Nhận định thị trường hằng ngày

VNINDEX TUẦN 26/2-1/3 - HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO SAU PHIÊN PHÂN PHỐI TỶ ĐÔ?

Diễn biến thị trường

Vnindex phiên cuối tuần ngày 23/2 đã có một phiên giảm điểm với biên độ và khối lượng lớn. Với sự cao trào trong phiên sáng và giảm điểm nhanh và mạnh trong phiên chiều, có thể nhận định ý chí của tạo lập thị trường đang là dụ cầu từ phía nđt khiên nđt mua đuổi ở vùng giá cao. Vì thế trong ngắn hạn (ít nhất là t+2), thị trường vẫn sẽ điều chỉnh và rung lắc sao cho nhà đầu tư mua cao ở phiên trước phải cắt lỗ.

Dù là một cây nến xấu, tuy nhiên vẫn có điểm cộng là thị trường không có áp lực bán tháo xảy ra, lực bán tiếp diễn trong ATC không nhiều.

Chiến lược giao dịch tuần 26/2-1/3

Như đã nhận định ở trên, thị trường khả năng cao chưa thể hồi phục được ngay. Vì thế không cần thiết phải mua cp trong những nhịp thị trường hưng phấn sắp tới. Thay vào đó, có thể kê mua trong những nhịp cổ phiếu quét về những vùng giá thấp để có vị thế tốt hơn.

Thị tường có một vùng gap hình thành trong giảm trong tháng 9 và là vùng kháng cự mạnh của thị trường, tuy nhiên đợt vừa qua lại break khá nhẹ nhàng, nhịp điều chỉnh này kỳ vọng sẽ rung lắc quanh vùng gap này với biên độ tầm 10 điểm (1200-1210).

[CẬP NHẬT THỊ TRƯỜNG PHIÊN 26/2/2024]

📈Diễn biến trong phiên
Trái ngược với phiên giảm điểm mạnh trước đó, phiên giao dịch hôm qua (26/2) tăng điểm lại khá tốt khi ở tiềm cận vùng cầu tiềm năng (vùng gap mở ra quanh 1210-1200). Đà tăng tích cực hơn trong phiên chiều với tâm điểm là nhóm chứng khoán và thuỷ sản. Kết phiên, VNINDEX tăng 1% lên mốc 1124 điểm.

📈Nhận định
Vẫn duy trì quan điểm trước đó, tạo lập đã có chủ ý tạo một pha bulltrap vào phiên thứ 6 (23/2) do đó, thị trường khả năng cao vẫn trong pha điều chỉnh để rũ hết lượng mua đuổi vào phiên đó trước khi tiếp tục đi lên.

Một điểm đáng quan tâm là dù phiên hôm qua tăng điểm tốt nhưng nhóm dẫn dắt là ngân hàng vẫn chưa có tín hiệu đi lên, thông thường, trong pha tăng thì nhóm dẫn dắt vẫn là nhóm đi lên đầu tiên. Do vậy, phiên tăng hôm qua vẫn chưa thể xác nhận phủ định hoàn toàn phiên giảm điểm trước đó

📈Chiến lược giao dịch
Hạn chế mua đuổi ở các vùng giá cao, cần quan sát kĩ phiên chiều nay và chiều mai - khi hàng về từ lượng kẹp hàng và lượng cầu bắt đáy phiên hôm qua.
Nếu vẫn giữ điểm và chấp nhận hấp thụ cung thì thị trường sẽ tăng tiếp đến vùng 1250. Nếu thị trường tiếp tục điều chỉnh, nđt có thể quan sát vùng cầu tiềm năng quanh 1200-1210 để mở vị thế mua các dòng dẫn, xu hướng kênh trênh như Bank, KCN,…

[CẬP NHẬT THỊ TRƯỜNG PHIÊN 26/2/2024]

Diễn biến trong phiên

Thị trường tiếp tục duy trì được sắc xanh mở cửa tăng điểm nhẹ. Đà tăng tiếp tục duy trì tích cực với nhiều cổ phiếu nhóm midcap tăng mạnh, đặc biệt là Dầu khí. Tuy nhiên thị trường bắt đầu lình xình trở lại đến hết phiên sáng. Phiên chiều trở nên sôi động và tăng điểm mạnh mẽ hơn nhờ vào sự tích cực của nhóm vốn hoá lớn được dẫn dắt bởi VCB. Đà tăng mạnh mẽ đã giúp VNINDEX chinh phục được vùng kháng cự 1250 của thị trường.

