Nhận định thị trường, hỏi hay đáp ngay

:point_right::sparkles:Chuyên mục: Nhận định tuần mới.:sparkles::point_left:

1. Xu hướng hiện tại của VNindex:

  • VNindex mở cửa hưng phấn với 3 phiên đầu năm tăng điểm liên tiếp. Sau đó sụt giảm và dao động quanh vùng 1433 - 1533 điểm.

  • Khối lượng giao dịch đa số thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

  • Tính đến hiện tại, quá trình uptrend được diễn ra gần 2 năm (22 tháng) khi đáy thiết lập từ tháng 4/2020 ở mức 660 điểm.

  • Khi chỉ số chung càng đẩy lên cao đã thiết lập mặt bằng giá cao hơn. Thời kỳ giá rẻ, siêu hấp dẫn đã không còn. Cụ thể ngay trên bảng điện không còn bao nhiêu cổ dưới mệnh giá.

  • Xét về các nhóm ngành lớn: Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, BĐS midcap đã qua giai đoạn tăng giá mạnh nhất. Thời kỳ Báo cáo tài chính tích cực tăng trưởng và cũng đang ở nền giá cao.

2. Kì vọng gì tiếp theo:

  • Hiện tại chưa có nhóm ngành nào đủ sức đảm đương vị trí LEADER.

  • Nhóm Bank với vốn hóa lớn, cổ phiếu nhiều, và thị giá đã cao so với mặt bằng trước đó, Sóng bank sẽ ở mức vừa phải giữ điểm số hơn là việc kéo tăng mạnh như các nhóm ngành khác.

  • Dựa theo lịch sử năm 2018: Sau sóng BĐS sẽ đến nhóm Thủy sản, Dệt May. Khả năng cao: sóng Dêt may, Thủy sản và nhóm ngành mở cửa (hàng không, bán lẻ) sẽ có màn trình diễn ấn tượng năm 2022.

  • Năm 2022, dòng tiền sẽ phân hóa rõ rệt ở các nhóm ngành vì 2 năm qua, nhóm ngành nào cũng được gọi tên tăng cả. Dòng tiền đang tìm về lại những nhóm bị lãng quên👆

:round_pushpin::round_pushpin::round_pushpin: Chiến lược: mình đánh giá, do xu hướng chưa xác định rõ ràng qua khối lượng nên rung lắc là không tránh khỏi. Song có rung lắc cũng sẽ rung lắc nhẹ, không sập như giai đoạn vừa rồi. Là cơ hội để gia tăng vị thế ở những điểm mua tốt quan trọng là lựa chọn cổ có nền tảng tốt: cả yếu tố cơ bản và/hoặc nền giá tốt.

31 Likes

đồng ý :handshake:

bank khá nặng mông nên mình nghĩ cũng lình xình, vol chưa ủng hộ

1 Likes

nhận định có tâm đấy e, khuya rồi mà đam mê thế

ĐIỂM TIN SÁNG NGÀY 21/02/2022

:round_pushpin: VN-index có tuần giao dịch với 3 phiên giảm, 2 phiên tăng, đóng cửa tuần với mức tăng 3.13 điểm.

  • Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh trong vòng 4 tháng qua.

  • Dòng tiền luân phiên giữa các nhóm ngành. Phiên cuối tuần, dòng tiền tăng mạnh vào nhóm Chứng khoán, đây là nhóm có câu chuyện tăng vốn sắp diễn ra.

image

  • Tâm điểm tuần này: nhóm Thép có dấu hiệu tích cực trở lại cho điểm mua trung dài hạn.

Cổ phiếu chú ý cho sóng thép: NKG

30 Likes

có cổ nào tiềm năng ko chủ topic

AAV chờ nổ Vol, gom quanh 25x là đẹp nhé

30 Likes

có câu chuyện gì xung quanh mã này hả bác

𝗕𝗔̉𝗡 𝗧𝗜𝗡 𝗦𝗔́𝗡𝗚 𝗡𝗚𝗔̀𝗬 𝟮𝟮/𝟬𝟮/𝟮𝟬𝟮𝟮

📍𝗧𝗵𝗲̂́ 𝗴𝗶𝗼̛́𝗶:

  • TTCK Mỹ đóng cửa phiên qua.

  • Chỉ số HĐTL thế giới đa số chìm trong sắc đỏ.

  • Giá dầu Brent tăng vọt, giao dịch quanh mức 94 USD/thùng.

  • NĐT toàn cầu phản ứng tiêu cực sau thông tin Tổng thống Nga ra lệnh cho quân đội tiến vào miền đông Ukraine.

