Nhật kí vnindex 09/03/2023: Chinh phục ngưỡng kháng cự 1050

Vnindex đã có phiên thứ 3 tăng giá nối tiếp đà tăng từ phiên trước đó( phiên tăng 8/3 là phiên tăng được đánh giá là đầy sợ hãi bởi sự bao trùm bulltrap ở 3 phiên trước đó).

Giá tiếp tục chính phục mốc cao mới tại gần 1056 kèm volume tăng vượt trung bình 20 phiên và cao hơn so với phiên trước đó.
Giá tăng vượt khỏi trung bình giá 20 phiên với khối lượng gia tăng. Theo tôi đây là điều tích cực của thị trường trong ngắn hạn. Nó cho thấy đà tăng được duy trì.

Rất hiếm xác suất để xuất hiện bùng nổ theo đà với các kì vọng thanh khoảng về lại thời kì 15k tỷ. Tuy nhiên, với gần 10k tỷ không tính thỏa thuận cũng là mức tích cực cho thị trường trong bối cảnh mới này.

Tôi đã thay đổi góc nhìn thị trường trong 3 phiên trở lại đây khi giá đã không thể hiện được lực bán xuyên thủng các mức thấp đạt được trước đó. Điều này cho thấy có sự chuyển dịch trong xu hướng của thị trường.

Khi thị trường thay đổi tính chất, việc thay đổi chiến lược là hoàn toàn dễ hiểu. Và tôi cho rằng, việc trading ngắn hạ giá vốn sẽ cần ngưng lại lúc này.

Ở phiên ngày hôm nay, tiếp nối nhóm đầu tư công, tôi thấy có sự xuất hiện đột biến về cả giá và khối lượng cho 1 vài cổ phiếu mà theo tôi là đáng lưu ý hơn cả đó là HVN GVR STB và sự tăng giá tiếp tục tại nhiều cổ phiếu ngân hàng. Đây là điều tích cực, và nó nhìn giống như những tín hiệu mua mới rất đáng thuyết phục cho người theo xu hướng như tôi.

Thị trường đã có sự thay đổi trong ngắn hạn. Hãy cho cổ phiếu cơ hội để vận động giá với kì vọng tăng tiếp tục. Và vnindex đang bật đèn xanh cho việc gia tăng khối lượng.Chi tiết tôi xin chia sẻ cho tệp riêng bởi đó là món quà. Cheer!
hình ảnh