Nhịp đập năng lượng - sản phẩm dầu thô ngày 08/3/2024

, , ,

Giá dầu tăng vào thứ Sáu, do nhu cầu ngày càng tăng ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa ra tín hiệu tích cực về khả năng cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố cho thấy tồn kho xăng của Mỹ giảm 4,5 triệu thùng trong tuần trước và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 4,1 triệu thùng. Cả hai đều giảm nhiều hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ.

ANZ Research cho biết: "Với việc mùa lái xe ở Mỹ sắp đến gần, thị trưởng có thể còn thắt chặt hơn trong những tuần tới”.

Tại Trung Quốc, nhập khẩu dầu thô tăng 5,1% trong hai tháng đầu năm 2024 so với năm trước và mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ trong tháng 2 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước trong bối cảnh hoạt động sản xuất mạnh mẽ đang diễn ra.

Để hỗ trợ thêm cho giá dầu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ co thể sắp có đủ bằng chứng tin rằng lạm phát đang giảm để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Tại Canada, đường ống dẫn dầu Keystone của TC Energy (NYSE: TRP ) đã hoạt động trở lại vào thứ Năm sau khi ngừng hoạt động.

1 Likes