Nhận định thị trường ngày 8/3 và top 5 cổ phiếu trading tiềm năng cho phiên tới

, , , ,

Về thị trường:

Cùng với diễn biến tại các thị trường chứng khoán châu Á, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên 07/03 diễn ra không mấy tích cực với sắc đỏ chiếm ưu thế trên toàn thị trường, chủ yếu do lực đè của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn trên thị trường.

Tâm điểm dòng tiền hôm nay tập trung ở nhóm cổ phiếu midcaps và penny, đặc biệt là những nhóm ngành được hưởng lợi từ sự leo thang của giá hàng hóa như phân bón, thép, hóa chất, dầu và khí, than,…

Nhóm ngân hàng và chứng khoán hôm nay ngập tràn sắc đỏ, chỉ một vài mã như SSI, VIX, PSI, EIB ngược dòng tăng điểm.

Rổ Vn30 ghi nhận lực bán mạnh và điều chỉnh sâu với phần lớn các mã, kết phiên với 22 mã giảm, áp đảo hoàn toàn 7 mã tăng và 1 mã đứng giá. VJC, SAB, VRE, VHM, MSN, NVL, VNM, BVH, MWG, VIC đều kết phiên đỏ giá. Ngược lại, FPT, GVR, HPG, PNJ tăng điểm đỡ thị trường không giảm quá sâu.
Về kĩ thuật:

VnIndex đóng cửa là cây nến Doji quanh mốc 1500 cho thấy sự giằng có giữa bên mua và bên bán, ngưỡng hỗ trợ Ma50 vẫn được duy trì.

Thanh khoản được cải thiện, dải bollinger band cho tín hiệu thắt lại và hiện tại chỉ số đang vận động trong xu hướng điều chỉnh giảm giá trong ngắn hạn.

Kịch bản phiên tiếp theo

Diễn biến liên quan đến các tin tức chính trị Nga – Ukraine vẫn còn căng thẳng, bên cạnh đó là thị trường CK thế giới cũng như châu Á cũng đang điều chỉnh. Cộng với đó dòng tiền đang tập trung ở các nhóm ngành được hưởng lợi từ sự leo thang của giá hàng hóa, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thì đa số đang điều chỉnh. Do đó, kịch bản thị trường tiếp tục sẽ tiếp tục đi ngang và điều chỉnh biên độ quanh vùng 1500 và tích lũy dưới kênh xu hướng điều chỉnh giảm trong ngắn hạn. Kì vọng khi thị trường thế giới ổn định, cùng với đó là các nhóm ngành chính điều chỉnh ổn định và có sự đồng thuận với nhau thì Vnindex sẽ bứt thoát qua vùng 1500 và kênh xu hướng giảm ngắn hạn.

Với chiến lược hiện tại, khi các nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản đã tăng giá mạnh, NĐT tham gia chú ý không mua đuổi vào các cổ phiếu tăng giá mạnh và không có điểm mua, có thể chủ động chốt lời dần. Với các nhóm cổ phiếu còn lại, ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu duy trì trạng thái điều chỉnh tích cực (duy trì hỗ trợ nền giá, xu hướng tăng), cơ cấu các cổ phiếu yếu trong danh mục.

TOP 5 CỔ PHIẾU TRADING CHO PHIÊN 8/3:

CHÚC MỌI NGƯỜI CÓ MỘT PHIÊN GIAO DỊCH THUẬN LỢI VÀ CHÚC CHỊ EM LUÔN XINH ĐẸP VUI TƯƠNG NHÂN NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ.


KHD penny cơ bản chất tích lũy vùng đáy sắp phi