Nhận định TTCK tuần 3-7/6: Cơ hội mua trở lại và những cổ phiếu đang chú ý?

, , , , , ,

Sau tuần giao dịch chịu áp lực điều chỉnh ở vùng kháng cự mạnh quanh 1.285 điểm, VN-Index trong tuần 27/5 - 31/5 tiếp tục giao dịch biến động trong biên độ hẹp, khi phục hồi tốt ở vùng 1.250 điểm, tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh ở kháng cự 1.285 điểm và kết thúc tuần ở mức 1.261,72 điểm, giảm nhẹ 0,02% so với tuần trước.
Tuần qua cho thấy thị trường phân hóa mạnh, cân bằng sau khi giảm mạnh trong tuần trước. Nhiều mã/nhóm mã vẫn luân phiên phục hồi, lực cầu gia tăng tốt ở vùng hỗ trợ 1.250 điểm, cải thiện tốt ở nhóm mã vốn hóa trung bình, nhỏ.
Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 6.07 ngàn tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại bán ròng hơn 6.1 ngàn tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 33 tỷ đồng trên sàn HNX. Còn tự doanh bán ròng hơn 230 tỷ đồng.

Thông tin đáng chú ý về thế giới và trong nước

  • Cuối tuần vừa qua lạm phát PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed, tăng 0,2% so với tháng trước, thấp hơn ước tính ở 0.3%
  • Chỉ số DXY và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tiếp tục điều chỉnh giảm
  • Sau khi tăng nóng thời gian gần đây, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng đã có xu hướng hạ nhiệt
  • Giá vàng trong nước cũng hạ nhiệt sau thông tin 4 Ngân hàng Thương mại Cổ phần quốc doanh sẽ bán vàng bình ổn giá kể từ ngày 3/6.
    → Dow Jones đã tăng mạnh trong cuối tuần vừa qua. Còn thị trường trong nước phản ứng tích cực theo tích tức này vào phiên giao dịch ngày mai.

Cơ hội mua trở lại và những cổ phiếu đang chú ý?
VNINDEX có 2 tuần đi ngang với biên độ cao (1250 - 1285), khối lượng giao dịch dù đang ở mức thấp nhưng đã cải thiện theo đà tăng của thị trường và chúng ta sẽ tiếp tục chúng kiến điều này trong 2 3 tuần tới.
Sang tuần mới, vùng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ ở quanh 1250 điểm. Sâu hơn là vùng 1200-1220 điểm. Nhưng theo quan điểm, khả năng thị trường về lại vùng này sẽ rất thấp. Nếu có cũng sẽ là xảy ra sau đó tạo nến rút chân ngay trong phiên.
Nhà Đầu Tư có thể mở vị thế dần với các cổ phiếu đã về lại nền tích lũy. Bên cạnh đó, đầu tư theo phương pháp MUA ĐỎ BÁN XANH, lên vùng trên của vùng tích lũy thì bán, xuống vùng dưới lại mua. ây là phương pháp đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận tốt nhất (6 - 15%)

Nhóm ngành đáng chú ý trong thời gian tới sẽ là nhóm May, công nghệ, điện hay bất động sản với rất nhiều tin tức tích cực xoay quanh những nhóm ngành này

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/nhan-dinh-ttck-co-hoi-mua-tro-lai-va-co-phieu-dang-chu-y/

Anh chị lưu ý nhé. cần tư vấn điểm ra điểm vào thì để lại bình luận em trả lời ạ

1 Likes