Nhận định thị trường kết hợp FA+TA

, , , , ,

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 14/2/2022: CẨN TRỌNG QUAN SÁT DIỄN BIẾN VN30.

Thị trường VN hiện đang đóng nến tuần lưỡng lự, nến ngày giảm điểm với áp lực bán cuối phiên ATC. Dấu hiệu điều chỉnh đã được nhận biết khi thứ 4 và 5 trong tuần liên tục điều chỉnh trong phiên và kéo vào ATC.

Hiện tại bối cảnh chính trị trên thế giới đang có nhiều diễn biến khó dự đoán. Nhìn chung trong lịch sử, khi những tin tức thế giới xảy ra, cùng lắm chỉ tác động ngắn hạn 1-5 phiên giao dịch của TTCK các nước. Quan điểm Thạch rất khó khả năng Putin nổ súng vào Ukraine và dẫn đến chiến tranh.

Quay lại với VN, Hiện tại VN30 nói chung và nhóm Ngân hàng nói riêng đang đóng vai trò lớn trong việc dẫn dắt chỉ số, trong tình huống nhóm Ngân hàng điều chỉnh rất có khả năng thị trường sẽ thiếu dòng dẫn dắt và đi khá xa, vậy nên NĐT cần theo sát diễn biến của nhóm này để đưa ra quyết định giao dịch phù hợp.

Nhìn chung, với việc FED có cuộc họp khẩn sắp tới về việc tăng lãi suất 0.5% vào tháng 3, những tin tức giữa Nga và Ukraine, T5 tuần tới đáo hạn phái sinh, và diễn biến của tuần vừa rồi, **khả năng cao tuần tới VNINDEX sẽ có nhịp điều chỉnh ở phiên Thứ 2 hoặc kéo dài đến Thứ 3 để lấp Gap và test lại MA20 ở 1480-1485đ.

NĐT trung và ngắn hạn nên quan sát kỹ diễn biến thị trường, Nếu khi lấp gap, động lực bán yếu hẳn đi và có dấu hiệu nâng đỡ từ nhóm CP hưởng lợi từ vĩ mô, NĐT có thể tiến hành giải ngân với các CP cơ bản tốt được đề xuất bên dưới. Trong kịch bản 2, VNINDEX thủng gap và động lực bán mạnh, NĐT nên cẩn trọng quản trị rủi ro danh mục. CP nằm trong nhóm ngành yếu, thiếu dòng tiền, hoặc chạm những ngưỡng stop cần được xử lý không để khoản lỗ mở rộng.

Các CP NĐT có thể chú ý để tìm điểm giải ngân trong nhịp điều chỉnh tuần tới:

Nhóm Bank: Dựa trên câu chuyện trích lập dự phòng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu: ACB, MBB.

Nhóm điện: DN có các dự án điện gió đang triển khai, hưởng lợi từ ưu đãi giá FIT của chính phủ: GEG, REE.

VDS vs câu chuyện tăng vốn vào tháng 5, chia cổ tức 35%.

Nhóm bán lẻ và bán lẻ TTTM: PNJ, VRE

Ngoài ra nhóm KCN, Xuất khẩu cũng đang diễn biến rất tích cực. Hi vọng sang tuần điều chỉnh để tìm điểm mua mới cho CP nhóm này.

Để nhận chi tiết khuyến nghị giá mua+bán, anh chị cần tư vấn hoặc đang xa bờ có thể tham gia cộng đồng của em: https://bom.so/Ed5GNn