Nhịp đập năng lượng - sản phẩm dầu thô ngày 07/3/2024

, , ,

Giá dầu tăng nhẹ vào thứ Năm sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng ít hơn dự kiến vào tuần trước và tồn kho nhiên liệu giảm mạnh.

Giá dầu chuẩn tăng khoảng 1% vào thứ Tư sau khi tồn kho dầu thô tăng tuần thứ sáu liên tiếp, ở mức 1,4 triệu thùng, so với ước tính 2,1 triệu thùng. Dữ liệu EIA cũng cho thấy tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn dự kiến.

Theo cuộc thăm dò của Reuters, đồng đô la Mỹ sẽ duy trì ổn định trong thời gian tới, khi thị trường kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ bị trì hoãn sang nửa cuối năm nay.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các mục tiêu về lạm phát vẫn chưa được đảm bảo, mặc dù ngân hàng trung ương Mỹ vẫn kỳ vọng sẽ giảm lãi suất trong năm nay.

Thị trường cũng đang chờ đợi dữ liệu thương mại của Trung Quốc. Bắc Kinh tuần này đã đặt mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm nay khoảng 5%. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tỏ ra hoài nghi và kết quả hoạt động xuất nhập khẩu trong những tháng gần đây cho thấy thương mại sẽ không phải là động lực chính của nền kinh tế.

Các nguồn tin thương mại cho biết nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia đã tăng giá dầu thô Arab Light bán sang châu Á trong tháng 4 thêm 1,70 USD/thùng, cao hơn mức giá trung bình của Oman/Dubai.