Nhịp đập Thị trường cùng Ti Amo: Xu hướng, Dòng ngành, Cổ phiếu, Code

Em chào cả nhà F247 nhé!

Em xin tự giới thiệu, em là Ti Amo, em là một Broker của VPS, em cũng có sẵn một room Cộng đồng gần 600 thành viên, em tham gia thị trường gần 10 năm nhưng làm Broker tầm 2 năm thôi, hôm nay em tham gia diễn đàn này và sẽ bám theo Chủ đề này xuyên suốt trong cả quá trình tham gia diễn đàn.

Em chuyên về viết Code và phân tích Thị trường, Cổ phiếu, Sóng ngành theo trường phái VSA, hoàn toàn thuần kỹ thuật và không quan tâm tin tức, nên trong Chủ đề này sẽ không nói về tin tức ạ!

Ở Chủ đề này, em sẽ đưa ra các bài phân tích, nhận định Thị trường, Cổ phiếu, Sóng ngành, nếu a/c nào quan tâm thì có thể đặt câu hỏi trực tiếp vào Chủ đề nhé!

Hy vọng sẽ cho mọi người thêm 1 góc nhìn về thị trường và mong những đóng góp mang tính xây dựng, không gạch đá ạ!

Em cám ơn!
Ti Amo

Để có tiền vốn thì em xin lại một số nhận định gần đây ạ!

Sau 1 tháng 04 giảm điểm, thì tuần cuối này VNI đã có phiên kết tuần tăng giá xanh tươi, tạm chấm dứt giai đoạn đi xuống và đang tìm điểm cân bằng, chờ sự Xác nhận của Dòng tiền. Tạm tổng kết giai đoạn giảm này, bạn có lo lắng hay bị thua lỗ nhiều không? Hay bạn nắm giữ được dòng Leader và những dòng Vệ tinh luân nhau tăng như Team PTA? Và bạn đã có hàng chưa, hay vẫn đứng ngoài và chờ đợi sự xác nhận chắc chắn từ thị trường? Hãy cùng PTA tổng kết lại giai đoạn vừa qua nhé:

  1. Về VNI: Team đã đưa ra những nhận định khá chính xác về Thị trường từ đó giúp cho những NĐT đồng hành cùng Team đưa ra những hành động đúng đắn, không có sự hoảng loạn. Để có được sự chính xác đó, Team đã áp dụng phương pháp Phân tích VNI qua Dòng Leader, sự phân hóa trong dòng, sự luân dòng tiền thông minh để đưa ra nhận định cho VNI. Gần nhất, Cuối tuần rồi Team PTA đã đưa ra nhận định VNI sẽ kết thúc nhịp giảm này, vùng VNI sẽ phải tìm về và sẽ kết nến Tuần xanh tươi, nghĩa là đúng cả về Timing và điểm test đảo chiều, ngoài ra, Kể cả vùng 1029 Team cũng đưa chính xác vùng này cho việc Test lại của VNI và sẽ đảo chiều ở vùng đó.

  2. Về dòng dẫn: PTA đã có dự báo về DÒNG DẪN là CHỨNG KHOÁN từ 27/2/2023 khi mà đa phần NĐT còn sợ hãi với nhóm này, đa phần mọi người đều đang tập trung vào ĐTC, Bank, Thép, BĐS; tuy nhiên, sau phiên Team nhắc đến dòng này thì nhóm này đã bắt đầu ĐẢO CHIỀU quay lại TĂNG và Admin cũng liên tục nhắc mọi người tập trung nguồn lực vào nhóm này trong những video sau đó, đặc biệt là đến phiên xác nhận SÓNG NGÀNH ngày 15/03 thì Team đã khẳng định với lời hứa 50% với hầu hết các mã dòng này (Link nhắc dòng dẫn lần đầu khi vừa có tín hiệu ngày 27/02. Thực tế room Khách hàng đã được mua ORS, SHS, MBS, VIX,… từ 1/3 đến 15/3 là full hàng. Ngoài ra, nếu các a/c NĐT chúng ta xác định được DÒNG DẪN, thì chúng ta sẽ tập trung nguồn lực vào, ngoài lợi thế là có lãi nhanh, thì sẽ tránh được những dòng CHIM MỒI, những cú chỉnh, rũ của Thị trường.

