**Nhận định thị trường tuần 12/9-16/9 dựa trên công cụ vĩ mô**

, , , , ,

Hôm nay mình sẽ đưa ra nhận định về thị trường tuần 12/9-16/9, dựa trên việc sử dụng công cụ vĩ mô mà mình đã giới thiệu với mọi người ngày hôm qua (mọi người có thể xem lại), các công cụ bao gồm: Chính sách FED, DXY (Dollar Index), SPX (Chỉ số S&P 500).

  1. DXY (Dollar Index)

Mặc dù DXY đang trong kênh lên mạnh mẽ, tuy nhiên các chỉ số kĩ thuật cho thấy một loạt tín hiệu đảo chiều: MACD Histogram đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước, RSI cũng tương tự. Nhận định DXY tuần này sẽ tiếp tục giảm.

  1. FED (Cục dự trữ liên bang Mỹ)

Giá dầu BRENT giảm và mặc dù có nhiều quan chức FED đăng đàn phát biểu về chống lạm phát, ngụ ý tăng lãi suất, tuy nhiên nhận định vẫn là DXY tiếp tục giảm, trước khi có thể hồi khi FED thông báo chính thức tăng lãi suất vào lúc 1h sáng ngày 22/9.

  1. SPX (Chỉ số S&P 500)

SPX có ngưỡng hỗ trợ khá mạnh tại vùng 3890, hôm 7/9 chạm hỗ trợ và bật tăng trở lại. Nhận định SPX tiếp tục tăng về cạnh trên của đường hỗ trợ trong tam giác giảm giá, theo đà giảm của DXY.

  1. GOLD Index

Ngưỡng hỗ trợ mạnh vùng 1680 vẫn đang đỡ được cho đà giảm của vàng, Parabollic SAR nằm dưới đường giá xác nhận xu thế lên ngắn hạn. Nhận định giá vàng sẽ tăng hướng đến vùng kháng cự 1800 khi DXY giảm.

  1. VNINDEX

Mặc dù MACD đang ở mức âm rất thấp, Stoch đang ở vùng quá mua, tuy nhiên MA10 đang có xu hướng cắt lên MA20, VNINDEX đã chạm mức MA10 và MA20. Nhận định VNINDEX sẽ tăng, theo đà tăng của SPX tuần vừa qua và DXY giảm trong tuần này.

Một số mã cổ phiếu mình chú ý:

Thép: NKG

Dầu khí: PVD

Thủy điện: PC1, VSH, SJD

Khác: VEA

Còn mọi người có nhận định gì về VNINDEX tuần này, hay có cơ hội đầu tư gì hãy chia sẻ bên dưới comment nhé!

Chúc mọi người tuần mới tràn đầy năng lượng!!

#VPS #tvi #manhcuongtvi