Nhịp đập năng lượng - Tin dầu thô ngày 31/01

, , ,

Giá dầu tăng hôm thứ Ba do dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu cao hơn và căng thẳng leo thang ở Trung Đông bù đắp những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nâng cao triển vọng cho cả Mỹ và Trung Quốc về việc lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, cho biết: “Vẫn còn những lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc, nhưng các yếu tố cơ bản liên quan đến rủi ro nguồn cung vẫn cho thấy tín hiệu tích cực".

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ đã quyết định đưa ra các biện pháp đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khi cân nhắc việc trừng phạt lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn mà không gây ra một cuộc chiến rộng lớn hơn.

Saudi Aramco cho biết công ty này đã nhận được chỉ thị từ Bộ năng lượng Saudi để duy trì công suất ở mức 12 triệu thùng/ngày và không tiếp tục tăng lên 13 triệu thùng/ngày.

Walt Chancellor, chiến lược gia năng lượng tại Macquarie, cho biết: “Mặc dù chúng tôi vẫn không chắc chắn về động cơ của quyết định này, nhưng nhận thấy nguồn cung toàn cầu vẫn duy trì ổn định”.

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 2,5 triệu thùng trong khi tồn kho xăng tăng 600.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26/1. Dữ liệu chính thức của chính phủ Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư.