Nhận định thị trường ngày 07/04/2022

, , ,

*Vnindex tăng nhẹ 2.87 điểm lên 1522.9 điểm với thanh khoản vượt trội so với ngưỡng bình quân 20 ngày đạt 944 triệu đơn vị. Động lực tăng điểm chính của thị trường chủ yếu đến từ các cổ phiếu trong nhóm Vn30 khi nhóm này bật tăng gần 18 điểm và đóng cửa trở lại vùng đỉnh 1557.1 điểm. Các cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị thoái mạnh trước làn song lo ngại các vấn đề pháp lý của Tân Hoàng Minh và Trịnh Văn Quyết. Quan sát diễn biến trong phiên, cầu kéo thực sự chỉ xuất hiện sau khoảng thời gian 2h khi nhóm vn30 bất ngờ được kéo mạnh gần 17 điểm chỉ trong có 30 phút cuối phiên.
*Về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn đang ở trong giai đoạn “khẳng định xu hướng tăng”, đà tăng của chỉ số tiếp tục được củng cố bởi dòng tiền định hướng khá rõ ràng cộng với thông tin hỗ trợ bơm liên tục trên các phương tiện truyền thông về nhóm trụ: ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, các cổ vốn hóa lớn… Vn30 có phiên “tích lũy tăng giá” rõ ràng đầu tiên với thanh khoản vượt trội trong khoảng thời gian 2 tháng trở lại đây mở ra cơ hội giải ngân mới cho nhóm này ít nhất ở trong các nhịp sóng ngắn hạn. Vn30 có thể sẽ cần thời gian để kiểm định lại kháng cự 1562 nhưng chúng tôi vẫn duy trì những đánh giá tích cực trong nhóm này.

Chiến lược: Việc nhóm Vn30 kéo điểm giúp thị trường mở ra thêm những cơ hội giải ngân trong nhóm: bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán…NĐT có thể thực hiện chiến lược mua mới 3 nhóm này ngoài các chiến lược mua bổ sung vào các cổ phiếu cơ bản có triển vọng tốt (thép, thủy sản, dệt may…). Tuy vậy, cơ hội trên thị trường khá phân hóa trong giai đoạn thị trường đang chờ đợi những thông tin cập nhật mới nhất về tình hình kết quả sản xuất kinh doanh quý 1 của doanh nghiệp.