trị lần lượt là 48,22 tỷ đồng và 42,75 tỷ đồng. Chiều ngược lại, SSI và NVL bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 58,72 tỷ và 35,22 tỷ VND.

TIN TỨC NỔI BẬT.

· BSR tiết lộ kế hoạch năm 2022 với tổng doanh thu hơn 91.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng. Như vậy, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm nay lần lượt giảm 10% và 79% so với thực hiện năm trước.

· công bố doanh thu tháng 1 đạt 17,3 triệu USD (~ 394 tỷ đồng), tăng 67% so với tháng 12/2021; lợi nhuận sau thuế 1,1 triệu USD (~ 25 tỷ đồng), tăng 73%. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu tăng 12% và lợi nhuận tăng nhẹ 3%.

· Sau khi Bộ Y tế cấp phép lưu hành thuốc trị Covid-19 sản xuất tại Việt Nam vào chiều ngày 17/2, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã ký hợp đồng mua 1 triệu viên thuốc trị Covid-19 chứa hoạt chất Molnupiravir hàm lượng 400 mg do Công ty Dược phẩm Boston Việt Nam, cùng Công ty Gonsa - nhà phân phối sản phẩm Stella tại Việt Nam sản xuất.

· Ngoại trưởng Mỹ trước đó thông báo đã gửi thư cho Ngoại trưởng Nga đề xuất gặp mặt tại châu Âu, nhưng không cho biết chi tiết. Cuộc gặp giữa hai ngoại trưởng được kỳ vọng là cơ hội để Nga và Mỹ tháo gỡ các bất đồng, tìm giải pháp ngoại giao cho khủng hoảng Ukraine.

· Trong báo cáo cập nhật kinh tế vĩ mô tháng 2 của Việt Nam vừa công bố, WB nhận định lạm phát của Việt Nam vẫn trong tầm kiểm soát.
Đồ thị tuần của VnIndex


CẬP NHẬT CHỈ SỐ VỐN HÓA SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (18/02)

CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (18/02)

Sáng nay 21/02, dòng tiền tiếp tục tập trung ở cổ phiếu bđs như CII, DIG, CEO, LDG, .v.v… cùng dòng cổ phiếu họ nhà Louis bắt đầu nổi sóng

Dòng chứng cũng đang tăng tốt như SHS, SSI, VND

Bản tin 21.02.2022 - Vnindex chạm kháng cự vùng đỉnh nhịp hồi trước đó
Phân tích kỹ thuật:

Vnindex tăng 6 điểm tương ứng mức giảm 0,4% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 657 mã xanh so với 349 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay tiếp tục tăng nhẹ đạt 22004,3 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 737,69 triệu cổ phiếu, tăng trở lại và vượt trội so với mức bình quân 10 phiên và 20 phiên trước đó.

Vnindex kết phiên với cây nến Bullish Spinning xanh tăng điểm nhẹ và áp sát kháng cự vùng đỉnh nhịp hồi trước đó vùng 1510 – 1515 điểm. Điểm tích cực nhất trong phiên hôm nay là khối lượng giao dịch đã cải thiện tích cực trở lại. Việc chỉ số tăng điểm đi kèm mức tăng thanh khoản là điều rất tốt tại thời điểm hiện tại. Các chỉ báo kỹ thuật xu hướng ngắn hạn vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực. Xu hướng tăng giá của chỉ số ngắn hạn vẫn đang dần dần mạnh mẽ trở lại và sẽ hoàn toàn xác nhận nếu chỉ số vượt qua vùng 1510 - 1515 điểm, xa hơn là vùng đỉnh cũ tại 1535 điểm. Việc thanh khoản đã gia tăng trở lại là bước đệm tích cực và kỳ vọng chỉ số sẽ sớm bứt phá hoàn toàn các vùng kháng cự ngắn hạn phía trước

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex kỳ vọng sẽ sớm vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn tại 1510 – 1515 điểm và sớm chinh phục lại đỉnh cũ.