Nhận định

Như vậy, phiên tăng điểm tốt hôm nay đã phần nào khẳng định sự quyết liệt của lực cầu ở nhóm vốn hoá lớn khi chấp nhận hấp thụ hết lực cung tại vùng cản mạnh và tiếp tục đi lên. Kháng cự gần nhất VNINDEX gặp phải sẽ quanh vùng 1175-1180.

Tuy nhiên, phiên hôm nay vẫn chưa thể hiện được sự đồng thuận ở các nhóm ngành, do đó đà tăng sắp tới sẽ có sự phân hoá.

Chiến lược giao dịch

Với câu chuyện nâng hạng thị trường, các nhóm ngành đều sẽ được hưởng lợi từ dòng tiền. Tuy nhiên, chỉ những cổ phiếu top đầu với tài chính lành mạnh thì mới được sự ủng hộ từ dòng vốn mới. Vì thế, có thể tập trung vào cổ phiếu của các nhóm ngành chưa tăng, với tài chính lành mạnh và nhiều tiềm năng tăng trưởng.

List các cổ phiếu có thể quan tâm

Dầu khí: PVD, BSR

BĐS: NLG, KDH

Chứng khoán: SSI, MBS

Thép: HPG

[CẬP NHẬT THỊ TRƯỜNG PHIÊN 29/2/2024]

Diễn biến trong phiên

Thị trường tiếp tục duy trì được sắc xanh trong phiên sáng. Đà tăng tiếp tục duy trì tích cực nhờ nhóm cổ phiếu Chứng khoán. Tiếp đến, KDH và NLG cho tín hiệu tích cực đối với nhóm BĐS giúp phần nào giữ nhịp cho thị trường. Kết phiên, mặc dù giảm điềm nhẹ nhưng điểm số duy trì trên 1250 là tín hiệu tích cực.

Nhận định

Vẫn duy trì chiến lược cũ là nắm giữ cổ phiếu đến kháng cự gần nhất của VNINDEX quanh vùng 1175-1180.

Chiến lược giao dịch

Với câu chuyện nâng hạng thị trường, các nhóm ngành đều sẽ được hưởng lợi từ dòng tiền. Tuy nhiên, chỉ những cổ phiếu top đầu với tài chính lành mạnh thì mới được sự ủng hộ từ dòng vốn mới. Vì thế, có thể tập trung vào cổ phiếu của các nhóm ngành chưa tăng, với tài chính lành mạnh và nhiều tiềm năng tăng trưởng.

List các cổ phiếu có thể quan tâm

Dầu khí: PVD, BSR

BĐS: NLG, KDH

Chứng khoán: SSI, VCI, MBS

Thép: HPG

Áp lực điều chỉnh cuối phiên có đáng lo ngại?

Phiên giao dịch hôm qua 4/3/2024 có sự vận động tăng điểm tốt của các cổ phiếu BĐS, từ đó cũng tạo sự fomo hưng phấn cho thị trường. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên chiều đã khiến các cổ phiếu điều chỉnh lại tương đối. Điều này tạo nên sự lo ngại cho nhà đầu tư về khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn.

Đối với mình, điều chỉnh sẽ là cơ hội mua đối với những cổ phiếu có sự chọn lọc của dòng tiền đoạn vừa rồi như NLG, KDH, PVD… nhà đầu tư có thể mua gia tăng khi có nhịp điều chỉnh hoặc tích luỹ đủ tốt. Hơn nữa, các cổ phiếu này chỉ mới tăng nhịp đầu tiên, và với kinh nghiệm của mình thì cổ phiếu sẽ không gãy 1 đỉnh (trừ các cổ phiếu có tính đầu cơ quá cao), vì thế ai mua phiên hôm qua vẫn có thể “về bờ” khi thị trường bull trở lại đỉnh cũ.

Đối với các nhà đầu tư mua chậm, k có những cổ phiếu mạnh nhất dòng đoạn qua. Chiến lược hôm qua mình đưa ra là mua những cổ phiếu chưa tăng, đang tích luỹ hoặc vẫn còn cách nền không quá 5% để đảm bảo an toàn. Những cổ phiếu này thì không cần quá lo về nhịp chỉnh vì có nhiều mốc hỗ trợ.

