Nhận định thị trương ngày 25/03 và cổ phiếu quan tâm là...?

Tổng kết giao dịch ngày 25/03/2021

Xu hướng thị trường

“VNINDEX hồi phục kỹ thuật”

Sau giai đoạn tích lũy tại vùng 1200 thị trường bắt đầu có nhịp chỉnh trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ 1150 khá vững chắc khi là giao thoa giữa vùng biên dưới của biên độ giao dịch của thị trường cũng như sma50. Chẳng vị thế mà thị trường đã có hai phiên “ rút chân” tại vùng này.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn đặt nặng quản trị danh mục hiện tại. (1) Sự hồi phục mang tính cơ học: VIC,VCB,SAB là những cổ phiếu trở thành những người hùng thầm lặng của thị trường. Như vậy với việc hồi phục hay tăng giá dường như không phản ánh cho tất cả mà chỉ mang tính chất cá nhân. Nhóm cổ phiếu trên phải thực sự bùng nổ mới có thể tạo hiệu ứng

Tham khảo bài viết tại:"Người hùng thầm lặng" - #5 by anhduc0410

(2)Trong khung thời gian 5m, chúng tôi nhìn nhận thấy lực cầu vẫn khá dè dặt. Mặc dù được cho là chủ động khi VNINDEX về lại vùng 1155 ( đáy trong nhịp thời gian ngắn) nhưng không giữ được mốc 1168- 1170. Hơn nữa áp lực bán trong phiên chiều càng dấy lên mối lo ngại cho sự điều chỉnh xuất hiện trong phiên tiếp theo.

Như vậy trong ngắn hạn, diễn biến một vài phiên tới có thể sẽ tiêu cực 1 chút từ dư địa những phiên trước đó. Tuy nhiên nhìn vẫn có những nét tích cực mà chúng ta có thể đặt kỳ vọng vùng 1155 là đáy ngắn hạn

Sự hồi phục trong hiệu suất giá của vn30

Sự hồi phục của hiệu suất vn30 cũng xuất phát từ sự hồi phục trong nhóm cổ phiếu bị lãng quên. “ Tham khảo lại bài viết ở trên”


( đường màu xanh tích lũy và hướng lên)

Khối ngoại có xu hướng chậm bán lại. Chúng tôi không tính phiên mua ròng hôm nay khi nó đến từ cá nhân “VIC”. Nếu loại bỏ ngoại vẫn có xu hướng bán ròng trên mặt trận khớp lệnh. Tuy nhiên chúng ta nhìn nhận ngoại có xu hướng chậm bán lại ở 1 số cổ phiếu vn30, cụ thể là VCB.

Những dòng tiền lớn như tự doanh, tổ chức trong nước đã có xu hướng trở lại gồng gánh thị trường cùng NĐT cá nhân. Chính vì thế càng có cơ sở để thị trường vượt qua ải” ngoại bán ròng”. Chưa kể lương tiền từ chứng chỉ mới của Đài Loan cũng kìm lại đà bán ròng trước đó.

Chiến lược: Nhìn về mặt tích cực, thị trường khá hấp dẫn khi mọi thứ vẫn đầy hy vọng. Tuy nhiên việc quản trị mới là điều cần thiêt lúc này hơn là tìm kiếm cơ hội. Chúng tôi khuyến nghị NĐT để danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu trong danh mục. Kịch bản thị trường lên thì nên xử lý cơ cấu danh mục hoặc có thể trading các vị thế “ lướt sóng” trong biên độ 1155-1183, kịch bản điều chỉnh thị trường thủng vùng 1155 thì tốt nhất hãy bán cổ phiếu với giá có thể bán được.Câu chuyện thị trường giảm, ai cũng đánh giá là cơ hội nhưng cơ hội chỉ dành cho người có tiền. Tôi mong rằng bạn luôn để dành tiền cho mọi kịch bản…( ý tưởng vẫn là để mức cp khoảng 50 tới 70%)

Ý tưởng đầu tư: Tránh các cổ phiếu ngân hàng đặc biệt là khối tư nhân khi nhóm này RS đi xuống và mới chỉ là hồi phục, tìm kiêm cổ phiếu đang tốt hơn thị trường ( RS rating>60 hoặc hướng lên)
Ví dụ



Để không bỏ lỡ những khuyến nghị và đánh giá thị trường trong ngày, mời quý NĐT tham gia cộng đồng chúng tôi tại
LINK TẢI ỨNG DỤNG:
iOS https://wingroup.page.link/6eZ4
Android https://wingroup.page.link/n3UL

Kì vọng VCB, VIC sẽ vực dậy thị trường, ngàn cân treo 2 sợi tóc :))

163086976_3926043854085639_2614777209791625622_n