Nhận định Thị Trường Tuần 13/05 - 17/05

, ,

Điểm tin ngày 14/05/2024:
– Một cuộc khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York cho thấy người tiêu dùng đã nâng cao kỳ vọng về lạm phát trong cả ngắn hạn và dài hạn.
– Trong tuần này, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được tiết lộ vào ngày 15/4.
– Dữ liệu của Trung Quốc vào cuối tuần qua cho thấy giá tiêu dùng trong tháng 4 tăng tháng thứ 3 liên tiếp, trong khi giá sản xuất tiếp tục giảm, báo hiệu nhu cầu trong nước được cải thiện.
– Iraq, quốc gia sản xuất dầu lớn thứ 2 OPEC, cam kết cắt giảm sản lượng dầu đã được nhóm đồng thuận.
Về tín hiệu của VN - index sau khi kết thúc phiên vào ngày 09/05/2024 với mốc 1.248,64 điểm và bắt đầu đi ngang. Khối lượng của các phiên giao dịch cũng không quá cao cũng phản ánh được cho chúng ta thấy để kỳ vọng 1 xu hướng tăng mạnh, thì gần như rất khó vì lượng người kẹt hàng còn rất nhiều, còn kỳ vọng 1 xu hướng giảm mạnh thì vẫn chưa có nhiều cơ sở vì tháng 5 vẫn là 1 tháng khá ít thông tin quan trọng.
Kế hoạch đầu tư: Hạ tổng danh mục xuống mức 30 - 50%. Xả hàng vào những phiên TT có tín hiệu xanh và mua những cổ phiếu có nội tại tốt trong những phiên TT giảm điểm. Cổ Phiếu đáng chú ý trong thời gian tới ( Dầu Khí, Phân Bón, Xuất Khẩu [Gỗ và Dệt May].