Tóm lại, mình tin đà tăng thị trường chưa dừng lại ở đây. Điều chỉnh là cơ hội cho các nhà đầu tư. Chúc mọi người đầu tư thành công.

[NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG - CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH TUẦN 11/3-15/3]

:chart_with_upwards_trend:Diễn biến thị trường tuần qua

Trong tuần vừa qua, thị trường liên tục giao dịch trong biên độ 10 điểm và lực cầu chủ động chưa đủ mạnh mẽ để giúp cho VN Index bứt phá dứt khoát qua vùng điểm 1250. Sau nhịp tăng điểm dài và trước diễn biến chưa rõ xu hướng sau khi tiếp cận lại vùng đỉnh cũ, tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn và dẫn đến áp lực chốt lời ngắn hạn.

Kết tuần, VN Index đóng cửa tại 1247.35, giảm 10.93 điểm, tương đương 0.87% so với tuần trước

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường tuần tới

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD đã tạo đỉnh và hướng xuống cho thấy VN Index đang bước vào nhịp chỉnh sau dai đoạn dài tăng điểm. Vùng cầu tiềm năng của thị trường sẽ là 1240 và 1225

Tuy nhiên MACD mới chỉ hình thành đỉnh đầu tiên nên xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng điểm trung hạn và những phiên điều chỉnh rung lắc mạnh là cần thiết để VN Index tiếp tục hướng lên các khu vực cao

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI và MACD đã tiến dần xuống khu vực quá bán nên VN Index sẽ sớm xuất hiện các phiên phục hồi

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Đối với mình đây vẫn là nhịp điều chỉnh lành mạnh và cần thiết để thị trường có thể tiếp tục đà tăng bền vững hơn. Theo mình đợt bán lần này sẽ chủ yếu sẽ tác động mạnh lên nhóm ngân hàng, các nhóm khác có thể hồi phục lại sớm hơn. Do đó, chú ý những cổ phiếu nào giữ giá tốt nhất sẽ là những cổ phiếu chạy mạnh nhất trong giai đoạn tiếp theo.

Top các cổ phiếu khoẻ cần quan tâm khi thị trường điều chỉnh

  • Chứng khoán: SSI, VCI, VDS, HCM

  • BĐS: NLG, KDH, HDG

  • KCN: BCM, KBC

  • Dầu khí: PVD

  • Đầu tư công: LCG, VCG

  • Hoá chất: DCM

  • Trụ: VNM

Ngoài ra còn 2 cổ phiếu còn điểm mua trong nền là GEX và SHB mình đã khuyến nghị mua có thể canh gia tăng khi break mẫu hình tích luỹ.

[NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG] NHNN PHÁT HÀNH 15K TỶ TÍN PHIẾU CÓ ĐÁNG LO NGẠI?

Thông tin NHNN phát hành tín phiếu để hút bớt tiền từ hệ thống ngân hàng đang dư thừa thanh khoản và kiểm soát lại tỷ giá là điều hoàn toàn phù hợp và tích cực cho nền kinh tế chung của VN.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Quy mô của đợt hút tiền này và thời gian kéo dài bao lâu hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, liệu thông tin này có khiến thị trường giảm sâu trong giai đoạn tháng 9 2023 hay không?

Theo mình là không.

Về mặt đồ thị kĩ thuật, VNINDEX trong đợt tháng 9 đã test lại 1250 thất bại 3 lần trước đó khiến lượng cung kẹp hàng lớn dần => thị trường điều chỉnh sâu.

Còn ở hiện tại, VNINDEX chỉ mới trong nhịp tăng đầu tiên, nên dù tiêu cực tới đâu thì mình vẫn cho rằng VNINDEX ít nhất sẽ quay lên test lại 1280 trước khi tạo 2 đỉnh và rơi. Và đối với mình, xác suất này THẤP. Thay vào đó, mình kỳ vọng vào đà tăng lớn hơn của thị trường trong giai đoạn tới nhờ sự ổn định về mặt vĩ mô, các doanh nghiệp bắt đầu hồi phục từ đáy sau giai đoạn 2023 đầy khó khăn.

