Nhịp đập năng lượng - tin dầu thô ngày 20/02/2024

, , ,

Giá dầu thô Brent tăng nhẹ vào thứ Hai, do lo ngại về nguồn cung kéo dài đến từ căng thẳng ở Trung Đông bù đắp cho nhu cầu suy yếu.

Xung đột ở Trung Đông tiếp tục diễn ra vào cuối tuần qua khi các cuộc tấn công của Israel khiến bệnh viện lớn thứ hai ở Dải Gaza ngừng hoạt động.

Hôm thứ Bảy, các chiến binh Houthi liên kết với Iran của Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào một tàu chở dầu đến Ấn Độ.

Hoa Kỳ đã đề xuất Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phản đối cuộc tấn công Rafah của Israel và ủng hộ lệnh ngừng bắn tạm thời ở Gaza, theo văn bản dự thảo được Reuters theo dõi.

Các dự báo về nhu cầu chậm lại từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế và mức tăng giá sản xuất của Mỹ lớn hơn dự kiến trong tháng 1 đã hạn chế đà tăng của giá dầu, làm tăng lo ngại về lạm phát và nâng giá đồng đô la.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index cho biết: “Dầu khá biến động trong những tuần gần đây, một phần do đồng đô la mạnh lên. Tác động của đồng đô la đã bù đắp cho các tin tức hỗ trợ như tình hình Trung Đông, sự can thiệp liên tục của OPEC và hy vọng điều kiện kinh tế ở Trung Quốc sẽ được cải thiện trong những quý tới”.

Sự lo lắng về nhu cầu đã tăng lên vào thứ Sáu khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ báo hiệu cần phải “kiên nhẫn" trước những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Các thị trường cũng đang theo dõi những dấu hiệu về nhu cầu từ Trung Quốc sau khi nước này trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.