Nhịp đập năng lượng - sản phẩm dầu thô ngày 27/02/2024

, , ,

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, kéo dài mức tăng của phiên trước do lo ngại về nguồn cung thắt chặt, trong bối cảnh hoạt động vận tải toàn cầu tiếp tục bị gián đoạn ở Trung Đông.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs phần lớn kỳ vọng giá dầu sẽ duy trì ở mức từ 70 đến 90 USD/thùng trong thời gian tới.

Các lực lượng do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn ở Biển Đỏ, sau khi nhóm này tấn công các tàu trong khu vực nhằm thể hiện tình đoàn kết với Palestine trong cuộc chiến Israel-Hamas.

image

Cuộc chiến cũng ít có dấu hiệu hạ nhiệt, sau khi Mỹ hồi đầu tháng 2 bác bỏ nghị quyết của Liên hợp quốc về lệnh ngừng bắn, trong khi Israel cũng bác bỏ đề xuất của Hamas. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, Jeffrey Schmid hôm thứ Hai đã có bài phát biểu cho biết hầu hết các quan chức ở ngân hàng trung ương không vội vàng trong việc cắt giảm lãi suất.

Những dấu hiệu gần đây về việc tăng cường các biện pháp kích thích và cải thiện chi tiêu tiêu dùng đã giúp khơi dậy niềm tin về sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc.