Nhận định TTCK 28.12: Thanh khoản mất hút - Thị trường sẽ đi về đâu?

, , , ,

:first_quarter_moon: Thị trường Chứng khoán Mỹ:

Chốt phiên giao dịch ngày 27.11, Dow Jones đóng cửa tại mốc 33,241.75 điểm (+0.11%), và tạo mô hình nến Doji. TTCK Mỹ có thể vẫn sẽ tiếp tục đi ngang (Sideway) để chờ đợi công bố mới về Bản tin việc làm phi nông nghiệp (Nonfarm) vào thứ 6 tuần sau.

Một lưu ý nữa vô cùng đáng quan tâm đó là Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã kết thúc đợt giảm điều chỉnh và quay đầu tăng trở lại.

:first_quarter_moon: Thị trường Chứng khoán Việt Nam:

Chốt phiên giao dịch ngày 28.11, VN-Index đóng cửa tại mốc 1015.66 điểm (+1.10%) với trạng thái hồi kỹ thuật, và tạo một cây nến tăng khá trung tính. Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 300 tỷ. Điều cần lưu ý đặc biệt trong giai đoạn này của thị trường chính là thanh khoản đang vô cùng yếu.

Vì vậy, vẫn chưa thể xác nhận và khẳng định một cách rõ ràng xu hướng của thị trường trong giai đoạn hiện tại sẽ đi về đâu.

:brain: Lời khuyên cho các Nhà đầu tư: "Kiên nhẫn" chờ đợi thị trường xác nhận xu hướng. Với quan điểm của tôi thì phiên nay được tính là phiên phục hồi thứ 2, vẫn đứng ngoài quan sát chờ Bùng nổ theo đà (FTD)!

:zap: Nhóm ngành nổi bật: Ngân hàng - Bất động sản - Thủy sản. AE nào máu thì có thể cân nhắc chọn một số mã sau: BID, LPB, KDH, ANV, IDI để giải ngân tỉ trọng 10% đổ lại.

:hugs: Cuối cùng, xin chúc AE có một buổi tối vui vẻ và an lành.