Nhận định thị trường ngày 18/03 - Cổ phiếu nào đáng quan tâm là...?

Nhận định thị trường ngày 18/03

  1. Xu hướng thị trường
    “Đà bán giảm tốc , VNINDEX trở lại mốc tâm lý 1185”
    Chỉ số có phiên thứ 5 nằm trên các đường trung bình ngắn hạn ( sma10 và sma20) với thanh khoản liên tục cải thiện qua từng ngày và duy trì trên mức bình quân 20 ngày.
    Trong phiên giao dịch hôm nay chúng tôi nhận thấy những nét tích cực nhiều hơn sự tiêu cực ( không phải vì chỉ số tăng điểm)
    (1) Dòng ngân hàng trở lại. Với CTG và BID – đây là 2 cổ phiếu đóng góp cho đà tăng ngày hôm nay. Với những thông tin về kết quả kinh doanh và nỗ lực trong cải thiện lợi nhuận
    VietinBank ước lãi 7.000-8.000 tỷ đồng quý I, gấp đôi cùng kỳ
    BIDV rao bán nợ trăm tỷ đồng, dự kiến thu 8.000 tỷ đồng năm 2021
    Có lẽ đây là những thông tin gần nhất giúp nhóm cổ phiếu được cho là kỳ vọng nhất bắt đầu bùng nổ. Sự bùng nổ này sẽ thêm được ủng hộ với đà tích lũy chặt chẽ của VPB,TCB,ACB,…
    (2) VN30 cải thiện với đường sức mạnh “ màu xanh” đang cải thiện. Xét về sức mạnh về chỉ RS này thì VN30 đang tạm dẫn trước VNINDEX. Điều này cho thấy hiệu suất của nhóm vốn hóa lớn cải thiện, dòng tiền có phần trở lại sau khoảng thời gian trú ẩn midcap.

    (vn30 có phiên tích lũy tang giá mạnh mẽ, đường sức mạnh giá đang đi lên)

    (sức mạnh của vnindex cũng có cải thiện tuy nhiên không đột biến như vn30)
    (3) Công ty chứng khoán đua tăng vốn để thêm nguồn cho vay margin
    Nhiều công ty chứng khoán tiến hành tăng vốn để bổ sung nguồn tiền cho hoạt động ký quỹ (margin) trong bối cảnh nhiều lần xảy ra tình trạng “căng” margin.
    Một số CTCK đang hợp tác với khách hàng để dùng nguồn tiền nhàn rỗi bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.
    Đây là động thái tích cực trước câu chuyện về việc cá nhân nâng đỡ thị trường trước bối cảnh tổ chức trong nước, khối ngoại có xu hướng bán ròng.
    Thị trường đã phát đi những tín hiệu tích cực nhưng biên độ 1150-1196 vẫn được bảo toàn. Thêm nữa, đáo hạn phái sinh và tuần cơ cấu etf sẽ là những điểm nhấn trong 2 ngày tới. Thị trường nhiều khả năng sẽ có thêm những biến động, chúng tôi duy trì quan điểm chiến lược: mua thấp bán cao và chọn các cổ phiếu RS hướng lên.
    Với động thái hôm thứ Tư, chúng tôi kỳ vọng ngày mai thị trường sẽ tích cực trong đầu phiên. Tuy nhiên việc mua đuổi là không nên do ngày đáo hạn có tình bất ngờ và chạm biên trên vùng 1196. Thay vào đó đây là lúc NĐT có thê đóng dần các vị thế chốt lời hoặc đang suy yếu để cơ cấu danh mục.
  2. Nhóm ngành
  • Nhóm dầu khí bất ngờ bùng nổ cuối phiên.
    Dầu khí theo đánh giá của chúng tôi vẫn chưa thực sự trở lại. Sự hồi phục trong những giây phút cuối ngày và bản sắc tắc nghẽn nên chưa phản ánh chính xác. Thêm nữa các cổ phiếu này mới về lại các mốc kháng cự ( đường trung bình ngắn hạn sma10,20) nên việc tăng giá trở lại đòi hòi cần phiên ngày mai hoặc thậm chí tuần sau để kiếm chứng.
    Trong trường hợp NĐT muốn tham gia nhóm ngành này, hãy chọn cổ phiếu có RS cao
    ( bản quyền WINTRADES)
  • Nhóm Hàng không hồi phục:
    Thủ tướng: Nghiên cứu mở lại đường bay quốc tế, áp dụng 'hộ chiếu vaccine'
    Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia và các địa phương sáng nay (17/3), Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu mở lại đường bay quốc tế, áp dụng ‘hộ chiếu vaccine’.

    ( HVN bắt đầu có những tín hiệu về dòng tiền trở lại, đường sức mạnh tích lũy )
  1. Chiến lược WINTRADE:
    Thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến tích cực vào đầu phiên sáng sau sự hồi phục về cuối phiên ngày 17/03. Như phần chiến lược ở trên chúng tôi sẽ đóng các vi thế yếu gồm ( NVL và NTP) – mức thiệt hại 2% mỗi đợt giải ngân.

Chúng tôi tiếp tục giữ trạng thái “ MUA” với ACB và GMD với kỳ vọng 2 cổ phiếu này sẽ đạt mức lợi nhuận để cân đối 2 deal lỗ trên

( cảnh báo trong phiên đóng vị thế NVL và NTP)
( tiếp tục giư vị thế MUA với GMD và ACB)
Hãy tham khảo bài viết này để hiểu hơn về cách giao dịch của chúng tôi.
" WINTRADES - Giao dịch dựa trên nền tảng như thế nào?"

Với nhà đầu tư không thích các ý tưởng giải ngân như ACB,GMD có thể tham khảo các cổ phiếu khác như HVN
Để tham khảo chiến lược và nhận thông báo khuyến nghị/cảnh báo về thị trường trong
phiên, NDT có thể tham gia cộng đồng tại
https://wingroup.page.link/R6GT

Cổ phiếu quan tâm ngày 18/03
Chúng tôi tiêp tục duy trì quan điểm “MUA” với GMD và ACB.
Vùng mua/ mục tiêu/ cắt lỗ NĐT có thể truy cập tại
Ngoài ra phiên nay NĐT cũng có thể quan tâm tới HVN với sự hồi phục