Nhịp Đập Năng Lượng - Tin Dầu Thô ngày [26/01/2024]

, , , ,

Giá dầu giao dịch gần mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Sáu và hướng tới mức tăng hàng tuần mạnh mẽ do hy vọng rằng sức mạnh kinh tế của Mỹ và nhiều biện pháp kích thích hơn từ Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu trong những tháng tới.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng cao hơn dự kiến trong quý 4, cho thấy khả năng phục hồi ổn định ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Những tín hiệu tích cực từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giúp thúc đẩy một số hy vọng rằng nhu cầu dầu thô sẽ tăng mạnh trong năm nay. Những tín hiệu tích cực cũng đến sau khi các cơ quan công nghiệp dầu mỏ lớn - OPEC và IEA - dự báo nhu cầu sẽ cải thiện trong những năm tới.

Những lo ngại dai dẳng về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông cũng hỗ trợ giá dầu. Cuộc chiến Israel-Hamas có ít dấu hiệu leo thang, trong khi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu cũng tiếp tục đụng độ với nhóm Houthi liên kết với Iran ở Biển Đỏ.

Dữ liệu chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự Trữ Liên Bang - sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu và dự kiến sẽ cho thấy lạm phát vẫn ổn định trong tháng 12.

Fed được cho là sẽ giữ lãi suất ổn định trong cuộc họp tuần tới . Các nhà giao dịch cũng giảm kỷ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024.

Tại Trung Quốc, dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng cho tháng 1 sẽ được công bố vào tuần tới. Trọng tâm sẽ chủ yếu tập trung vào việc liệu hoạt động kinh doanh có khởi sắc hơn sau một năm 2023 ảm đạm hay không.