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành Y tế tiếp tục là nhóm ngành tăng điểm tốt nhất hôm nay, một phần là do áp lực từ dịch bệnh trong một tuần trở lại đây tăng dần. Nhóm ngành y tế đang là nhóm tăng tốt nhất trong 3 phiên trở lại đây.

Ø Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán cũng ghi nhận đà tăng tốt trong phiên hôm nay. Một vài cổ phiếu đã cho tín hiệu tích cực khi đạt mức tăng ấn tượng đi kèm thanh khoản cải thiện đáng kể đến như VND hay MBS. Tuy nhiên, đà tăng mạnh vẫn ưu tiên nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường tiếp tục tăng . Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm

Ø Nhóm cổ phiếu ngành Y tế tăng với DHG (+5,6%), JVC (+5%) và DVN (+4,1%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán tăng với FTS (+6,1%), BMS (+5,6%) và MBS (+4,5%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là VIC, GVR và BID. Ngược lại, MSN, GAS và HPG là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại mua ròng 158 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là KBC và VHM với giá trị lần lượt là 51,93 tỷ đồng và 44,72 tỷ đồng. Chiều ngược lại, MSN và CTD bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 24,89 tỷ và 19,07 tỷ VND.

TIN TỨC NỔI BẬT.

· PNJ công bố Nghị quyết HĐQT triển khai phương án phát hành tối đa 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tỷ lệ 6,6%. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 2.276 tỷ đồng lên 2.426 tỷ đồng. Với giá chào bán 95.000 đồng/cp, PNJ dự thu về 1.425 tỷ đồng

· NDN vừa thông qua kế hoạch tạm ứng cổ tức đợt 2/2021 bằng tiền theo tỷ lệ 20%. Cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận 2.000 đồng, tương đương tổng số tiền trả cổ tức gần 143,3 tỷ đồng. Ngày đăng ký cuối cùng là 14/3 và thời gian thanh toán dự kiến là 4/4.

· ORS dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 ngày 11/03/2022. Đáng chú ý trong đó, HĐQT sẽ đệ trình phương tăng vốn điều lệ thêm 3,000 tỷ đồng qua phát hành cổ phiếu và huy động 3,000 tỷ đồng từ trái phiếu.

· Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga đồng ý về nguyên tắc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về cuộc khủng hoảng Ukraine với điều kiện Nga không tấn công Ukraine. “Nội dung (của hội nghị thượng đỉnh) sẽ được chuẩn bị bởi Ngoại trưởng Mỹ Tony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergey Viktorovich Lavrov trong cuộc họp vào ngày 24/2”, Điện Elysee cho biết.

· VCCI đề xuất đẩy nhanh việc hỗ trợ 2% lãi suất khoản vay thương mại trong chương trình hỗ trợ phục hồi kinh tế theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Các gói vay lãi suất thấp trong thời hạn từ 3 đến 6 tháng để hỗ trợ doanh nghiệp trả lương cho người lao động trong giai đoạn khôi phục kinh tế cần được triển khai mạnh mẽ.


CẬP NHẬT CHỈ SỐ VỐN HÓA SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (21/02)

CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (21/02)

Trong phiên sáng nay do ảnh hưởng của tình hình chính trị Nga- Ukraine, đa số các mã chìm trong sắc đỏ. Chỉ có dòng cổ phiếu dầu khí được hưởng lợi do giá dầu tăng là đang tích cực, điển hình có PLX, PSH, BSR, GAS, PVD, PVS, PVC, OIL

