Nhật kí vnindex 23/02/2023: xứng đáng là phiên wash out

, , ,

Vnindex cao điểm giảm tới hơn 24 điểm và lại tiếp tục kịch bản phiên trước đó khi hoạt động xác nhận xu thế chỉ tầm 10 phút cuối phiên.

Giá thu hồi về sát tham chiếu kèm vol giảm so với phiên hôm qua tuy nhiên vẫn ở mức cao trong 20 phiên trở lại đây.

Ở vùng giá cao các hoạt động tăng giảm biến động mạnh diễn ra liên tục sẽ là dấu hiệu cho thấy những rủi ro phân phối cổ phiếu. Tuy nhiên ở bối cảnh margin thấp và giá thấp như hiện tại. Tôi cho rằng đây là các hoạt động rũ bỏ cổ phiếu giá thấp trong tay nhà đàu tư cá nhân.

Theo hướng xử lý của cá nhân, tôi cho rằng khi xuất hiện các các hành động giá với biên độ lớn và tạo ra môi trường tàu lượn, thì việc thu hẹp lại khối lượng cổ phiếu trong tài khoản vẫn là hành động hợp lý lúc này. 1 mặt để hạn chế biến động khó đoán của thị trường tới tài khoản, mặt khác các hoạt động mạnh này có thể làm tâm lý giao dịch mất kiểm soát vì nỗi lo bán thì tăng mua thì giảm dần tới rơi bỏ kỷ luật giao dịch.

Điểm tích cực mà tôi nhìn thấy cho các cổ phiếu thời điểm này đó là xem xét đâu là những quả bóng tenis và đâu là trứng thối để có hành xử theo dõi phù hợp.

Tôi có 1 vài cái tên mà tôi cho là mạnh trong ngắn hạn TNG ANV HCM STB và 1 vài cổ phiếu khác. Tuy nhiên đây không phải tư vấn để bổ sung cổ phiếu ngay lập tức khi mà thị trường đang rất " sóc nảy".

Các vận động biên độ đáy đỉnh của vnindex đang co hẹp dần theo 1 mô hình VCP kì vọng. Mong rằng giai đoạn chán nản sẽ sớm tới để thiết lập lại nền giá. Cheer!
hình ảnh