Nhìn thấy nguy cơ kinh tế từ các sự kiện gần đây

Suy giảm kinh tế là một quá trình kéo dài nhiều năm, và trong khi bạn có thể gặp phải một sự kiện như sự sụp đổ của thị trường năm 1929 hoặc sự sụp đổ của năm 2008, thì những khoảnh khắc hoảng sợ này chẳng khác gì đống đổ nát để lại bởi làn sóng đổ vỡ

Khủng hoảng Năng lượng Châu Âu

Đây là một sự kiện mà tôi đã dự đoán từ khi Nga xâm lược Ukraine và bây giờ nó đang xảy ra với chúng tôi. Tôi đã viết nhiều về nó trong bài báo gần đây của tôi ‘Châu Âu đang đối mặt với thảm họa năng lượng và nó sẽ tràn vào Mỹ’ vì vậy tôi sẽ không chia sẻ lại tất cả thông tin đó ở đây. Điều tôi muốn chỉ ra là các quan chức châu Âu hoàn toàn thiếu kế hoạch để đối phó với mối đe dọa. Nó giống như thể họ MUỐN một thảm họa toàn dải.

Nga hiện đã cắt hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu, vốn chiếm khoảng 40% tổng nguồn năng lượng của EU. Giá khí đốt tự nhiên tiêu chuẩn của châu Âu đã tăng vọt 28% một tuần trước, do lạm phát đã tồn tại. Nguồn cung dầu cũng đang giảm mạnh cho châu Âu và chính phủ EU đã cam kết cắt giảm lượng dầu nhập khẩu bằng đường biển của Nga vào cuối năm nay. Đáng buồn thay, họ đã đưa ra rất ít giải pháp cho vấn đề phía cung.

Lạm phát cốt lõi vẫn đang tăng

Như tôi đã cảnh báo vào tuần trước 'Đó là một sự thật cần lặp lại: Lạm phát đang tiếp tục tăng bất chấp việc Fed tiếp tục tăng lãi suất, khiến ngân hàng trung ương thậm chí còn nhiều khả năng hơn để biện minh cho lãi suất cao hơn vào kinh tế cực kỳ yếu kém.

Bản in CPI mới nhất cho thấy mức tăng lên 8,3% và là một cú sốc đối với các thị trường vốn dự kiến ​​sẽ giảm. Đây là bản chất của lạm phát đình trệ - Ngay cả khi nhu cầu giảm, giá cầu vẫn tiếp tục tăng hoặc duy trì ở mức cao trong thời gian dài. Sự kiện lạm phát đình trệ những năm 1970 kéo dài một thập kỷ cho đến khi Fed tăng lãi suất lên 21% và sau đó việc làm sụp đổ vào đầu những năm 1980.

Cuộc gặp của ông Putin với ông Tập

Vladimir Putin chuẩn bị gặp Tập Cận Bình của Trung Quốc và bản chất của hội nghị không rõ ràng. Có những điểm thỏa thuận rõ ràng như việc Trung Quốc tiếp tục mua dầu và các mặt hàng khác của Nga, cũng như kế hoạch liên tục xây dựng đường ống dẫn tới Trung Quốc vào năm 2025. Ngoài ra còn có sự hợp tác chiến lược thể hiện rõ trong các cuộc tập trận hải quân gần đây giữa hai bên. các quốc gia xung quanh Nhật Bản và Đài Loan.

Đơn giản là họ có thể cắt đứt mọi hoạt động buôn bán xuất nhập khẩu từ bất kỳ nguồn nào khác ngoài Trung Quốc và bỏ đói Đài Loan cho đến khi họ chấp nhận thống nhất.

Tuy nhiên, sự thống trị toàn cầu của Trung Quốc về xuất nhập khẩu mang lại cho họ đòn bẩy kinh tế đáng kể trong thương mại. Nhiều quốc gia sẽ không ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống lại họ. Ngoài ra, lượng đô la Mỹ và Kho bạc nắm giữ khổng lồ của họ có thể được sử dụng như một vũ khí để phá hủy hoặc phá hủy trạng thái dự trữ thế giới của đồng đô la. Nếu Trung Quốc xâm lược Đài Loan trong năm nay, thì tất cả các cược sẽ tắt - Sự suy giảm kinh tế sẽ diễn ra nhanh chóng kể từ thời điểm đó.

CHI TIẾT: Nhìn thấy nguy cơ kinh tế từ các sự kiện gần đây

1 Likes

Thằng ml này đăng hết chỗ này đến chỗ khác

Trình độ không có thì đừng nên múa bút nói thật lòng.