Nhận định thị trường tuần 23-27/10/2023 - Dấu hiệu nhận biết khi nào nên tham gia vào bắt đáy

, ,

Thị trường hồi phục mạnh mẽ với lực cầu bắt đáy xuất hiện khi phản ứng tại vùng hỗ trợ quan trọng quanh ngưỡng 1080 giúp thị trường có 1 đà tăng ngoạn mục vào những phút giao dịch cuối cùng của tuần. VN-Index đóng cửa ở mốc 1108,03 điểm (+20,18 điểm, + 1,86%). Số lượng mã xanh cũng quay lại áp đảo với 389 mã tăng so với 122 mã giảm.

Ngoài ra, những thông tin tích cực bởi khối lượng tín phiếu hút ròng giảm bớt, đồng nghĩa rằng Ngân hàng Nhà nước đã trả lại thanh khoản cho thị trường, hàm ý rằng việc áp lực tỷ giá cũng đã giảm bớt đã củng cố phần nào tâm lý nhà đầu tư và chặn đứng đà điều chỉnh trước đó.

Hầu hết các nhóm ngành đã bật tăng trở lại, 1 phần do nhiều cổ phiếu cũng ở trạng thái quá bán nên nhịp phục hồi cũng mang yếu tố kỹ thuật. Tổng thể bức tranh dòng tiền phiên hôm nay tập trung chủ yếu ở nhóm BDS khi nhóm này giữ giá từ đầu phiên, ngoài ra nhóm chứng khoán cũng hưởng ứng được tích cực vào cuối ngày. Khả năng đây cũng sẽ là 2 nhóm cần quan tâm để đánh giá sức mạnh nhịp hồi.

Chúng ta thấy được hiện tại VNI có phản ứng tốt tại hỗ trợ gap quanh 1080 điểm và đóng nến tuần lại trên 1100 điểm giúp thị trường không bẻ gãy xu hướng tăng trước đó. Nên khả năng cao nhịp tăng điểm hôm thứ 6 đóng vai trò nỗ lực phục hồi đầu tiên khi biên độ đủ lớn và tạo được niềm tin cho cầu, ngắn hạn yếu tố quan trọng để xác định VNI có thể tạo đáy không là cầu có chấp nhận ăn lên vùng giá cao hay không (cần test đáy 2 cao hơn đáy 1 tại những vùng cung trên)

Hiện taị vùng cung mạnh hiện tại của VNI là quanh 1140-1150 điểm, thử thách duy nhất có lẽ là lượng cung hàng về và 2 đường MA10, MA20 quanh 1230 điểm. Và thực tế phiên bùng nổ theo đà sẽ là phiên cần thiết cho nhịp tạo đáy lần này vì lượng kẹp hàng phía trên quá nhiều.

Mời anh chị cùng xem chi tiết video

1 Likes