Bản tin 22.02.2022 - Áp lực giảm điểm cùng thị trường thế giới
Phân tích kỹ thuật:
Trước biến cố giảm điểm từ các thị trường lớn thế giới vào hôm qua và hôm nay, Vnindex cũng chịu chung số phận. Kế phiên, chỉ số giảm 7,37 điểm tương ứng mức giảm 0,49% so với phiên trước đó. Tổng 3 sàn có 375 mã xanh so với 664 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay đạt mức cao nhất kể từ sau nghỉ lễ, lên tới 26,971 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 875,38 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với bình quân 20 ngày.
Vnindex kết phiên với cây nến hammer xanh với giá đóng cửa tại vùng cao nhất ngày trong một phiên biên độ giao dịch lớn, cho tín hiệu khá tích cực dù cho chỉ số suy giảm. Một điều tích cực nữa trong phiên hôm nay là thanh khoản thị trường đang tăng trở lại và đã sắp đạt lại mức ngang với khi thị trường cao trào ở tháng 12. Chỉ số phiên nay giảm điểm cùng thế giới nhưng mức hồi phục sau hai giờ rất tích cực với sự phục hồi trở lại của nhóm ngành dẫn dắt chính giai đoạn trước đó là nhóm ngân hàng. Xu hướng tăng giá của chỉ số ngắn hạn vẫn đang dần dần mạnh mẽ trở lại và sẽ hoàn toàn xác nhận nếu chỉ số vượt qua vùng 1510 - 1515 điểm, xa hơn là vùng đỉnh cũ tại 1535 điểm. Việc thanh khoản đã gia tăng trở lại là bước đệm tích cực và kỳ vọng chỉ số sẽ sớm bứt phá hoàn toàn các vùng kháng cự ngắn hạn phía trước
Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex kỳ vọng sẽ sớm vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn tại 1510 – 1515 điểm và sớm chinh phục lại đỉnh cũ.
Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:
Ø Nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ là nhóm ngành tăng giá tốt nhất trong phiên giao dịch hôm nay và đà tăng cũng được duy trì ngay từ những phút đầu phiên.
Ø Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí cũng ghi nhận mức tăng trở lại trong phiên hôm nay sau giai đoạn đi ngang vừa qua. Nếu trước đó, đà tăng của ngành chủ yếu từ cổ phiếu đầu ngành GAS thì hôm nay, đà tăng đã có sự lan tỏa ra cả nhóm.
Diễn biến dòng tiền:
Thanh khoản giao dịch toàn thị trường tiếp tục tăng . Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã giảm điểm
Ø Nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ tăng với PET (+7%), FRT (+6,9%) và PNJ (+3,3%).
Ø Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí tăng với PVS (+3,8%), PLX (+3,5%) và OIL (+3,3%)
Nhóm vốn hóa lớn:
Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là MBB, BID và PLX. Ngược lại, VIC, MSN và DIG là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.
Ø Khối ngoại bán ròng 108 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là DXG và VHM với giá trị lần lượt là 78,32 tỷ đồng và 59,73 tỷ đồng. Chiều ngược lại, MSN và CTD bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 63,26 tỷ và 36,05 tỷ VND.
TIN TỨC NỔI BẬT.
· PNJ công bố doanh thu thuần tháng 1 đạt 3.476 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế 270 tỷ đồng, tăng 60,7% và là mức cao nhất từ khi công bố lợi nhuận tháng. Nguyên nhân là do sự tăng trưởng mạnh từ kênh bán lẻ.
· NVL vừa phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 12 tháng. Ngày phát hành là 24/12/2021, thời gian hoàn tất là 15/2 sau khi công ty đã phân phối và thu tiền mua trái phiếu từ các nhà đầu tư.
· MWG lập kỷ lục mới trong tháng 1/2022 với hơn 16.000 tỷ đồng tổng doanh thu và 2.300 tỷ đồng doanh thu online do mùa bán hàng cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán 2022 diễn ra trọn trong tháng đầu năm.
· Chia sẻ tại tọa đàm “Triển vọng kinh tế năm 2022 và Chính sách Tài chính xanh”, ông Tim Leelahaphan, chuyên gia kinh tế phụ trách Thái Lan và Việt Nam của Ngân hàng Standard Chartered cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022, bắt đầu từ cuối quý I. Tốc độ tăng trưởng dự kiến sẽ đạt 6,7% trong năm 2022 và 7% trong năm 2023. Triển vọng trung hạn của Việt Nam duy trì tích cực.
· Bộ Tài chính cho hay, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ có tổng giá trị các gói chính sách tài khóa khoảng 291.000 tỷ đồng. Tới nay, ngành tài chính đã bố trí sẵn nguồn lực để triển khai ngay.
· Thái Lan tăng trưởng chậm hơn so với các nền kinh tế trong khu vực do phụ thuộc lớn vào du lịch. Theo dữ liệu kinh tế mới nhất, tăng trưởng GDP của Thái Lan năm 2021 đạt 1,6%. Tại Đông Nam Á, tất cả các nền kinh tế lớn, gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam, đều tăng trưởng mạnh hơn Thái Lan trong năm ngoái…


