Nhịp đập năng lượng - tin tức dầu thô ngày 21/02/2024

, , ,

Giá dầu biến động nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư do triển vọng nhu cầu yếu hơn, bên cạnh những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do xung đột kéo dài ở Trung Đông.

Sự sụt giảm của đồng đô la trước biên bản cuộc họp cuối tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã giúp giảm áp lực lên giá dầu.

Ngân hàng trung ương Mỹ đã hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm và với triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ đã gây ra một số trở ngại đới với nhu cầu dầu mỏ, đặc biệt là khi tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt trong những tháng tới.

Trọng tâm cũng tập trung vào dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong tháng 2 từ một số nền kinh tế lớn, dự kiến ra mắt vào thứ Năm, nhằm có thêm tín hiệu về nhu cầu tiềm năng.

Các số liệu này được đưa ra trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu dầu chậm lại vào năm 2024, đặc biệt là sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế hạ dự báo về nhu cầu dầu hàng năm vào đầu tháng Hai.

Tuy nhiên bất kỳ sự sụt giảm lớn nào của giá dầu đều sẽ bị hạn chế nhờ những lo ngại dai dẳng về cuộc xung đột ở Trung Đông làm gián đoạn một số nguồn cung.

Hoa Kỳ đã phủ quyết một nghị quyết của Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, cho thấy cuộc chiến Israel-Hamas tiếp tục leo thang.

Một loạt các cuộc tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ của lực lượng Houthi ở Yemen cũng cho thấy hoạt động vận chuyển trong khu vực tiếp tục bị gián đoạn, dự kiến sẽ có khả năng làm trì hoãn một số chuyến giao dầu ở châu Á và châu Âu.