📍𝗩𝗶𝗲̣̂𝘁 𝗡𝗮𝗺:

  • VNINDEX +0,4% đóng cửa ở 1.510,84 điểm.

  • Thanh khoản toàn thị trường cả 3 sàn đạt 28.020 tỷ đồng, cải thiện so với phiên trước.

  • Nhà đầu tư Cá nhân trong nước là bên bán ròng duy nhất 545 tỷ , NĐT tổ chức trong nước mua ròng 219.9 tỷ đồng, Nước ngoài mua ròng 176 tỷ đồng và Tự doanh mua ròng 149.3 tỷ.

-Với thông tin từ thế giới, ảnh hưởng đến VNindex là điều tất yếu.

  • Nhiều khả năng VNindex sẽ test lại vùng kháng cự gần 1512 điểm. Nếu thị trường chung vượt cản trên với thanh khoản ủng hộ, VNindex sẽ gia tăng khả năng tiến về đỉnh cũ 1537 điểm. Nếu điều chỉnh dưới mức 1512 điểm, VNindex sẽ quay về vùng hỗ trợ tâm lí mạnh 1500 điểm.

✔✔✔𝐶𝑎́𝑐 𝑚𝑎̃ 𝑐𝑜̂̉ 𝑝ℎ𝑖𝑒̂́𝑢 𝑇𝑒𝑎𝑚 đ𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎̆́𝑚 𝑔𝑖𝑢̛̃ 𝑣𝑎̂̃𝑛 𝑜̛̉ 𝑛𝑒̂̀𝑛 𝑔𝑖𝑎́ 𝑡𝑜̂́𝑡. Đ𝑜̂𝑖 𝑘ℎ𝑖 𝑟𝑢𝑛𝑔 𝑙𝑎̆́𝑐 𝑙𝑎̀ 𝑐𝑜̛ ℎ𝑜̣̂𝑖 đ𝑒̂̉ 𝑚𝑢𝑎 𝑣𝑎̀𝑜, 𝑡𝑜̂́𝑖 𝑢̛𝑢 𝑔𝑖𝑎́ 𝑣𝑜̂́𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑣𝑖̣ 𝑡ℎ𝑒̂́

32 Likes

AAV có 66tr cổ giao dịch nhưng nội bộ nắm giữ khá cao, hơn 30%.

Về TA:

  • AAV vừa thoát trend giảm, đang hồi phục trend tăng
  • Các đường MA ngắn và dài hạn đều dốc lên.
  • Giá đang vận động dải trên của BB
  • Gần đây thanh khoản cạn, chờ nổ VOL
32 Likes

Hôm nay AAV tiếp tục tích lũy tại vùng đỉnh, quá đẹp.

1 Likes

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/02/2022

1. Thế giới:

  • Căng thẳng chính trị giữa Nga và các nước trên thế giới ngày càng lớn khi nhiều nước công bố các biện pháp trừng phạt Nga khi nước này công bố 2 vùng lãnh thổ ly khai của Ukraina.

  • Phiên trước TTCK Mỹ giảm mạnh, đóng cửa với cây nến rút chân. VNindex cũng đóng cửa với cây nến rút chân ở phiên liền trước trong khi TTCK châu Á đỏ lửa. Nhiều chỉ số thủng vùng hỗ trợ và có dấu hiệu bán tiêu cực. Đa số đều đang test lại vùng đỉnh trước Tết.

2. Việt Nam:

  • Phiên nay, VNindex tăng 8.83 điểm, đóng cửa tại mốc 1512,3 điểm. Song thanh khoản vẫn là yếu tố chưa thuyết phục cho đà tăng quay trở lại.

  • Điểm sáng hôm nay đến từ nhóm Dầu khí với nhiều cổ phiếu bứt phá break đỉnh : PVS, PVD, BSR, PSH,… Nhìn vào thực tế, thấy rằng PVS và PVD không có mối tương quan lớn với giá dầu do khai thác hạ nguồn. Song dòng tiền vẫn manh nha lan tỏa khắp nhóm P, bằng chứng: giá cổ phiếu hôm nay từ xanh đến tím và hầu hết chart nhóm này đều đang có mẫu hình rất đẹp.

Nhìn qua một số nhóm ngành:

  • Nhóm BĐS: biên độ dao động khá lớn, không dự đoán được xu hướng do ảnh hưởng bởi tâm lí NĐT rất lớn với mức thay đổi trần sàn vài lần trong 1 phiên như DIG, CEO,… Bên cạnh đó cũng có một số cổ phiếu đang ở giai đoạn phục hồi sau cú giảm mạnh trước đó (NBB, LDG, CII,…) và cũng có một số cổ vượt đỉnh (DXG: thông tin dự án Gem Riverside Quận 2 được tháo gỡ nút thắt pháp lí, HDG).