VnIndex tạo nến rút chân từ vùng hỗ trợ 1485đ rất đẹp
CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (22/02)

CẬP NHẬT MÃ CỔ PHIẾU TỪNG NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (22/02)

Room trải nghiệm tư vấn mua bán và phân tích cổ phiếu: Zalo - Room trải nghiệm TVSI

Bản tin 23.02.2022 - Vnindex nối tiếp đà hồi phục phiên trước đó
Phân tích kỹ thuật:

Vnindex tăng 8,83 điểm tương ứng mức tăng 0,59% so với phiên trước đó. Tổng 3 sàn có 751 mã xanh so với 259 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay sụt giảm trở lại, chỉ đạt 22313,98 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 660,16 triệu cổ phiếu, ngang bằng mức bình quân giao dịch 20 phiên

Vnindex kết phiên với cây nến Doji xanh và tiếp tục đóng cửa ngay trong vùng kháng cự ngắn tại 1510 – 1515 điểm cho thấy mặc dù đà tăng tốt trong phiên nhưng áp lực bán tại vùng giá cao vẫn đang mạnh. Chỉ số kết phiên cho tín hiệu hơi xấu khi chưa bứt phá hoàn toàn vùng kháng cự trước đó. Điểm tích cực trong phiên nay là số lượng mã tăng điểm chiếm ưu thế, tuy nhiên mức tăng thu hẹp về cuối phiên. Xu hướng tăng giá của chỉ số ngắn hạn vẫn đang dần dần mạnh mẽ trở lại và sẽ hoàn toàn xác nhận nếu chỉ số vượt qua vùng 1510 - 1515 điểm, xa hơn là vùng đỉnh cũ tại 1535 điểm. Trong phiên hôm nay, thị trường sụt giảm cuối phiên do áp lực chốt lời từ các cổ phiếu nhóm dầu khí và một vài cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. Tuy nhiên, kỳ vọng Vnindex vẫn duy trì tích cực trên vùng hỗ trợ ngắn 1500 điểm

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex kỳ vọng sẽ sớm vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn tại 1510 – 1515 điểm và sớm chinh phục lại đỉnh cũ.

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành hóa chất là nhóm ngành tăng giá tốt nhất trong phiên giao dịch hôm nay và đà tăng cũng mạnh dần về cuối phiên dù cho thị trường thu hẹp đà tăng trở lại. Nhóm hóa chất có phiên giao dịch rất tích cực và đang là nhóm ngành tăng tốt kể từ đầu tuần trở lại

Ø Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí mặc dù bị thu hẹp đà tăng trở lại nhưng vẫn có phiên tăng giá tốt hôm nay. Nếu trước đó, đà tăng của ngành chủ yếu từ cổ phiếu đầu ngành GAS thì hôm nay, đà tăng tập trung chủ yếu tại nhóm midcaps

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường giảm trở lại . Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm

Ø Nhóm cổ phiếu ngành hóa chất tăng với DCM (+7%), DPM (+7%) và LAS (+3,2%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí tăng với PVS (+9,9%), PVC (+9,9%) và PVT (+6,9%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là VJC, DIG và VIC. Ngược lại, EIB, BID và NVL là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại mua ròng 143 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là DXG và VJC với giá trị lần lượt là 68,99 tỷ đồng và 52,85 tỷ đồng. Chiều ngược lại, VNM và PLX bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 80,94 tỷ và 47,8 tỷ VND.

