Nhật ký PS "Hành trình trở lại cùng 'Cổ Phíu Phái Sinh và botAI S.O.I"

Sau hơn 1 năm dài ở ẩn để tu luyện và kiểm điểm bản thân, bởi những sóng gió quá lớn mà Thị trường trao cho :))) Giờ đây An quất định comeback “Hành trình trở về thời Đỉnh Cao cùng Phái Sinh”

Nhiều người vẫn nói PS lừa đảo, khó ăn dễ cháy! Ừ thì công nhận là nó cũng như 1 “sòng bạc” hợp pháp không dành cho những kẻ ít tiền…Nhưng tại sao lại vẫn có người giàu có từ kênh giao dịch này? Họ là thiên tài ư? Không, là do họ đã đóng quá nhiều học phí cho cái Kênh nay để đổi được thành quả như bây giờ. An cũng vậy, 3 năm kinh nghiệm thực chiến ở TTCK VN tuy ko phải là số nhiều nhưng An lại may mắn khi được trải qua chọn con sóng Uptrend Siêu lớn x5 lần tài khoản trong 1 năm (con số này khá ít vì lúc đó hay chốt non và hay margin sai lúc).
Cũng như giai đoạn DOwtrend cực kỳ thế thảm Tài sản có bao nhiêu mất hết và hiện đang thành con nợ với số nợ 10 số.

Nhiêu đó thôi cũng khiến cho biết bao anh chi ndt rơi bỏ thị trường, chán nản CK và thề thốt sẽ đ** bao giờ thèm chơi chứng nữa. Ừ, là họ “chơi” nên cuộc chơi nào chẳng có lúc tàn phai, mọi người ai về nhà nấy. Nhưng mà CK đâu phải để chơi, dẫu hiện tại Nhà nước vẫn còn nhiều thiếu sót khi xây dựng kênh Đầu tư này thì nó vẫn là để Đầu Tư hơn là “Chơi”.

An cũng đã từng muốn bỏ vứt nó, tìm kiếm 1 công việc văn phòng khác như Bank, Sale… để làm lại. Nhưng mà các bác thử nghĩ xem, nếu mình làm công ăn lương mãi thì bao giờ mới hết được nợ, thi đừng nói là trở lại thời đỉnh cao, hay Tự do tài chính :slight_smile: Giới gambler hay có câu “ngã đâu gấp đôi chỗ đó” nhưng mà với những Chứng sĩ như chúng ta thì còn gì để mà gấp ngoài kinh nghiệm, kiến thức sau mỗi pha xô ngã của Market chứ… :frowning: Đúng rồi, chúng ta còn kiến thức, kinh nghiệm, sức khoẻ và thời gian cơ mà, sao phải chạy trốn nó nhỉ?
Và An quyết định ở lại với nghề Broker này để dùng những kinh nghiệm, kiến thức đó có thể mong giúp đỡ được nhiều anh chị cũng đang bám víu lại, chờ đợi giai đoạn Uptrend tiếp theo của Thị trường.

Thôi tâm sự chút vầy để ac hiểu lí do An lập Topic này, có dịp nào thì chúng ta lại tâm sự sâu hơn về những chuyện đã qua ha, chắc nhiều bác sẽ có những kỉ niệm “thốn” hơn An lắm :smiley:

Tại sao giai đoạn này An chọn PS là “cổ phíu” chính để giao dịch. Vì vài lí do sau:

