Nhịp đập năng lượng - sản phẩm dầu thô ngày 29/02/2024

, , ,

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm trước những tín hiệu trái chiều về nguồn cung từ Mỹ và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết quân đội Mỹ dự kiến sẽ thực hiện một lệnh ngừng bắn trong tháng Ramadan. Nhưng cả lãnh đạo Israel và Palestine đều bày tỏ nghi ngờ về bình luận này.

Khả năng phục hồi của đồng đô la đè nặng lên thị trường dầu thô trong tuần này, khi dữ liệu chỉ số giá PCE có khả năng cho thấy lạm phát của Mỹ vẫn ổn định trong tháng 1.

Dữ liệu chính thức của Mỹ cho thấy tồn kho dầu tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần tính đến ngày 23/2, và các nhà phân tích của ANZ cho biết thị trường có thể không thắt chặt như kỳ vọng ban đầu.

Sản lượng của Mỹ cũng vẫn ở mức cao kỷ lục, bù đắp cho khoảng trống nguồn cung từ việc cắt giảm sản lượng của OPEC và gián đoạn ở Trung Đông.

Kỳ vọng về việc kéo dài cắt giảm sản lượng của OPEC là yếu tố hỗ trợ chính cho giá dầu trong những phiên gần đây. OPEC được dự đoán sẽ duy trì hạn chế sản lượng hiện tại cho đến cuối năm 2024.

Sự không chắc chắn về nhu cầu dầu thô vẫn còn tồn tại. Dữ liệu GDP hôm thứ Tư cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn duy trì ổn định trong quý 4. Mặt khác, lo ngại về nhu cầu suy giảm của Trung Quốc tăng lên sau khi một nhà sản xuất lớn thuộc sở hữu nhà nước cảnh báo rằng nhu cầu dầu tại quốc gia này dự kiến sẽ trì trệ trong năm nay.