    ⁃ Sau thành công với lời hứa 50% ở một số CP vừa và nhỏ trong Dòng CHỨNG KHOÁN, Team PTA đã thấy và đưa ra nhận định dòng chứng sẽ có sự PHÂN HÓA – Điều này sẽ giúp cho NĐT tận dụng tốt mọi nguồn tài nguyên: Nhóm vốn hoá nhỏ chạy mạnh trước (đạt target 50% và bắt đầu tái tích lũy lại) và nhóm vốn hoá lớn như VCI, SSI, SHS, VND sẽ dẫn dắt VNI trong đoạn tới và sẽ có một nhịp mạnh phía sau. Nên trong giai đoạn rũ vừa rồi, Team PTA cũng cho các a/c tham gia thêm các mã chứng vốn hóa lớn như VCI, HCM, VND,… ở những vùng gia thấp, hiện cũng đang lãi nhẹ. Giờ Chúng ta cùng chờ xem kịch bản có tiếp diễn không nhé!

  3. Các dòng vệ tinh: Lương thực và Dệt may
    ⁃ Dòng lương thực: nhận định về dòng lương thực trong video ngày 04/04. Khách hàng của PTA đã tham gia TAR từ ngày 13/2 quanh giá 12.5, mua thêm ở các phiên 15/2 và 16/2. LTG tham gia từ 30/3 quanh 27.4 và gia tăng vào ngày 27/4.

    ⁃ Dòng dệt may: nhận định về dòng dệt may trong video ngày 04/04. Khách hàng PTA tham gia TNG ngày 26/4, VGT tham gia ngày 20/4. Hai mã đều cho lãi nhẹ, và vẫn tiếp tục chờ đợi.

Vậy là ngay cả trong những giai đoạn khó chịu của VNINDEX, Team PTA vẫn có hàng với vị thế tốt và đang tiếp tục nắm giữ. Nếu các a/c chưa có hàng, thì hãy tham gia cùng với Team sẽ còn nhiều cơ hội phía trước nhé!

Em gửi nhận định ngày 04/05/2023 nhé!

Chào ngày mới các a/c!

Sau 1 kỳ nghỉ Lễ dài thì hôm nay chúng ta đã được trở lại với nhau, để lấy lại tinh thần chiến đấu thì trước tiên em sẽ tổng kết sơ lược về thị trường vừa qua và nhận định cho 2 phiên giao dịch của tuần này nhé!

Tuần vừa rồi, VNI đã đáp ứng kịch bản chúng ta đưa ra từ cuối tuần trước, là về Test lại mốc 1029 trong 2 phiên đầu tuần sau đó đóng nến tuần tăng, tạm thời giải tỏa áp lực 3 tuần giảm trước đó. Xét ở chart W thì tính từ nến tuần tạo đáy Hoảng loạn ngày 18/11/2022 thì đến nay, VNI đã có 5 đáy test nâng (LPS) và đã tập trung tạo vùng test quanh vùng 1050 này là 139 phiên giao dịch, đây cũng là giá đóng cửa của tuần rồi (1049). Nên vùng quanh 1050 này sẽ trở thành 1 vùng hỗ trợ rất mạnh nếu VNI có PHIÊN XÁC NHẬN trong giai đoạn tới (Chứng vốn hóa lớn phải XÁC NHẬN trong phiên này cùng VNI), đồng thời, với phiên XÁC NHẬN này, thì VNI nhịp này khả năng sẽ có 1 nhịp dài và quay lại test mốc quanh 1200. Ngược lại, nếu tiếp tục không xuất hiện phiên XÁC NHẬN, thì VNI sẽ tiếp tục như nhịp trước mà chúng ta đã nói, sẽ lại là 1 nhịp tăng không bền vững, chủ yếu là kéo dòng LEAD và tạo điều kiện cho các dòng còn lại SETUP cho chu kỳ mới, vùng test này của VNI có thể quanh 107x.