Do đó, điều chỉnh đối với mình vẫn là cơ hội gia tăng các cổ phiếu khoẻ và có tiềm năng tăng trưởng.

Top các cổ phiếu khoẻ cần quan tâm khi thị trường điều chỉnh.

  • Chứng khoán: SSI, VCI, VDS, HCM

  • BĐS: NLG, KDH, HDG

  • KCN: BCM, KBC

  • Dầu khí: PVD

  • Đầu tư công: LCG, VCG

  • Hoá chất: DCM

  • Trụ: VNM

[NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG] CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH TUẦN 18/3-22/3

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường

Như quan điểm trước đó, thị trường ít nhất sẽ bull lên đỉnh cũ 1 lần nữa chứ không rơi ngay. Vậy hiện tại thị trường có tạo đỉnh số 2 rồi rơi hay không?

Mình vẫn có cái nhìn tích cực về thị trường, có thể VNINDEX sẽ có diễn biến rung lắc, tích luỹ hấp thụ cung quanh vùng đỉnh trước khi đi lên tiếp. Quá trình này mình nghĩ sẽ diễn ra ít nhất là đến đáo hạn phái sinh.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Với quan điểm là thị trường sẽ tạm sideway ngắn để lấy đà đi lên tiếp, nhà đầu tư có thể ưu tiên các nhịp rung lắc điều chỉnh để gia tăng, mua mới các cổ phiếu khoẻ, hạn chế mua đuổi giá cao. Trong thị trường sideway có thể ưu tiên nhóm cổ phiếu midcap vì đây thường là nhóm tăng điểm tốt trong giai đoạn thị trường tích luỹ.

Hiện các cổ phiếu mình khuyến nghị đa số đã có lãi tốt kể từ giá mua và hiện tại không còn điểm mua mới. Một số cổ phiếu còn điểm mua có thể quan tâm nếu có nhịp tích luỹ, rung lắc. Đặc biệt chú ý nhóm BĐS

  • Chứng khoán: SSI

  • BĐS: DIG, DXG, CEO

  • KCN: BCM, KBC

  • Dầu khí: PVS

  • Đầu tư công: LCG, VCG

  • Hoá chất: DCM, DPM

[NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG] CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH TUẦN 25/3-29/3

THỊ TRƯỜNG Ở VÙNG NHẠY CẢM? CẦM TIỀN, CẦM CỔ NÊN LÀM GÌ

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường sắp tới

Nhìn chung, VNINDEX đã thoát khỏi vùng đỉnh cũ. Tuy nhiên áp lực chốt lời đã khiến thị trường xuất hiện một cây nến Doji với râu nến trên. Đồng thời có sự gia tăng về khối lượng nhưng điểm số thị trường không tăng được tốt như phiên trước đó.

Điều này có nghĩa có áp lực bán chặn phía trên đối với thị trường. Vì thế thị trường có thể chưa tăng được ngay, mà cần kiểm định lại cung cầu tại vùng đỉnh cũ một lần nữa quanh 1170-1180.

Phiên cuối tuần, nhiều nhóm ngành có hiện tượng thay phiên tăng điểm, có thể để dẫn dụ dòng tiền fomo tham gia vào, do đó việc quan sát áp lực bán trong phiên hàng về cũng rất quan trọng. Hoặc nếu áp lực bán vẫn còn mạnh, VNINDEX hoàn toàn có thể quay vào lại biên sideway và tái tích luỹ.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Nhìn chung, quan điểm của mình vẫn tích cực đối với thị trường trong trung và dài hạn. Tuy nhiên, áp lực cung đang dần xuất hiện ở vùng nhạy cảm nên thị trường có thể gặp rung lắc và điều chỉnh mạnh.

NĐT nên chốt lời MỘT PHẦN các cổ phiếu đã tăng điểm tốt trước đó. Nhà đầu tư cầm tiền cũng không cần đua lệnh giá cao khi có những nhịp kích FOMO. Canh những nhịp rung lắc, điều chỉnh để tham gia vào các nhóm ngành mạnh có thể dẫn dắt thị trường đi lên.

