Nhận định thị trường ngày 30/08/2022: "Căn bằng giữa mua và bán để giữ tài khoản ở tỉ trọng an toàn"

, , , , , , ,

Nhận định thị trường ngày 30/08/2022

1. Tổng kết phiên giao dịch ngày 29/08/2022, Vnindex đóng cửa tại điểm cao nhất phiên tạo một cây nến rút chân tăng 1249 – 1270. Các thị trường VN30 và VN30F1M cũng có lực cầu tương tự giúp cho 2 thị trường tạo được những cây nến rút chân tốt khi có giá thấp nhất trong phiên và giá đóng cửa chênh lệnh tăng hơn 1%. Như vậy, xu hướng thị trường hiện tại đã có một phiên test lại hỗ trợ 1250 của VNINDEX khá tích cực để hướng tới mốc điểm cao hơn 1310.

2. Độ rộng thị trượng
Diễn biến trong phiên ngày 29/08/2022 cho thấy khi thị trường bị điều chỉnh mạnh vẫn có khá nhiều các cổ phiếu tăng như dòng cổ phiếu hưởng lợi từ tin vĩ mô DCM, DPM hay như dòng đầu cơ thanh khoản lớn như PVD, PVS đến khi kết phiên thị trường có nhịp hồi thì những cổ phiếu mạnh này đều tăng trần hoặc gần trần.
Như vậy, hiện tại thị trường vẫn còn những cổ phiếu thu hút dòng tiền của nhà đầu tư và dự đoán dòng tiền luân chuyển tăng sang các nhóm cổ phiếu khác.

3. Chiến lược giao dịch
Sau nhịp điều chỉnh ngày hôm nay, số lượng cổ phiếu có lực cầu mạnh và mở xu hướng tăng không nhiều. Vì vậy, anh chị nhà đầu tư nên căn bằng giữa mua và bán để giữ tài khoản ở tỉ trọng an toàn.

Các cổ phiếu quan sát điểm mua
 Dòng thực phẩm : HAG, DBC
 Dòng BDS: HDC, SCR, LDG, NLG
 Dòng điện: HDG, REE

Điểm mua các cổ phiếu sẽ được cập nhập trong room khách hàng.