Nhịp đập năng lượng - sản phẩm dầu thô ngày 04/4/2024

, , ,

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm do lo ngại nguồn cung thấp hơn đến từ việc các nhà sản xuất lớn đang duy trì cắt giảm sản lượng và dấu hiệu tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn ở Mỹ.

Giá dầu tăng giá khi các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga đã làm giảm nguồn cung nhiên liệu. Trong khi đó, thị trường cũng lo ngại rằng cuộc chiến Israel- Hamas ở Gaza có thể lan rộng sang cả Iran và làm gián đoạn nguồn cung ở khu vực trọng điểm Trung Đông.

Tại cuộc họp của các bộ trưởng hàng đầu, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga đã giữ nguyên chính sách sản lượng và thúc ép một số nước tăng cường tuân thủ cắt giảm sản lượng.

Cũng trong ngày thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã tỏ ra thận trọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai vì dữ liệu gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm và lạm phát cao hơn dự kiến.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao của Ngân hàng Hoa Kỳ, cho biết những bình luận này mang tính tích cực đối với giá dầu vì chúng cho thấy sự tăng trưởng kinh tế vững chắc của Mỹ.

Tại Trung Đông, Iran đã tuyên bố sẽ trả thù Israel vì vụ tấn công hôm thứ Hai khiến các quan chức quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng.