Nhận định thị trường ngày 08-12/01/2024! tại sao thị trường sẽ tiếp tục tăng? quản lý kỳ vọng trong đầu tư và những lưu ý của nhóm ngân hàng

, , , , , , ,

LINK CHI TIẾT NHẬN ĐỊNH: https://www.youtube.com/watch?v=yEDTVx_rriA

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 08 - 12/01!

Về yếu tố liên thị trường, em đánh giá hiện tại vẫn đang khá tích cực và ủng hộ cho kịch bản tăng của VNINDEX!

Về VNINDEX, như em đã đặt ra kịch bản cho anh chị hồi tuần trước rằng VNINDEX có thể sẽ được kéo mạnh lên vùng 1160 và nếu kèm theo khối lượng tăng là một điều tích cực ( chứng tỏ đang có lực cầu vào sẵn sàng hấp thụ những lượng cung bán ra tại vùng 1160). Sau đó chúng ta sẽ chờ các nhịp điều chỉnh ( test cung) để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu hoặc mua mới ( đối với anh chị chưa có hàng)!

Trong tuần vừa qua TT cũng đã đi được một nửa kịch bản đó, được kéo lên kèm theo khối lượng lớn, lực cung yếu kèm lực cầu vào hấp thụ. Đến các phiên cuối tuần, cụ thể là phiên thứ 5, thị trường có phiên bán ngược chứng tỏ có lượng cung đang tồn tại trên vùng 1160, sang phiên ngay thứ 6, thị trường tiếp tục tăng điểm với khối lượng lớn hơn trung bình nhưng biên độ giá hẹp cho thấy sự cân bằng giữa cung - cầu tại vùng giá này.

Em kỳ vọng trong tuần tới sẽ có các nhịp điều chỉnh và đây là cơ hội để anh chị chưa có cổ phiếu có thể mua mới hoặc gia tăng!

CHIẾN LƯỢC TUẦN 08-12/01!

Tuần tới nếu TT đi đúng như kịch bản, chúng ta sẽ có thể mở mua mới nhóm cổ phiếu, tập trung vào BĐS, Bán lẻ, ĐTC, Thủy Sản,… Cụ thể em sẽ nhắn cho anh chị sau.

#Lưu ý: Đặc biệt nhóm ngân hàng, đa số các cổ phiếu đã tiệm cận vùng đỉnh 1550 điểm, và những vùng đỉnh của năm nên anh chị cần hạn chế đu vào nhóm cổ phiếu này. Anh chị đang có hàng tiếp tục nắm giữ, tuy nhiên KHÔNG MỞ MUA MỚI NHÓM NGÂN HÀNG. Riêng nhóm này cần chờ đợi một nhịp điều chỉnh mạnh hơn hoặc tạo ra một nền giá tích lũy mới nhé ạ!