TIN TỨC NỔI BẬT.

· GIL dự kiến mua thêm 8 triệu cổ phần tại công ty con Đầu tư Mỹ Khang để nâng số lượng nắm giữ từ 499.500 đơn vị lên gần 8,5 triệu đơn vị (tỷ lệ 99,99%). Với giá dự kiến 10.000 đồng/cp, công ty sẽ chi khoảng 80 tỷ đồng để mua số cổ phần trên. Gilimex cũng dự kiến mua thêm 4,6 triệu cổ phiếu tại Bất động sản Hưng Khang, lượng nắm giữ có thể lên gần 6 triệu cổ phiếu (tương đương 99,99% vốn diều lệ). Giá mua 10.000 đồng/cp, số tiền đầu tư thêm là 46 tỷ đồng.

· MWG vừa thông qua phương án phát hành hơn 19,2 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), tương ứng 2,696% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Trong đó gần 1,4 triệu cổ phiếu cho Ban điều hành, cán bộ quản lý chủ chốt của tập đoàn và các công ty con dựa vào kết quả kinh doanh năm 2020 đợt 2. 17,8 triệu cổ phiếu còn lại phát hành cho Ban điều hành và cán bộ quản lý chủ chốt của MWG và công ty con dựa theo kết quả kinh doanh năm 2021.

· Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết trong tháng 2, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam điều hành 60.500 chuyến, tăng 157% so với cùng kỳ 2021. Trong số này, có 13.200 chuyến bay quá cảnh, tăng hơn 67% so cùng kỳ năm trước.

· Các quan chức ngoại giao Nga và châu Âu đều thống nhất rằng các quá trình đàm phán liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran đã đi tới hồi kết, báo hiệu nhiều tín hiệu lạc quan đối với thị trường năng lượng toàn cầu sau khi những khác biệt giữa các bên được giải quyết.

· Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell ngày 22/2 thông báo 27 quốc gia thành viên EU đã nhất trí thông qua gói biện pháp trừng phạt mới đối với Nga


CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (23/02)


Thị trường phản ứng trước tin Nga đưa quân vào Ukraine, giá dầu bật tăng hơn 3%, dòng dầu khí là dòng được hưởng lợi nhất vẫn đang giữ được sắc xanh, nhiều mã tăng trần. Dòng phân bón tăng nhẹ. VN30 có BVH và VPB tích cực đỡ thị trường. Có khả năng Vnindex lại nhúng về 1490đ.

Bản tin 24.02.2022 - Tiếp tục đà giảm do tác động từ thị trường thế giới
Phân tích kỹ thuật:
Vnindex giảm 17,45 điểm tương ứng mức giảm 1,15% so với phiên trước đó. Số lượng mã giảm điểm phiên hôm nay chiếm ưu thế. Tổng 3 sàn có 255 mã xanh so với 812 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay quay trở lại mức giá trị lớn, đạt 28338,9 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch 947,48 triệu cổ phiếu

Vnindex kết phiên với cây nến Bearish Enguffling và tiếp tục có phiên test lại đường trung bình 20 phiên cũng như kênh tăng giá trung hạn. Thanh khoản giao dịch phiên hôm nay tăng mạnh đi kèm với giá giảm sâu cho tín hiệu rất xấu. Điểm tích cực trong phiên nay là đã có sự phân hóa mạnh mẽ và đà tăng tốt vẫn tiếp diễn tại nhóm cổ phiếu thuộc nhóm ngành dẫn đầu. Mặc dù giảm điểm rất sâu nhưng lực cầu bắt đáy vẫn rất mạnh, qua đó hỗ trợ thị trường vẫn tạo đáy cao hơn so với đáy trước đó. Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn chỉ đang trong quá trình hình thành và sẽ xác nhận nếu Vnindex vượt vùng kháng cự 1510 – 1515 và xa hơn là vượt đỉnh cũ tại 1535 điểm. Trong phiên hôm nay, thị trường đã có sự phục hồi tích cực vào cuối phiên nên kỳ vọng đà hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên cuối tuần.

