Nhịp đập năng lượng - sản phẩm dầu thô ngày 01/03/2024

, , ,

Giá dầu giảm hôm thứ Năm sau dữ liệu lạm phát của Mỹ, trong khi việc tăng sản lượng của OPEC cũng gây áp lực lên giá.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, cho thấy lạm phát tháng 1 phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế, khiến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 vẫn được cân nhắc. Dữ liệu từ một số nền kinh tế lớn cho thấy lạm phát khu vực đồng Euro tiếp tục giảm trong tháng này, củng cố thêm khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu bắt đầu nới lỏng lãi suất vào cuối năm nay.

Về phía nguồn cung, tồn kho dầu thô ở Mỹ đã tăng tuần thứ 5 liên tiếp, tăng 4,2 triệu thùng, vượt dự báo tăng 2,7 triệu thùng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết “Với triển vọng nhu cầu vẫn không chắc chắn, chúng tôi dự đoán OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận nguồn cung hiện tại đến cuối quý 2".

Cuộc khảo sát của Reuters cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã bơm 26,42 triệu thùng/ngày trong tháng này, tăng 90.000 thùng/ngày so với tháng 1.

Cuộc xung đột ở Trung Đông cho thấy ít có dấu hiệu hạ nhiệt khi cả Israel và Hamas đều hạ thấp triển vọng đạt được một lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ đang kiểm tra các báo cáo về việc quân đội Israel bắn vào những người đang chờ viện trợ lương thực ở Gaza và ông tin rằng vụ việc này sẽ làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán ngừng bắn.