Các cổ phiếu nên quan tâm giải ngân khi có nhịp rung lắc, điều chỉnh:

  • Ngân hàng: TCB, VIB

  • Chứng khoán: VND, SSI

  • BĐS: NLG, KDH

  • Dầu khí: PVD, PVS

  • Đầu tư công: LCG, KSB

[NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG] CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH TUẦN 25/3-29/3

PHỦ NHẬN PHIÊN GIẢM - TOP CỔ PHIẾU CÓ ĐIỂM MUA

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường sắp tới

Kết phiên giao dịch ngày 26/3, VN Index đóng cửa tại 1282.21, tăng 14.35 điểm, tương đương 1.13%. Nhìn chung, phiên tăng điểm hôm nay đã xoá bỏ được những tín hiệu xấu của phiên giảm trước đó

Tuy nhiên cần lưu ý thị trường hiện đang ở vùng nhạy cảm do lượng cung còn kẹp hàng trong đợt downtrend lần trước và rủi ro rung lắc vẫn có thể xảy ra.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Tập trung vào các dòng cổ phiếu mạnh, kênh trên để tối đa hoá lợi nhuận như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.Thêm vào đó, các nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn giải ngân mua mới với những cổ phiếu chưa bứt lên quá cao so với nền giá gần nhất.

Đồng thời, nên hạn chế lạm dụng đòn bẩy trong giai đoạn mức độ biến động của thị trường vẫn còn khá lớn như hiện tại.

Các cổ phiếu nên quan tâm.

  • Ngân hàng: MSB, VPB

  • Chứng khoán: SSI, VCI, VDS, MBS

  • BĐS: NLG, HDG

  • Khu công nghiệp: LHG

  • Đầu tư công: LCG, KSB, HHV

  • Khác: TNG, DHC

Thị trường hiện đang trong vùng nhạy cảm, nhà đầu tư chỉ nên giữ cổ phiếu ở mức tỉ lệ an toàn, hạn chế sử dụng margin!

CHỈNH HAY ĐỈNH?

Nếu hôm qua tiếp tục bán thì nhịp điều chỉnh sẽ kết thúc sớm hơn. Nhưng thị trường lại kích mua phiên chiều rồi tiếp tục bán xuống. Điều này sẽ tạo nên lực cung kẹp hàng giá cao ngày càng nhiều và có thể sẽ tiếp tục bị bán trong những phiên tới. Như vậy thị trường ngắn hạn có thể tiếp tục điều chỉnh, các chỉ báo cũng chưa có dấu hiệu tạo đáy.

Tuy nhiên, điểm tích cực là khối lượng bán không quá lớn, không có áp lực bán tháo, ngành bank cũng đang điều chỉnh lành mạnh với thanh khoản thấp.

Quan trọng vẫn là VOLUME bán không lớn, không có yếu tố bán tháo thì mình chưa cần lo, khi nào các cổ phiếu bị bán tháo thì mới cần đánh giá lại. Không có tín hiệu downtrend thì chỉ cần chịu nhiệt qua đoạn khó sẽ thấy được thành quả.

Đoạn vừa rồi khuyến nghị hạ tỉ trọng margin coi như là thành công, để dành sức mua đón sóng sắp tới

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 9/4/2024

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường sắp tới

VN Index kết phiên với nến đỏ giảm điểm với thanh khoản thấp và dòng tiền yếu dần. Thanh khoản thấp hôm nay cho thấy thị trường đang thận trọng, lực cung cũng không còn quá nhiều.

Điều đáng lưu ý trong những phiên gần đây là liên tục ép bán cuối phiên. Đây có thể là cách tạo lập nuôi tâm lý tiêu cực cho nhà đầu tư, chuẩn bị cho nhịp washout sắp tới. Trong giai đoạn này, luôn nhấn mạnh nhà đầu tư cân nhắc hạ tỉ trọng cổ phiếu, canh hồi để cơ cấu chờ thị trường tìm điểm cân bằng mới.

Mục đích cuối cùng của những nhịp điều chỉnh là GOM HÀNG VÀ RŨ BỎ. Mình chưa thấy được tâm lý quá tiêu cực của nhà đầu tư trong giai đoạn này, vì thế quan điểm của mình thị trường cần có những nhịp giảm nhanh và mạnh hơn để ép các nhà đầu tư cắt lỗ.

