Nhật kí vnindex 10/02/2023: Chỉ số tiệm cận hỗ trợ ma50

Giá giảm nhẹ -8.73 điểm kèm vol tăng không đámh kể so với phiên tước đó. Xét tương quan giá trị khớp lệnh trong 2 tuần gần nhất thì giá trị giao dịch được 10k tỷ được cho là thấp.

Nhìn tổng quan, phe bán vẫn làm chủ thị trường và vẫn chưa có dấu hiệu mua mạnh quay trở lại. Tuy nhiên việc chinh phục mức giá thấp hơn đang có phần chậm lại, thể hiện ở biên độ giá co hẹp dần cho thấy việc đảo chiều sẽ có thể xảy ra khi mà đám đông yếu ớt không muốn bán thêm bởi giá vượt qua vùng cutloss hoặc chán nản.

1 điều có thể kì vọng trong tuần tới chính là sự kiểm định ngưỡng hỗ trợ của đường trung bình giá ma50- đường mà nhiều tổ chức sử dụng làm ngưỡng mua bổ sung hoặc chuyển sang trạng thái bán ròng khi họ đánh giá thị trường đang suy yếu đi trong triển vọng.
Trong góc nhìn của cá nhân tôi, tuần tới cũng là thời gian đáng chú ý khi thị trường được bổ sung thêm sự thiếu hụt cả về thông tin và cũng là tuần đáo hạn phái sinh- thời điểm đã thành tiền lệ cho việc lắng động của thị trường.

Những pha rung lắc mạnh mang dấu hiệu wash out là điều tôi chờ trong bối cảnh này để tìm kiếm những thời điểm mua hợp lý.
Và danh sách chờ mua chẳng có gì thay đổi nhiều trong phương pháp của tôi- tập trung những cổ phiếu có sức mạnh giá tốt hơn vnindex và có thanh khoản đủ lớn cho vị thế giải ngân không gây tác động tới việc của thành viên nào tham gia thị trường.

thị trường tác động tới vận động của 80% cổ phiếu, và cổ phiếu mạnh cũng không ngoại lệ, những cổ phiếu không có sự hỗ trợ bởi sự đột biến của doanh thu lợi nhuận hoặc chất lượng cơ bản xấu đi, theo tôi sẽ không phải động lực để tạo nên siêu cổ phiếu.

Và ở bất cứ câu chuyện nào, đà tăng luôn cần sự ủng hộ của khối lượng thể hiện triển vọng tích cực. Tránh xa những cổ phiếu không thanh khoản là điều mà nhiều nhà đầu tư cá nhân lướt sóng mới tham gia thị trường cần phải biết. Những miếng bánh ngon nhất luôn cần có sự đánh đổi.

chúc tuần mới có sự thay đổi trong xu hướng. Cheer!