NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/05/2023: Khi tin tức không thể đỡ TT, Khối Ngoại tiếp tục bán mạnh

  • Ngày 24/05/2023, VNI có 1 phiên rung lắcvà đóng cửa ở 1061.79 điểm giảm 4.06 điểm với thanh khoản thị trường khá cao đạt 15.8k tỷ.

  • Khối ngoại đang bán ròng 554 tỷ. Tổ chức trong nước bán ròng 193 tỷ. Tự doanh mua ròng 37.4 tỷ, ở chiều ngược lại NĐT cá nhân có phiên mua ròng mạnh 678 tỷ.

KỊCH BẢN THỊ TRƯỜNG

  • VNI 24/05 bật tăng nhẹ đầu phiên sáng lên 1069 sau đó điều chỉnh giảm dần đặc biệt là trong phiên chiều kèm theo thanh khoản tương đối lớn và đóng cửa ở vùng 1061.79 điểm. Vậy là tin tức hạ lãi xuất đã không giúp cho thị trường bứt phá được và đi đúng theo kịch bản chúng ta đã chia sẻ, quay lại điều chỉnh về 1053±. Với nhịp giảm trong phiên chiều nay thì khả năng sáng mai thị trường sẽ còn tiếp tục giảm điểm, nhưng chúng ta đang có hỗ trợ rất mạnh là 1053± khi ở vùng này có cả hỗ trợ Dao Găm 65, Kijun và mây dày. Nên khả năng thị trường bị phá vỡ hỗ trợ này là khá thấp, kể cả nếu có bị phá vỡ thì cũng có nhịp test lại để cho Anh Chị thoát hàng. Vì vậy khi thị trường điều chỉnh Anh Chị hãy bình tĩnh và vững tâm. Nếu thị trường, cổ phiếu không vi phạm vùng quản trị rủi ro thì Anh Chị cứ yên tâm nắm giữ và tìm kiếm những cơ hội mau hàng sale off khi TT điều chỉnh. ĐỎ KHÔNG MUA XANH LẤY GÌ BÁN? TT chỉ xấu và cần cơ cấu gọn lại danh mục khi mất vùng 1020 tuy nhiên xác xuất xảy ra rất thấp nên chỉnh là cơ hội để mua nhé Anh Chị. Ngoài ra thị trường ngày mai điều chỉnh và sẽ có cơ hội rút chân hồi phục ở phiên chiều Anh Chị nhé.

  • Chiến lược giao dịch chủ yếu trong giai đoạn này vẫn là mua hỗ trợ và bán bớt khi chạm kháng cự, khi đã mua được ở vùng giá tốt thì để 1 phần cầm dài đến khi hết xu hướng, 1 phần còn lại có thể lướt lát hạ giá vốn.

  • Nhóm ngành, cổ phiếu quan tâm: BCC, MSN, HHV, SHS, MBB, SSI

  • Chú ý các cổ phiếu tăng mạnh trước đó trong nhóm chứng khoán, bđs, kcn khi bị điều chỉnh sẽ là cơ hội rất tốt để tham gia lại.

  • Chi tiết điểm mua bán Anh/ Chị liên hệ em để được hỗ trợ nhé

Thanks bạn, có gì nhắn trao đổi

1 Likes