  • Nhóm phân bón: sau khi tạo đáy phân kì và có cú hồi trở lại, đang test lại vùng đỉnh với thông tin lợi nhuận lạc quan Q4/2021 và năm 2021. 2 đại diện đáng chú ý của nhóm này là DPM và DCM.

  • Nhóm Ngân hàng: Vẫn còn 1 nhịp chạy nữa nhóm này, song với đặc thù số cổ phiếu nhiều, vốn hóa lớn, nhiều cổ phiếu nằm trong rổ VN30, đã có nhịp tăng dài giai đoạn 2020-2021. Do đó, Bank đóng vai trò điều hành chỉ số chung nhiều hơn nhưng có sideway up, nghĩa là tăng chậm và điều chỉnh, giữ cho chỉ số không quá xấu. Có thể kể đến phiên qua khi MBB kéo ATC, phiên nay thì Bank hòa nhịp chung với Dầu khí.

  • Nhóm Chứng khoán: Nhìn vào Leader của nhóm ngành này: VND đang quay lại test vùng đỉnh. Quan điểm cá nhân: để nhóm này có thể quay lại vùng giá và xu hướng tăng mạnh như trước đó, thanh khoản VNindex phải cải thiện quanh vùng trung bình 30-32 nghìn tỷ đồng/phiên. Điều này mình thấy hơi khó do số lượng NĐT còn kẹt hàng ở vùng giá cao hồi tháng 11, tháng 12, tháng 1 ở các nhóm ngành BĐS, Phân bón, Chứng khoán,… vẫn còn rất nhiều và đang chờ điểm hòa vốn để bán ra.

  • Nhóm Bán lẻ: Một vài điểm sáng có thể nhắc đến với FRT, PNJ, PET, MWG… với KQKD Q4 và năm 2021 cải thiện vượt trội do giai đoạn mở cửa hồi phục trở lại.

  • Nhận định chung: Sau bất cứ đợt giảm mạnh nào, thị trường chưa thể có mức thanh khoản tốt như trước đó. Tuy nhiên, vài điểm tích cực có thể nhìn thấy rõ:

(1) Phiên qua nhóm bán lẻ là điểm sáng, phiên nay là nhóm dầu khí => Dòng tiền vẫn hiện diện trong kênh chứng khoán và chờ đợi mức chiết khấu hấp dẫn.

(2) Khối ngoại đã giảm đà bán và quay trở lại mua một số cổ phiếu đã bán trước đây: HPG, VHM,…

(3) Lực cung hàng phiên qua khá lớn nhưng lực cầu hấp thụ gần hết nhưng chưa thật sự thuyết phục.

=> Dòng tiền hiện tại không hoàn toàn lựa chọn toàn bộ một nhóm ngành, nhưng lựa chọn cổ phiếu nổi bật, có câu chuyện và có thiên thời. Xu hướng uptrend vẫn được giữ vững, giai đoạn hiện tại là tích lũy, dòng tiền sẽ trú ẩn vào những mã bị lãng quên trong VN30 và VNMid với nền tảng tốt, dư địa còn nhiều khi chưa tăng giá trong 2 năm qua.

30 Likes

đồng ý với quan điểm ngành chứng khoán, thanh khoản chưa tăng sao phí tăng, dthu, ln tăng được

VNindex mạnh nhất thế giới rồi mấy bác ơi, Mỹ noi gương đi nhé

Việc tái phân bổ dòng tiền sau khi các tay to đã out được phần lớn hàng ở nhóm BĐS và nay đã giải ngân vào một số nhóm nhất định. Cần quan sát trong giai đoạn này để tìm kiếm dòng dẫn thực sự cho chu kì đánh sắp tới. Trong đó nhóm bán lẻ theo mình nghĩ sẽ được điểm tên đầu tiên, việc ngân hàng đang tái tích luỹ cần có thời gian trước khi tiến vào pha bứt tốc và tạo đỉnh. Mình vẫn nghĩ sóng VN30 sắp tới là rất lớn.

1 Likes

YEP, đồng quan điểm với bác, ngoài bán lẻ thì có thể chú ý thủy sản, dệt may do mở cửa trở lại thì ngành sản xuất đi đầu phục hồi

29 Likes

image

VN lead thế giới :v:

1 Likes

Năm 2022 là năm của kỳ vọng mọi thứ, chí ít cho đến hết 2 quý năm nay.

NKG chạy

giảm mạnh vậy có sao ko mn?