Nhận định thị trường ngày 25/5

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/5

Phiên GD ngày 24/5 Vnindex giảm 4đ, thanh khoản gia tăng ở mức 13.7k tỷ. Nhiều CP ngành ngân hàng, chứng khoán, thép (HPG, HSG, NKG) bị bán mạnh vào cuối phiên. Dòng tiền kéo mạnh ở nhóm CP Chứng khoán nhỏ (BSI, FTS, CTS, AGR ) trong khi kém tích cực ở các CP chứng khoán lớn như SSI, HCM, VCI. Bên cạnh đó nhóm CP Đầu tư công vẫn đang tỏ ra khỏe mạnh.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 522 tỷ, tự doanh mua ròng 37 tỷ, NĐT cá nhân mua ròng 678 tỷ. Thị trường hiện đang gặp áp lực bán ròng mạnh của khối ngoại khi liên tiếp bán ròng liên tục khối lượng lớn những phiên gần đây khiến thị trường khó tăng điểm mặc dù các thông tin vĩ mô đang ủng hộ như NHNN giảm lãi suất điều hành.

Nhìn chung thị trường thị trường vẫn đang trong giai đoạn sideway, dòng tiền vẫn phân hóa và luân phiên các nhóm ngành. Nhóm CP kênh dưới (VNM, SAB, MSN, nhóm phân bón…) vẫn tiếp tục giảm điểm. Trong khi đó nhóm kênh trên tăng giá vẫn tiếp tục xu hướng tăng tốt hoặc trong kênh sideway đi lên.

Với tin tức tích cực từ việc hạ lãi suất điều hành lần thứ 3 của NHNN, có thể kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục kiểm định lại mốc cản 1080. Tuy nhiên, nếu thông tin này không còn đủ bất ngờ, không thu hút được lực cầu mạnh mẽ thì việc chỉ số tiếp diễn đà điều chỉnh về quanh 1050-1060 là hoàn toàn có thể.

Chiến lược giao dịch phiên 25/5: Bán các CP yếu ở kênh dưới đang trong xu hướng giảm giá để cơ cấu sang các CP đang có xu hướng tăng giá tốt. Nâng cao quản trị rủi ro trong điều kiện thị trường nhiều biến động và hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên, canh mua ở các vùng giá hỗ trợ an toàn.