Nhịp đập thị trường 15.02.2023| PLC - CỔ PHIẾU DẪN DẮT TIỀM NĂNG SÓNG NGÀNH ĐẦU TƯ CÔNG

Nhịp đập thị trường 15.02.2023| PLC - CỔ PHIẾU DẪN DẮT TIỀM NĂNG SÓNG NGÀNH ĐẦU TƯ CÔNG #plc # đầutưcông

Mã cổ phiếu: PLC

Phân tích mẫu hình biểu đồ:

  • Cổ phiếu PLC đang xây mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm trong khoảng thời gian hơn 20 tuần. Hôm nay, cổ phiếu có phiên bật tăng breakout khỏi đường trendline bên trong phần tay cầm của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm với khối lượng lớn.
  • Cổ phiếu đang tiến sát đến điểm pivot 28.7 của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm. Theo dõi khả năng cổ phiếu breakout mẫu hình vào phiên ngày mai để bổ sung vị thế.
  • Phần tay cầm của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm cho thấy dấu hiệu cạn kiệt, điều này có nghĩa sự trao tay có trật tự giữa nhà đầu tư nhỏ lẻ và nhà đầu tư tổ chức đã diễn ra. Không có áp lực bán tháo nào xuất hiện.

Phân tích 7 chữ cái CANSLIM:

Cổ phiếu PLC đạt tiêu chí chữ C nhưng không đạt tiêu chí chữ A trong mô hình giao dịch CANSLIM. Cụ thể, cổ phiếu PLC có kết quả LNST Quý 4.2022 là 22.7 tỷ (tăng 134% so với cùng kỳ), doanh thu trong Q4 đạt 2,606 tỷ đồng (tăng trưởng 31%).

SMR (Sale, Margin and ROE): đánh giá C

Yếu tố chữ N: cổ phiếu PLC không có sản phẩm mới, không gần đỉnh cao mới hay có ban lãnh đạo mới nhưng cổ phiếu này đang có chất xúc tác vô cùng mạnh mẽ đó chính là: dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 150,000 tỷ sẽ tạo động lực cho nhóm ngành vật liệu, trong đó có nhựa đường trong giai đoạn 2023-2025

-Bên cạnh đó, các dự án chậm tiến độ trong năm 2022 như cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, Phan Thiết- Vĩnh Hảo, Mai Sơn -QL45, Cam Lộ -La Sơn, Cầu Mỹ Thuận 2, Cao Bồ -Mai sơn sẽ là động lực tăng trưởng tiếp theo cho mảng nhựa đường trong năm 2023.

Giai đoạn nửa sau của các dự án cao tốc là hoàn thành phần thảm nhựa đường và xây dựng các lan can, rào chắn, đường gom dân sinh, đường song hành, đường dẫn vào các đầu cầu vượt,…Vì vậy giai đoạn cuối năm 2022-đầu năm 2023 sẽ là thời gian mà giai đoạn thảm nhựa đường sẽ được đẩy mạnh nhất.

-Cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết (dài 99km) đã xong thảm nhựa xong mặt đường tuyến chính (ô tô đã di chuyển được xuyên suốt, rút ngắn time còn 1h30p di chuyển). Hiện tại, cao tốc Phan Thiết -Dầu Giây đang thiếu 650,000m3 đất đắp và BQL Thăng Long đang xin kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép khai thác đất để phục vụ công trình cao tốc.

Tham khảo tại: Nóng Sài Gòn: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nguy cơ lỡ hẹn ngày 30.4 | Báo Lao Động - YouTube

-Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (dài 100.8km) tính đến 10.2.2023 đã hoàn thành 86.6% khối lượng công trình trên tuyến chính (đạt 72% giá trị hợp đồng). Hình ảnh cho thấy dự án đang được đẩy nhanh thảm nhựa để kịp đưa vào hoạt động trước lễ 30.04

Tham khảo tại: Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết nỗ lực vận hành trước 30.4.2023 | Báo Lao Động - YouTube

Chú ý: PLC chiếm 30% thị phần nhựa đường trên cả nước với tổng công suất 400,000 tấn/mỗi năm, có 7 nhà máy sản xuất trên toàn lãnh thổ VN.

Dưới đây là ảnh Chu trình của toàn bộ 1 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm:

Về tiêu chí chữ S: cổ phiếu PLC đạt tiêu chí về thanh khoản, thanh khoản bình quân trên 400,000 cp/phiên.

Tỷ lệ Free Float là 20.9% (cực kỳ cô đặc). Phần lớn lượng cp được nắm giữ bởi Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (79.97%)

Tiêu chí chữ I : cổ phiếu PLC không có hoạt động mua/bán ròng của các NĐT tổ chức/ban lãnh đạo trong 3 quý gần nhất. Vì vậy đánh giá trung tính.

Tiêu chí chữ L: cổ phiếu PLC cho thấy bóng dáng của một cổ phiếu dẫn dắt khi thị trường. Trong bối cảnh chỉ số VN-Index điều chỉnh về đường MA50 ngày sau giai đoạn tăng giá liên tục, cổ phiếu PLC đã kéo về gần sát với MA200 ngày và xây phần tay cầm của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm với khối lượng cạn kiệt.

Trên đồ thị giá, trong khi chỉ số VN-Index vẫn chưa vượt qua được MA200 ngày thì cổ phiếu PLC đã cho thấy sức mạnh giá vượt trội khi tăng giá một mạch từ đáy lên và vượt qua MA200 ngày một cách dứt khoát. Ngay cả khi thị trường điều chỉnh về MA50 ngày, cổ phiếu vẫn chỉ kéo gần về MA200 ngày chứ không xuyên thủng → thể hiện sức mạnh giá vượt trội của cổ phiếu.

Tiêu chí chữ M: thị trường đang ở trong Xu hướng tăng có thể bị thay đổi (Đạt)

Youtube: Nhịp đập thị trường 15.02.2023| PLC - CỔ PHIẾU DẪN DẮT TIỀM NĂNG SÓNG NGÀNH ĐẦU TƯ CÔNG - YouTube