  1. Thi trường vẫn trong chu kỳ Giảm và dịch chuyển dần qua gđ Tích Luỹ, còn rất nhiều rủi ro khi mua cổ phiếu Cơ sở để trading lúc này. Nhớ lại thời Uptredn T10/2020 - T12/2021 mua cổ nào ăn lòi mồm 15-20% trong 1 tuần và có khi x2-x3 trong Quý. Còn bây giờ kiếm được 15% trong 1 tháng nó thực sự khá khó chưa nói gì 1 tuần. Nếu cứ đà thế thì bao giờ mới về được bờ, mà còn phải soi hết ngành này tới ngành khác. :frowning: An làm broker time chính là soi cổ để KN cho ac mà còn thấy cực bome ra nói gì nhiều anh chị không phải dân chuyên. Sáng đi làm tối về tranh thủ vợ con ngủ mới mở máy ra soi cổ. Hên thì sẽ chọn được đúng ngành, đúng cổ ăn được sóng, đen thì TT đạp cái lại gồng lỗ mất 1-2tháng trời may ra hoà vốn @@!
    Nên An chọn Phái Sinh lúc TT chuyển giao giai đoạn để giao dịch cho an toàn, lời thì chốt luôn mà lỗ cũng có thể cắt ngay trong phạm vi mình chịu đựng được.
    (Nói thế không phải cổ xuý Phái Sinh, ac nào vốn lớn, tiền đông, đang hướng tới Đầu tư thì giai đoạn này múc cổ mỗi tháng 1 lần tích luỹ thì hợp lý lắm đó. Giá khá ngon rồi, có roi nữa thì quanh quanh <30% nữa vẫn gồng tẹt được. Còn do An hết tiền rồi :frowning: nên phải cày đủ mọi kênh để có thể kiếm tiền liên tục, thì mới mong sớm bằng các bác được :smiley: )
1 Likes
  1. Phái Sinh có thể sinh lời ổn 15%/tháng và thậm chí có thể hơn khi An cùng ac đớp được Sóng lớn.
    Giai đoạn suốt từ T3/2022- T1/2023 An chỉ giao dịch Phái Sinh và Fx (gồm Vàng - Ngoại tệ) để rèn luyện khả năng PTKT. Tỉ lệ win cho tới thời điểm bây giờ với PS là 75% và Fx là 40%( thực sự khó chơi lắm, cháy cũng ngót nghét 20k $ học phí các bác ạ :frowning: )
    An nhận ra chiến PS ở VN mình dễ thở hơn, tuy tiến độ x tk hơi lâu nhưng mà dễ thở hơn nhiều. Từ đầu tháng 2 tới nay tỉ lệ tăng trưởng của mình vẫn duy trì tốt. Các bác có thể xem hình để thấy. Đây là tk demo của VPS bên em, do ơ tk thực ko có tính năng biểu thị tăng trưởng TS ntn nên em phải chụp tạm Demo, lệnh tk thật ntn thì demo cũng vậy. Các bác không cần soi sao mầy kiếm ăn nhiều thế mà không im ỉm mà chơi mở room làm gì thì xin thưa thật đó là tk em nav giờ bé lắm, em đang xây dựng lại đó. Cũng mới tăng tiếng được khoảng 40% thôi, mà nợ tận 10 số cơ :smiley: Nên cần hỗ trợ chung tay của ac nhiều lắm ^^
1 Likes

Hôm nay là 1 phiên An cứ ngỡ sẽ gãy luôn mô hình Cơ tăng giá luôn rồi, do Index mở phiên Gap giảm phản ánh kết quả điều trần trước Quốc hội của Powelll 22h tối qua, cụ nói “Nếu dữ liệu kinh tế xấu đi thì FED sẵn sàng tăng lãi suất lên cao hơn nữa” phát biểu xong cái mà DXY nó phi vãi đạn và DJ cùng 1 số ae khác rơi như mưa. Nhưng xét cho cùng An thấy có những lý do như này ko nên lo lắng… biết đâu nhìn nhận là cơ hội sẽ tốt hơn thì sao? Bởi:

  1. FED có mấy khi ngọt ngào đâu nhưng thường hay có động thái giơ cao đánh khẽ. hoặc họ tuyên bố trước QH thì luôn fai thể hiện rõ ý chí là việc bthuong.

