Nhịp đập năng lượng - dầu thô ngày 24/01/2024

, , ,

Giá dầu biến động hẹp trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư do các tín hiệu trái chiều về cung và cầu toàn cầu khiến giá dầu gặp khó khăn trong việc vượt qua các mức quan trọng, trong khi dữ liệu tồn kho của Mỹ cũng đưa ra những tín hiệu khác nhau.

Công suất sản xuất dầu của Mỹ đã hoạt động một phần trở lại sau thời gian gián đoạn do thời tiết lạnh trong khi hoạt động sản xuất tại mỏ dầu lớn nhất Libya cũng đã khởi động lại vào đầu tuần này. Dữ liệu cũng cho thấy sản lượng dầu thô của Na Uy tăng lên.

Xu hướng này cho thấy nguồn cung dầu sẽ tăng trong thời gian tới, nhưng phần nào được bù đắp bởi những lo ngại về xung đột leo thang ở Trung Đông. Cuộc chiến Israel-Hamas tiếp tục nổ ra, trong khi lực lượng Mỹ và Anh tiếp tục đụng độ với lực lượng Houthi ở Yemen và Biển Đỏ.

Dữ liệu yếu kém từ Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới - là điểm gây tranh cãi lớn đối với thị trường dầu thô, tổng sản phẩm quốc nội của nước này thấp hơn dự kiến trong quý 4. Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 6,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 19/1, do thời tiết lạnh giá khắc nghiệt trên khắp đất nước làm gián đoạn sản xuất.

Tuy nhiên, dữ liệu API cho thấy tồn kho xăng tăng liên tục và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm nhẹ, cho thấy nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới vẫn yếu do thời tiết lạnh làm gián đoạn hoạt động đi lại trong nước.

Các số liệu API thường báo trước kết quả từ dữ liệu tồn kho chính thức được công bố vào thứ Tư. Các nhà phân tích dự đoán tồn kho dầu sẽ giảm 3 triệu thùng, trong khi tồn kho xăng dự kiến sẽ tăng 2,2 triệu thùng.