Nhận định thị trường ngày 02/04 và cổ phiếu quan tâm là...?

Tổng kết giao dịch ngày 01/04/2021

Xu hướng thị trường: “VNINDEX vượt đỉnh lịch sử”

Không bàn cãi gì nữa, VNINDEX chính thức vượt đỉnh lịch sử. Trước đó, chúng tôi khá thận trọng trong các giao dịch ngắn hạn khi giữ mức cổ phiếu từ 50-70% trong danh mục nhưng trong thời gian tới có thể cởi mở hơn. Chúng tôi có thể gia tăng tỉ trọng và có thể sử dụng margin trong thêm thời điểm này.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra chiến lược và các cổ phiếu mà chúng tôi quan tâm hằng ngày và cập nhật thường xuyên.

Việc dự đoán chỉ số quả thực sự là khó khăn .Chúng tôi xin tổng hợp lại các nhận định và báo cáo chiến lược đầu năm của các cty chứng khoán về tương lai chỉ số trong năm nay.

Trong các kịch bản cơ sở, các cty chứng khoán như **VND,VDSC,SSI,VCBS,…**dự báo thị trường ở mức 1135-1150 điểm. Trong kịch bản tích cực con số này là 1350 điểm( dựa trên yếu tố dòng tiền cá nhân rất lớn và chưa có tiền lệ và trở lại mức p/e của năm 2018). Gần đây nhất ông Petri Deryng, người đứng đầu quỹ đầu tư Pyn Elite Fund với quy mô hơn 700 triệu USD vừa có những đánh giá tích cực với triển vọng TTCK Việt Nam và đưa con số 1500 cuối năm.

Với WINTRADE, chúng tôi đánh giá thị trường và mục tiêu thuần về kỹ thuật. Trong ngắn hạn chúng tôi đánh gia thị trường có thể tiến tới vùng fibo (61.8%) tiệm cận 1160 điểm.

Chiến lược:

Chúng tôi có xu hướng mở rộng các vị thế có sẵn hoặc gia tăng tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục sau khi VNINDEX chính thức bứt phá vùng 1200. Tuy nhiên khi tiến tới gần hơn mốc 1160 điểm như kế hoạch, chúng tôi có xu hướng giảm tỉ trọng tương đối. Thường sẽ giảm từ vùng 1135-1140 điểm trở đi.

Cổ phiếu: Với 2 tuần đầu tiên sau khi VNINDEX bứt phá vùng kháng cự tâm lý, chúng tôi có xu hướng lựa chọn các cổ phiếu VN30 có xu hướng hồi phục về sức mạnh giá và là nhóm chưa tăng giá là nhóm chiếm tỉ trọng lớn danh mục. Chúng tôi gọi đây là thời điểm đánh chỉ số.

Để lựa chọn các cổ phiếu theo tiêu chí này, NĐT có thể vào phần “ Tài khoản” để tìm kiếm chi tiết đánh giá về thông số các cổ phiếu.

Chúng tôi lựa chọn nhóm cổ phiếu VN30 với tiêu chí

Thời gian sau 2 tuần chúng tôi sẽ cơ cấu dần danh mục với sự lựa chọn là các cổ phiếu midcap để đón sóng báo cáo. Trong nhóm này chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên các cổ phiếu có kế hoạch kinh doanh hoặc dự báo lợi nhuận. Danh mục này chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên tại bài viết này.
LINK TẢI ỨNG DỤNG:
iOS https://wingroup.page.link/6eZ4
Android
https://wingroup.page.link/n3UL

CTCP môi trường Sonadezi là công ty môi trường hàng đầu ở VN. Ngành môi trường là ngành ít cạnh tranh vì có tính độc quyền cao (giống như ngành cấp nước). Trong bối cảnh dịch bệnh, chính quyền và người dân đều quan tâm hơn đến việc xử lý rác và làm sạch vệ sinh môi trường khiến cho nhu cầu dịch vụ môi trường nhiều lên, doanh thu có thể tăng mạnh dẫn đến lợi nhuận tăng. Bên cạnh đó các cty môi trường lớn thường bao luôn cả mảng dịch vụ tang lễ là mảng siêu lợi nhuận. Các DN ngành môi trường đang lọt vào tầm ngắm của nhiều quỹ đầu tư. Cổ phiếu ngon nhất ngành này có thể kể đến SZE là doanh nghiệp thuộc loại đầu ngành. SZE có lợi nhuận tăng trưởng liên tục nhiều năm liền, doanh thu của nó sẽ tăng rất mạnh trong năm 2021 vì nó mới có thêm dự án xử lý rác Vĩnh Tân-Vĩnh Cửu ở Đồng Nai

1 Likes


Còn điểm mua…


Thị trường chỉnh là thấy dừng lệnh rồi, hic

Thời gian giao dịch càng ngày càng giảm!!

Có Hpg kkk