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex kỳ vọng sẽ sớm vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn tại 1510 – 1515 điểm và sớm chinh phục lại đỉnh cũ.

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành hóa chất tiếp tục là nhóm ngành tăng giá tốt nhất trong phiên giao dịch hôm nay và giữ vững đà tăng mạnh nhất tuần hiện tại.

Ø Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí tiếp tục đà tăng giá tích cực và đươc hỗ trợ rất lớn bởi giá dầu thế giới. Đà tăng tốt vẫn tập trung nhiều tại nhóm cổ phiếu midcaps và smallcaps

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường tăng mạnh . Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã giảm điểm

Ø Nhóm cổ phiếu ngành hóa chất tăng với DCM (+7%), DPM (+6,9%) và BFC (+5,5%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí tăng với PVC (+9,6%), PVD (+6,3%) và PVS (+4,8%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là VPB, GAS và MSN. Ngược lại, VIC, VCB và CTG là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại bán ròng 200 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là KDC và DGC với giá trị lần lượt là 161,86 tỷ đồng và 79,36 tỷ đồng. Chiều ngược lại, HDB và CTG bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 227,04 tỷ và 65,37 tỷ VND.

TIN TỨC NỔI BẬT.

· TCB vừa có Nghị quyết phê duyệt cấp khoản tín dụng 250 tỷ đồng cho CTCP Phúc Long Heritage (Phúc Long). Khoản tín dụng này có thời hạn 12 tháng, nhằm tài trợ chi phí đầu tư mở rộng mạng lưới phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

· CII vừa công bố đã bán được hơn 3,5 triệu cổ phiếu trong tổng hơn 44,3 triệu cổ phiếu quỹ đăng ký, tương đương 8%. Thời gian giao dịch từ ngày 24/1 đến 22/2 theo hình thức khớp lệnh và thỏa thuận.

· Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ trong năm 2021 đã lần đầu tiên vượt mốc 13 tỷ USD (13,2 tỷ USD), tăng 36,5% so với mức 9,6 tỷ USD của năm 2020.

· Theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ 1/2 đến 15/2 đạt 21,41 tỷ USD, giảm 33,8% (tương ứng giảm 10,92 tỷ USD) so với nửa cuối tháng 1, chủ yếu do rơi vào kỳ nghỉ Tết.

· Sau 3 năm đại dịch “càn quét”, tổng giá trị từ các giải pháp hỗ trợ về thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất để doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn lên tới 328.000 tỷ đồng

· Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 48 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại hội nghị trực tuyến giao ban tình hình triển khai các dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (24/02)

Bản tin 25.02.2022 - Vnindex phục hồi nhẹ, đóng cửa dưới mốc 1500 điểm
Phân tích kỹ thuật:

Vnindex tăng 4,04 điểm tương ứng mức tăng 0,27% so với phiên trước đó. Số lượng mã tăng điểm phiên hôm nay chiếm ưu thế. Tổng 3 sàn có 732 mã xanh so với 358 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay giảm trở lại, chỉ đạt 24595,2 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch đạt 736,05 triệu cổ phiếu, ngang bằng mức bình quân

Vnindex kết phiên với cây nến giảm điểm, mất mốc hỗ trợ tâm lý 1500 điểm và đóng cửa thấp nhất phiên, cho tín hiệu khá tiêu cực. Về khung đồ thị tuần, Vnindex xuất hiện cây nến Doji giảm đỏ, cho thấy lực mua và bán vẫn tạm thời cân bằng. Tuần qua mặc dù gặp nhiều biến động nhưng việc chỉ số cân bằng trở lại vào cuối tuần là một tín hiệu rất tích cực của thị trường. Nhìn chung, Vnindex vẫn chỉ đang trong xu hướng đi ngang tích lũy. Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn chỉ đang trong quá trình hình thành và sẽ xác nhận nếu Vnindex vượt vùng kháng cự 1510 – 1515 và xa hơn là vượt đỉnh cũ tại 1535 điểm. Trong phiên hôm nay, thị trường đã có sự phục hồi tích cực vào cuối phiên nên kỳ vọng đà hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên cuối tuần.

