Nhịp đập năng lượng - sản phẩm dầu thô ngày 03/4/2024

, , ,

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, do các dấu hiệu tồn kho của Mỹ giảm và khả năng gián đoạn nguồn cung ở Nga.

Trọng tâm trên thị trường hiện tại chủ yếu tập trung vào cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) diễn ra vào cuối ngày, trong đó nhiều nhà đầu tư dự đoán tổ chức này sẽ giữ nguyên sản lượng.

Lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông, sau khi Iran tuyên bố trả đũa Israel vì các cuộc tấn công vào đại sứ quán Iran ở Damascus, cho thấy khả năng xảy ra nhiều gián đoạn nguồn cung hơn ở Trung Đông.

Kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt hơn đã hỗ trợ giá dầu bất chấp việc đồng đô la mạnh hơn và sự không chắc chắn về lộ trình của lãi suất Mỹ.

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm gần 2,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 28 tháng 3, cao hơn kỳ vọng giảm 2 triệu thùng. Mặc dù số liệu này được đưa ra sau mức tăng 9,3 triệu thùng trong tuần trước, nhưng đây cũng là tuần giảm thứ ba trong bốn tuần qua. Nhu cầu tại Mỹ cũng được kỳ vọng sẽ tăng lên trong mùa xuân và mùa hè.

OPEC+ được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên sản lượng trong cuộc họp của hội đồng bộ trưởng vào cuối ngày thứ Tư. Nhóm này gần đây đã cho biết họ sẽ duy trì tốc độ cắt giảm sản xuất hiện tại cho đến ít nhất là cuối tháng 6.

Ukraine đã tấn công nhà máy lọc dầu lớn thứ ba của Nga vào đầu tuần này, mặc dù báo cáo của Reuters cho biết vụ tấn công không gây thiệt hại nghiêm trọng.