  2. FED vs nền kinh tế Mỹ , chưa chắc có tác động quan hệ tương tự tới NHTW Việt Nam vs kte Việt Nam. Chủ trương của Việt Nam là Hạ lãi suất nên cứ phải nhìn cuộc họp mr.Powell mà quay xe đâu. NHNN họ có nhiều công cụ để điều tiết Vĩ mô và tỷ giá. Khi họ đã chọn lãi suất giảm cho dân thở Oxi nghĩa là họ đã có biện pháp khác để nâng đỡ sức mạnh tiền đồng chống lại tỷ giá tăng.
    DJ đang vùng đỉnh 33-34k rơi còn sợ, đằng này mình 1000 :smiley: Cho nên khi CKQT về mốc đỉnh cũ còn chúng ta vẫn …. lom dom dưới bùn thì kemenodi :smiley: Nhưng tin tức lqa Vĩ mô DN trong nước còn rủi ro hơn Vĩ mô QTe nhiều.

Chốt lại Việt Nam không theo ông nào cả. Lúc DJ 35-36k Index vẫn quanh 1000, DJ về 32k thì Index vẫn 1k, cho nên ta đừng nâng vấn đề Fed lên quá để rồi lại mất hàng. Có thể ck Việt Nam đã phản ứng vào giá hết r.
An nghĩ cái việc nên quan tâm nhiều hơn bây giờ là trong nước là Lãi suất sẽ ntn, Dòng tiền yếu, BDS đóng băng, TP sợ đổ bể vv….
Suốt 3 năm qua An và ac chắc cũng gặp tình huống lqan tới Fed ntn chục lần rồi. Tin ra giảm Gap xong lại hồi lên mạnh hơn :smiley:

1 Likes

Kết lời nhật ký PS ngày 8/3 An chúc những ac lên thuyền, cũng như hold hàng phiên nay nhiều may mắn, có LN tốt trong vài phiên tới. Cá nhân An thích Long để cả nhà cùng vui hơn Short, nhưng mà cũng khá rén. Mãi tới phiên chiều khi Vn30 mở cửa, VPB nổ vol tiên phong dẫn điểm, rồi được sự hẫu thuẫn của ae BDSTM nên mới tự tin hơn để vào Long ^^ Vậy mà rồi vẫn “chym bé” gan nhỏ chỉ cắn được 9đ chạm 33 lại chốt vội :frowning:


z4166231127913_281f3fedd311bd3a601e2c7d18b76c26

1 Likes

Lâu lắm mới thấy bác trở lại. Chúc bác nhiều sức khoẻ và may mắn nhé! Có kèo ngon về Cơ sở lại up lên chia sẻ với bọn em nhé.

1 Likes

Bác còn giữ PC1 ko ạ? Em đang hold 17 cung dc 50% rồi bác

tiếc quá mình không giữ được hàng, đợt rồi QLTS ko tốt nên phải cắt lỗ rất nhiều bác ạ! Bác còn hàng thì em mừng cho bác vì PC1 sắp có quả ngọt rồi, nghe nói tiến độ khai thác Niken rất triển vọng, nếu có thời gian em sẽ cập lại ơ topic đó cho những người còn nắm giữ được nắm bắt

1 Likes

Hôm nay mình bận nên ko có view hay giao dịch gì với PS nhé

1 Likes

1 Likes

PS hqa sau khi chạm cản chéo 1059 và thụt đầu, nhưng vẫn chưa chắc chắn sẽ quay lại xu hướng giảm hay break chuyển sang tăng luôn. Kháng cự cứng nhịp này là 69-80. Nếu S ở điểm này ăn sóng dài thì chúng ta sẽ có 1 entry ko ngon lắm khi sl lên tận gần 30đ (Thốn lắm) Mà Long cũng khoai mặc dù hỗ trợ cứng ở 32-35, cũng phải SL 20đ, cũng thốnnnn.

1 Likes

An sẽ theo dõi động thái phiên chiều của VN30, nếu có entry đẹp sẽ báo cho mn biết.

1 Likes

Cô em đánh ps ah?

