Nhận định VNINDEX 11/05/2022

:point_right: Phía trên cả VN30 và VNI còn hai cái gap. Của VNI là 1328 còn của VN30 là ~1370
Nên với tình hình hiện tại, chưa thể khẳng định là có đủ T+ hay không - vì nhìn hai đường tiền thì VN30 đang kéo mạnh hơn - nó kéo mạnh tức là nâng đỡ chỉ số - mà nếu nó dùng bank kéo thì lên rất nhanh khéo mai là lấp GAP luôn.

:point_right: Mình xin nhắc lại là TT vẫn chưa an toàn và canh các nhịp hồi để ra hàng dần. Trong trường hợp muốn DCA thì nên chọn các mã khỏe mà DCA cho đỡ mất thời gian
Còn điểm cắt lỗ cho cả DCA lẫn hàng cũ là chân cây nến ngày hôm nay (nói chung là thế) - tuy nhiên các mã khác nhau có thể khác nhau đôi chút về hỗ trợ - các NĐT chắc đã tìm hiểu- nhớ là ưu tiên các mã khỏe - các mã còn nằm được trên MA50 và xa cản, không nên DCA các mã yếu, vì nó cũng sẽ k hút tiền vào trong các nhịp hồi này - nên mất thời gian rồi chẳng cứu được mấy

:point_right: Các mã gần cản quá thì chờ nó vượt cản hãy DCA, nhưng tất cả hàng cũ lẫn mới nên ra hết trc ngày 20/5 - trừ khi đến đó hoặc trước đó có biến ad báo chạy.

Vậy thôi, ngày hôm qua thì nhiều người nói sợ để bán hết - nhưng mình khuyên bán từ đầu tuần trước, và dành tiền cho nhịp bắt đáy, chỉ ngày hôm qua (2 ngày T5 T6 tuần trước ko khhuyến nghị bán nhiều hoặc mua mới), thì giờ canh các nhịp hồi kỹ thuật này lên ai muốn bán, muốn hạ thì cứ thế mà quyết liệt vào.
Thị trường ổn định mới tham gia lại full hàng và thoải mái, còn giờ phải xử lý danh mục
Còn tiền là còn cơ hội sau này

Hôm qua Vnindex đã cho tín hiệu tạo đáy 2 phân kỳ khá rõ, tuy nhiên với tình hình thế giới tiếp tục xấu, Dowjones phá đáy và có nguy cơ gãy rất sâu, thì ta không thể nào không đề phòng được. Lúc này có 3 kịch bản có thể xảy ra:

  • KB1: TT tiếp tục đi thẳng lên luôn thì các vùng cản sẽ là 1330-1350, vùng này cần phải hạ tỷ trọng cả danh mục.

  • KB2: áp lực của DJ làm Vnindex hôm nay chỉnh, tuy nhiên không phá 1270, thì phiên mai chỉ cần tăng trở lại sẽ cho xu hướng tăng khá hướng đến 1350 - 1380 (thậm chí cao hơn 1400-1425), và lên đến các vùng cản này cũng phải chia nhỏ TK ra để hạ tỷ trọng cả danh mục.

  • KB3: gãy 1270 sẽ phá phân kỳ, phải hạ tỷ trọng danh mục ngay, và nếu gãy 1230 thì phải tiếp tục hạ tỷ trọng vì sẽ cho xu hướng rơi về 1100 rất nhanh. Nếu xấu nhất theo KB này (xác suất chỉ tầm 20% có thể xảy ra) thì ACE phải nhanh chóng và quyết liệt hành động. Hàng bắt đáy hôm qua phải xử lý nhanh, tránh việc kẹp cả hàng cũ và hàng mới, thành ra kẹp gấp đôi sẽ gây thua lỗ nặng nề.