Tất nhiên, mình vẫn duy trì quan điểm uptrend, nhưng việc hạ tỉ trọng trong nhịp test gap 1265 vẫn là cần thiết để tối ưu hiệu quả đầu tư cũng như không bị sức ép tâm lý khi nắm giữ cổ phiếu lỗ sâu.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Cân nhắc thu gọn danh mục trong phiên test lại vùng 1265-1270, tuy nhiên không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu trong các phiên giảm mạnh, thị trường đã trải qua thời gian tăng dài 4 tháng và nhịp điều chỉnh là cần thiết để VN Index tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao.

Các nhóm ngành đáng chú ý khi thị trường cho tín hiệu mua chủ động trở lại: bất động sản, dầu khí, đầu tư công, ngân hàng.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 9/4/2024

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường sắp tới

VNINDEX ngày 9/4 có phiên hồi phục 12 điểm với thanh khoản thấp. Đáng chú ý là nỗ lực đẩy giá đã xuất hiện ở một số cổ phiếu ngân hàng như CTG, MBB, BID và theo đó đóng góp tốt cho đà hồi phục của VN Index. Nhìn chung, đây là nỗ lực phục hồi đầu tiên của thị trường, cũng coi như là thị trường đã hình thành 1 đáy ngắn hạn đầu tiên.

Điều quan trọng cần đánh giá trong các phiên tới là xem xét sức mạnh của thị trường thông qua việc lấp gap quanh 1265-1270. Nếu thị trường lấp hoàn toàn gap down mở ra, chứng tỏ lực cầu đã chấp nhận ăn lại một phần kẹp hàng ở vùng giá cao => đây là tiền đề cho thị trường sau này điều chỉnh nhẹ hơn hoặc chỉ đi ngang tích luỹ ngắn rồi đi lên tiếp.

Trường hợp 2, nếu thị trường không lấp lại hoàn toàn vùng gap, chứng tỏ lực cung bán chặn ở trên còn lớn và lực cầu cũng chưa đủ sức hấp thụ => thị trường sẽ cần những nhịp test đáy sâu hơn để tiếp tục rũ bỏ và hút lực cầu mới vào tham gia

Trường hợp số 3 (xác suất thấp) thị trường vượt hẳn vùng gap down với thanh khoản CẢI THIỆN NHƯNG KHÔNG QUÁ ĐỘT BIẾN, khi xảy ra điều này, thị trường sẽ tạo một nhịp tăng giá bỏ rơi, đa số NĐT sẽ không dám mua trong phiên này => lượng cung đeo bám rất ít, đi lên trong nghi ngờ. Tuy nhiên, khả năng này tương đối khó xảy ra vì lượng cung kẹp hàng bên trên còn nhiều và thị trường cần test ít nhất 2 đáy.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Cân nhắc thu gọn danh mục trong phiên test lại vùng 1265-1270. Những cổ phiếu vào vùng hỗ trợ mạnh có thể cân nhắc giải ngân trước 1 phần và đợi test đáy số 2 thành công để gia tăng thêm. Nhóm ngành cần quan tâm: Bank, BĐS

THEMES ĐẦU TƯ ĐÓN NHỊP SÓNG MỚI

BANK: nhóm dẫn dắt thị trường

BĐS: nhóm giữ giá tốt trong nhịp chỉnh

ĐTC: nhóm có điểm mua an toàn + có vùng nền tích luỹ lớn (tương tự nhóm BĐS đi lên đoạn trước)

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 9/4/2024

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường sắp tới

VNINDEX ngày 10/4 có tín hiệu tăng điểm tích cực ngay từ đầu ngày. Tuy nhiên sức tăng của chỉ số chung yếu dần khi các nhóm đóng vai trò dẫn dắt chính thời gian qua cũng chưa cho dấu hiệu hồi phục thuyết phục. Áp lực bán gia tăng vào phiên chiều khiến chỉ số chung nhanh chóng tụt xuống dưới mức tham chiếu.

Nhìn chung, phiên hôm qua trùng với kịch bản đầu tiên đã đặt ra: Thị trường lấp hoàn toàn gap sau đó quay về test đáy 2 và tìm kiếm vùng cân bằng. Như vậy, một phần cung quanh gap đã được thị trường chủ động hấp thụ lại trong phiên hôm nay, các phiên sau kỳ vọng áp lực bán sẽ GIẢM ĐI so với nhịp giảm trước đó.

