Nhận định VN-INDEX 10/10/2023 - Thị trường mở GAP tăng : Những mã cổ phiếu có thể bắt đầu giải ngân

, ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1143.69 điểm với thanh khoản 15.3K tỷ, VN30 tăng 9.91 điểm, đóng tại 1160.28 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay có VCB VHM HPG VNM TCB VPB…phía gây áp lực lên TT gồm GVR VIC SSI DGC GAS.

Khối ngoại nay Bán ròng 285.59 tỷ, tập trung bán VPB VHM FRT SAB GAS VRE…chiều ngược lại họ mua HPG STB VCB PVD VND GMD.

  • Thị trường mở gap hưng phấn trong phiên sáng khi tăng hơn 12 điểm. Tuy nhiên đến phiên chiều, khi lượng hàng bắt đáy phiên giao dịch ngày 6/10 về tài khoản thì áp lực chốt lãi xuất hiện. Đặc biệt là cuối phiên sau 14h15, thị trường không có cầu vào mạnh mẽ nên tâm lý NĐT tiếp tục mang cổ phiếu ra bán.

Đánh giá: Hàng về gặp áp lực chốt lời là hết sức bình thường, số lượng mã xanh vẫn đang chiếm áp đảo số lượng mã đỏ. Hiện tại, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp nên chưa thể hồi phục chữ V ngay được. Thị trường vẫn cần thời gian để nghỉ ngơi và khả năng cao sẽ đi ngang ngắn hạn trong thời gian tới.

Đoạn này anh chị đã có thể bắt đầu tham gia vào mua mới đối với 1 số mã cổ phiếu có tiềm năng và TA đẹp. Đặc biệt là những mã cổ phiếu đã tạo thành công đáy 2, chúng ta có thể giải ngân 30-40% tỷ trọng để lấy được vị thế. Tuy nhiên vẫn phải chú ý hạn chế giải ngân 100% ở đoạn này vì câu chuyện vĩ mô vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Mời anh chị cùng xem video tối nay của em

2 Likes

lụm MWG nha

@Tai_Nguyen hàng này quá đẹp, cùng theo dõi thôi ạ

Hiện tại, HDB đang trong rổ các chỉ số quan trọng nhất của HoSE như VN30 Index, VNFinlead Index, VNFinSelect Index, đồng nghĩa nằm trong danh mục đầu tư của nhiều quỹ ETF lớn.

1 Likes

Dạ vâng ạ