Nhận định thị trường ngày 02/10/2023 - Thị trường mất thanh khoản và những yếu tố nhà đầu tư cần lưu ý cho phiên giao dịch ngày mai

, , , ,

VN-Index tăng 1,1 điểm (+0,1%), đóng cửa tại 1.155,25 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 465,5 triệu cổ phiếu.

VN-Index tiếp tục thăm dò với nến Star và thanh khoản giảm. Có thể thấy áp lực cung có chiều hướng giảm sau 3 phiên lưỡng lự. Tín hiệu này có thể giúp chỉ số nới rộng nhịp hồi phục nhưng mức độ hồi phục sẽ hạn chế và tùy thuộc vào trạng thái dòng tiền hỗ trợ. Nếu dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thấp thì rủi ro suy yếu trở lại sau nhịp hồi phục vẫn còn hiện hữu.

  • Về dòng cổ phiếu thì tâm điểm dòng tiền hôm nay hướng đến các nhóm cổ phiếu ĐTC, thuỷ sản, xuất khẩu duy trì đà tăng từ khá sớm.Còn đa số các nhóm khác vận động theo thị trường nên đang bò dần lên theo đà hồi phục

Lưu ý :

Hành động vẫn chưa thay đổi, đánh tối đa 30-50% NAV giai đoạn này, còn hàng chưa xử lý thì canh TT phục hồi lên 1170-1180 là vùng bán lý tưởng để xử lý tài khoản. VNINDEX đi ngang tích lũy ổn sẽ có nhịp hồi lên vùng 118x, biên độ cổ phiếu tăng 10-12% để đánh ngắn

Tin tức hôm nay:

  • Agribank và BIDV tiếp tục hạ lãi suất huy động (tiền gửi) ở nhiều kỳ hạn. Các NHTM khác sẽ sớm có động thái => Chính sách tiền tệ không hề đảo chiều, mà tiếp tục nới lỏng phục vụ mục tiêu tăng trưởng cho Q4/2023.

  • Giải ngân vốn đầu tư công tăng trưởng tiếp tục tăng trưởng tốt ở tháng 9

Trong tháng 9 giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 63,924 tỷ VND và tính từ đầu năm đến nay con số đạt 415,488 tỷ VND, hoàn thành khoảng 55% kế hoạch. Trong đó Bộ Giao thông vận tải là bộ có tốc độ giải ngân tăng trưởng tốt nhất với tăng trưởng 80.92% ở tháng 9 và lũy kế tăng trưởng 78.75% so với cùng kỳ.

Nhìn vào số liệu tăng trưởng của mảng Xây dựng (+7.97% yoy) trong cơ cấu GDP với các con số tăng trưởng về giải ngân vốn đầu tư công các tháng vừa qua, thấy rõ tác động lớn của chính sách đầu tư công đến phát triển kinh tế trong 3 quý đầu năm 2023. Và dự báo xu hướng này vẫn sẽ còn tiếp tục, khi nền kinh tế đang tăng trưởng chậm và mùa chốt sổ của các doạnh nghiệp xây dựng, thi công công trình sẽ tập trung vào giai đoạn cuối năm.

Trong video hôm nay, em đánh giá lại những diễn biến chính của thị trường ngày 02/10/2023 và có những nhận định nhanh về thị trường ngày mai 3/10/2023 MỜI ANH CHỊ VÀO TRAO ĐỔI VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CỔ PHIẾU CÙNG EM NHÉ!

2 Likes

thanh khoản thế này chắc 2 3 phiên nữa có biến thật

@Tai_Nguyen cùng quan điểm với em ạ

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong phiên đầu tuần (2/10), nhà điều hành đã tiếp tục hút ròng 6.900 tỷ đồng qua kênh tín phiếu với lãi suất 1%/năm, đáo hạn vào ngày 30/10. Đây là phiên hút ròng thứ 8 trong đợt mở lại giao dịch trên thị trường mở từ cuối tháng 9.

hic em sợ

Cũng không có gì quá lo, chỉ cần quản trị rui ro danh mục đoạn này là ổn

Lưu ý : Hành động vẫn chưa thay đổi, đánh tối đa 30-50% NAV giai đoạn này, còn hàng chưa xử lý hoặc tài khoản đang căng margin thì canh TT phục hồi lên để xử lý tài khoản. Tuy nhiên trong 2-3 phiên sắp tới đây nếu thị trường vẫn chưa có những phiên bậc lên cho thấy cầu vào thì khả năng cao anh chị cần chuẩn bị tinh thần cho 1 đợt rũ mạnh nữa.