Thanh khoản phiên hôm nay tiếp tục giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và dòng tiền vẫn đang chủ động đứng ngoài chờ đợi khi thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm. Tuy nhiên, yếu tố thanh khoản thấp dần trong nhịp điều chỉnh thì không có quá nhiều rủi ro.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Các chiến lược trước đó đã đề cập cơ cấu lại danh mục quanh 1265-1270. Do đó, nhịp điều chỉnh về đáy 2 vẫn là cơ hội để gia tăng, mua mới các cổ phiếu cho nhịp tăng sắp tới.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 15 - 20/04/2024

BANK DẪN DẮT - CẦM TIỀN MUA GÌ?

:chart_with_upwards_trend:Nhận định thị trường sắp tới

VNINDEX ngày 12/4 đã cho tín hiệu hồi phục với thanh khoản cải thiện nhẹ. Tâm điểm là nhóm ngành ngân hàng với nhiều mã cổ phiếu tăng tốt như CTG, TCB, LPB… giúp đà tăng của thị trường càng mạnh mẽ hơn.

Đồ thị ngày của VNINDEX sau phiên cuối tuần vừa qua đã chinh phục lại thành công 2 mốc MA10 và MA20 thành công, đồng thời xác nhận mẫu hình 2 đáy ngắn hạn tạo động lực tăng điểm của thị trường trong giai đoạn tới

Cũng như những điều mình đã đề cập trong những phiên trước, yếu tố điều chỉnh với thanh khoản dưới trung bình thực sự KHÔNG THỂ KHIẾN THỊ TRƯỜNG ĐẢO CHIỀU THÀNH DOWNTREND. Vì thế chỉ canh cơ hội mua thêm, không cần quá hoảng sợ.

:chart_with_upwards_trend:Chiến lược giao dịch

Thị trường tuần này đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn sau tuần điều chỉnh mạnh trước đó. Tuy nhiên thanh khoản trong tuần duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự sẵn sàng tham gia một cách chủ động. Nhà đầu tư cần chọn lọc cơ hội để có thể đón sóng tăng hiệu quả.

BANK: Nhóm leader dẫn dắt thị trường đi lên từ vùng 1100, tái tích luỹ theo thị trường. H đi lên vẫn sẽ tiếp tục là nhóm dẫn dắt và là pha chính sóng. Mình nghĩ danh mục hiện tại của nđt nên có ít nhất 1 cp nhóm bank

THÉP: Câu chuyện tăng trưởng từ mức nền thấp, cũng như giá thép cũng đang tạo đáy, điều này sẽ giúp dòng tiền sẽ quan tâm đến nhóm này trong thời gian tới. Có thể quan tâm HPG, NKG

BĐS: Nhóm kcn sẽ được hưởng lợi nhiều từ dòng vốn FDI liên tục đổ vào VN. Các cổ phiếu có thể quan tâm là IDC, KBC

Chứng khoán: Câu chuyện nâng hạng thị trường, tăng vốn và KQKD Q1 sẽ là động lực chính cho nhóm chứng khoán tiếp tục tăng trưởng. Các cổ phiếu có thể chú ý bao gồm: SSI, VCI, FTS, AGR, VDS

Thị trường này nên mua hay bán? mua sợ bị úp, bán sợ mất hàng. haha , theo ae thì làm sao đây

Tuỳ trường hợp xử lý ạ

Nếu mục đích mua lướt sóng thì phải tuân thủ kỷ luật, chạm cắt lỗ thì phải cắt thôi. Sau này nếu thị trường ổn định thì ung dung giải ngân lại không sao cả. Kỷ luật mới là thứ đi theo với mình đường dài, không phải vài % trong ngắn hạn.

Nếu đã nghiên cứu kĩ tiềm năng cổ phiếu, đầu tư dài hạn thì mình nghĩ cứ thong thả nắm tiếp (không xài margin)

Đoạn này thị trường chưa cân bằng thì hạn chế xài margin, không nâng quy mô vốn. có thể trả giá bằng vài % nhưng có thể ăn ngon ngủ yên :grin:

Mình có để thông tin liên hệ trong tiểu sử, cần tư vấn danh mục liên hệ mình nhé :chart_with_upwards_trend::moneybag: Chúc bạn đầu tư thành công