1 Likes

Vâng, giai đoạn TT đang chuyển giao sang Tích luỹ, Vĩ mô trong nước - ngoài nước vẫn còn khá nhiều tin xấu nên em giao dịch Phái Sinh để có thể tối ưu được 2 chiêu và chủ động LN ngay ạ. Hàng cơ sở thì vẫn có cơ hội để ăn ở sóng Thép, ĐTC, sóng hồi BDS ơ nghị quyết 33, hay nhưng deal ở các Bank có base tốt…
Nhưng mà cũng dập dìu lên xuống giữ lắm, sợ ko giữ nổi hàng tới khi có quả ngọt mất. Nên chọn PS cho nhanh gọn nhất

2 Likes

Cuối tuần rồi có vụ ngân hàng SVB ở Mỹ phá sản làm NĐT khá lo lắng - Vậy tin tức này có tác động gì TTVN tuần này hay không? Đọc về vụ SVB thì em có 1 số tổng hợp đc 1 số ý sau:

  1. SVB quy mô tài sản chỉ có 212 tỷ (chiếm 0.6% tổng tài sản của các NH tại Mỹ) nhỏ hơn Lehman Brother thời 2008 là 639 tỷ nên nói tác động lớn sụp đổ dây chuyền thì khả năng cao là KHÔNG CÓ.
  2. Giá SVB hôm thứ 6 rơi mạnh hơn 60% trong 1 phiên tuy nhiên các big bank khác như JP Morgan hay C.T Group, Bank of America vẫn tăng và xanh nhẹ cuối phiên cho thấy domino tới bank lớn là KHÔNG CÓ.
  3. Theo thống kê SVB vẫn có đủ 58% nguồn tiền mặt đủ để thanh toán cho người gửi. Tuy nhiên các thông tin tiêu cực về khoản lỗ của SVB gây nên bán tháo làm công ty phá sản.
  4. Các khoản lỗ của SVB đâu đó chỉ tầm 70 tỷ (Chỉ bằng QE 1 tháng của FED) nên FED nó thừa sức cứu nhưng không cần thiết nên vẫn để phá sản được.
  5. Ngoài ra tác động tích cực là khả năng FED sẽ KHÔNG tăng mạnh LS trong kỳ tới (Dự kiến là tăng 0.5 điểm thì nay dự đoán tăng MAXIMUM chỉ 0.25 điểm → Đây là điểm tích cực.)
1 Likes

Nhật ký PS 13/3: “Dập dình với Tin”
Phái sinh hôm nay giao dịch biến động mạnh quá, An cũng chỉ kiếm dc 1% nav vì tin tức đánh nhau giữa VPB và SBV thế giới. Scap nhanh quá cung không thể báo đựọc cho mn. Tây thì đang mua ròng Vn30 nhưng lại Short mạnh PS (có vẻ là đóng vị thế) Lệch pha ntn đánh 2 đầu dễ hẹo nếu ko xử lý nhanh.
Bác nào biết cty nào có tính năng coppy trade thì chỉ An với ạ.


1 Likes

1 Likes


Kqgd PS phiên 13/3.

  • Tự doanh Bán dòng ~ hơn 500hđ
  • Nước ngoài Bán hơn 4000hđ. Mua dòng hơn 3500hđ ở Vn30F2
1 Likes

Hiện tại xu hướng khối ngoại cũng đang chuyển giao đảo Long sang vn30F2 nhiều để nắm giữ Long qua ĐHPS. Khối ngoại cũng mua mạnh hơn 800 tỷ ở Vn30 chủ yếu nhóm Thép - BDS TM (HPG - HSG - VHM…)

1 Likes


Tuần này An sẽ chờ Long ở 22-28 hoặc vượt 50 (khi vol xanh vượt ma20)
Ngiêng cửa Long nhiều hơn bởi An view chỉ số CPI và PPI ngày 14-15/3 sẽ giữ nguyên, điều này tác động tới việc Fed bớt Diều hâu trong ngày 23/3 tới. DỰ kiến tăng 0.25đ thay vì 0.5 điểm như dự kiến
=> Tích cực

1 Likes