Nhật kí vnindex 25/5/2023: Hồi phục kèm thanh khoản kém


IMG_2919

Trừ thoả thuận, vnindex đạt khoảng 10.6k tỷ thấp hơn 2 phiên bán trước đó và đóng của chỉ ở vùng tham chiếu 1064. Trong khi đó xanh/ đỏ là 172/216 mã, điều này cho thấy hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng đang diễn ra.
Từ đó cho thấy việc đóng xanh cuối phiên không phản ánh sự hồi phục thực sự của toàn thị trường. Cùng với đó là phiên thứ 2 chỉ số nằm dưới ma10, tạo thành 1 ngưỡng cản tiềm năng tạo khu vực đỉnh trong ngắn hạn.
Tôi cho rằng điều này không đồng pha với tin tức tích cực về lãi suất có xu hướng giảm trong thời gian gần đây, và nó đang cung cấp nhiều luận điểm để chốt lời những vị thế ngắn hạn để có thêm tiền cho các đợt cover điều chỉnh trong giai đoạn này.
Dòng tiền có phần tập trung và tiếp tục vào các nhóm có câu chuyện liên quan nhóm dầu khí, đầu tư công và bds khu công nghiệp. Và trong danh mục của tôi quan sát thấy những mã năng động nhóm đầu tư công vẫn tiếp tục xu thế tăng khá ổn trong trung hạn như HHV C4G VCG…và đang cố thoát khỏi nền giá 2 tích luỹ trước đó.
Nếu nhìn thị trường bằng góc nhìn nền giá như hộp davas huyền thoại, có rất nhiều cổ phiếu đang tiếp tục dịch chuyển trong con sóng 2 mà chắc chắn nhiều nhà đầu tư ở phân khuc midcap có thể thấy điều này khi tài khoản xanh mạnh nếu cầm theo trending thay vì nhóm blue chật vật.
Điều này cho thấy, quan điểm điều chỉnh trong 1 sóng sideway up là thuyết phục hơn khi đánh giá vnindex lúc này. Giả sử có xảy ra điều chỉnh, rất nhiều vận động cổ phiếu sẽ cho lăng kính mua vào tại các vị trí mà giá tiếp xúc với các đường hỗ trợ ngắn hạn.
Tiếp tục cho cổ phiếu thêm thời gian vận động, và kiến nhẫn tại các vị trí hỗ trợ của xu hướng giá để bổ sung, theo tôi đó là chiến lược nhịp nhàng theo sóng sideway up lúc này. Không cần vội vàng đua lệnh khi dòng tiền vào thị trường không quá sôi động mà chỉ đủ tạo ra cơ hội.
Nếu cổ phiếu điều chỉnh không quá 11% tôi cho rằng sẽ vẫn có cơ hội để đi tiếp với các cổ phiếu có cơ bản tốt, kiên nhẫn là điều cần có lúc này. Chi tiết cổ phiếu mọi người có thể trao đổi trong nhóm để phản biện nhé. cheer all!