Chúng tôi đánh giá rằng Vnindex vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, Vnindex kỳ vọng sẽ sớm vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn tại 1510 – 1515 điểm và sớm chinh phục lại đỉnh cũ.

Nhận định Dòng cổ phiếu nổi bật:

Ø Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán có phiên giao dịch khá tích cực ngày hôm nay và tiếp diễn đà phục hồi trở lại. Tuy nhiên, so với đà giảm sâu trước đó, mức độ hồi phục vẫn chưa quá tích cực.

Ø Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay giúp giữ điểm thị trường. Đà tăng không còn sự lan tỏa mạnh mẽ như giai đoạn trước đó mà chỉ tập trung ở một số cổ phiếu

Diễn biến dòng tiền:

Thanh khoản giao dịch toàn thị trường giảm trở lại. Độ rộng thị trường trong phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm

Ø Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán tăng với TVC (+9,7%), CTS (+5,7%) và ORS (+4,5%).

Ø Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng tăng với EIB (+3,9%), VPB (+3,5%) và TPB (+1,7%)

Nhóm vốn hóa lớn:

Ø Nhóm vốn hóa lớn phân hóa trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã giúp thị trường tăng điểm là VPB, EIB và GEX. Ngược lại, VIC, GAS và MSN là các mã làm thị trường giảm điểm nhiều nhất.

Ø Khối ngoại bán ròng 79,13 tỷ đồng đồng trên hai sàn HSX và HNX. Các mã được mua ròng nhiều nhất trên hose là DXG và STB với giá trị lần lượt là 96,8 tỷ đồng và 60,53 tỷ đồng. Chiều ngược lại, HPG và VND bị bán ròng nhiều nhất trên Hose, tương ứng 128,48 tỷ và 117,05 tỷ VND.

TIN TỨC NỔI BẬT.

· HAX vừa thông báo kết quả chào bán 180 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, kỳ hạn 18 tháng đến ngày 10/8/2023. Trong thời gian từ 10/2/2023 đến 10/3/2023, nhà đầu tư có quyền chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu.

· VND được phép phát hành tổng cộng 782,9 triệu cổ phiếu, trong đó 434,9 triệu đơn vị là chào bán ra công chúng theo tỷ lệ 1:1 và 347,9 tỷ là thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu, tỷ lệ 80%.

· GTA đặt ra kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu 569,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 17,18 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng gần 7% và 9,6% so với thực hiện năm ngoái. Chính sách cổ tức ở mức 11%, cao hơn tỷ lệ 8,5% năm trước.

· Ngày 24/2, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ban hành quyết định số 242 về việc giao sản lượng nhập khẩu xăng dầu tăng thêm trong quý II. Theo đó, tổng lượng nhập khẩu tăng thêm bổ sung lượng xăng, dầu thiếu hụt từ nguồn sản xuất trong nước quý này là 2,4 triệu m3, gồm 840.000 m3 xăng và 1,56 triệu m3 dầu cho 10 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.

· Đêm 24/2, tại Hội nghị Thượng đỉnh bất thường Liên minh châu Âu (EU) về khủng hoảng Nga-Ukraine, các nhà lãnh đạo EU đã thông qua một gói trừng phạt đối với Nga do Ủy ban châu Âu đề xuất.


CẬP NHẬT CHỈ SỐ NGÀNH SO VỚI THỊ TRƯỜNG CHUNG (25/02)