Còn về nhóm ngành cần tập trung:

  • Leader: CHỨNG KHOÁN (Vốn hóa lớn: VCI, HCM, VND, SHS, SSI,… và một số cổ penny dòng chưa có nhịp tăng đạt tầm 40-50% trong giai đoạn vừa rồi như SBS, VIX, EVS…), Team PTA chúng ta vẫn liên tục nhắc về kịch bản Dòng Chứng khoán và đã full hàng từ khá lâu. Vẫn là kịch bản luân mã trong dòng, nhịp này tới lượt Vốn hóa lớn.
  • Vệ tinh: Vẫn là tập trung Lương thực, Dệt may, hàng có cả chỉ là tuân thủ chờ điểm bán xuất hiện. Riêng dòng Lương thực hôm thứ 6 có sự phân hóa khi TSC đánh mà LTG, BDC đạp thì chủ yếu liên quan tin tức nhiều, điều này chúng ta không bàn tới, quan trọng là nếu hôm nay cả 2 mã này không quay lại xóa thì hạ nhé.
  • Nhóm tiềm năng: Dầu khí (BSR, OIL, PVS, PVC, PVD), KCN (KBC, D2D, IDC, PFL).

Tạm kết, Với vị thế hiện tại của Team PTA chúng ta thì vẫn là hold hàng thôi, còn nếu VNI xuất hiện phiên XÁC NHẬN thì đó là cơ hội cho những NĐT còn chưa có hàng, điều kiện phiên xác nhận là gì thì em đã nói trong các video tuần trước, đó là % tăng >1.5% và Vol VNI >700M.

Chúc các a/c một phiên giao dịch thành công nhé!

Vậy là chốt hôm nay Leader lại là Leader, nhóm Chứng khoán vốn hóa lớn và một số mã Penny như VIX đã thể hiện sức mạnh, nhóm xanh tím trong khi thị trường đỏ!

Có 1 điều ít ai biết, đó là, trong 1 giai đoạn thị trường, thì Thị trường chỉ được Lead bởi 1 hoặc 1 số dòng, mà khi những Dòng Leader này chưa hết nhịp thì TIỀN vẫn ở đó, nên mọi người thường bị đánh lạc hướng bởi những nhóm dòng khác, tìm kiếm cơ hội bé nhỏ mà cố tình hay vô ý bỏ qua cơ hội lớn nhất, rõ ràng nhất. Cho đến khi nhận ra, thì lúc đó nhóm Leader lại rơi vào trạng thái suy kiệt, phải tái tích lũy hoặc là phân phối thì lại quay lại tập trung vào nhóm này. Hoảng loạn mới sinh ra Siêu cổ hoặc Dòng dẫn hay nói ngược lại Dòng dẫn hay Siêu cổ chỉ được sinh ra trong HOẢNG LOẠN. Mọi người có thể nhìn lại VÌ SAO ở ngay sau phiên 27/2 thì em đã bảo phải tập trung vào dòng CHỨNG KHOÁN, SIÊU CƠ HỘI sẽ mở ra?! Đó chính là HOẢNG LOẠN.

image

Vậy, hiện tại dòng Leader đã gãy chưa? CHƯA!
Có HOẢNG LOẠN sinh ra từ dòng này chưa? CHƯA!
Vậy thì nó vẫn LEAD thôi. Câu trả lời đơn giản nhưng là TIỀN! Tập trung vào LEADER thì Thị trường lúc nào cũng như đang THĂNG HOA!

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN LÀ CON ĐƯỜNG HOA HỒNG?!

Tục ngữ có câu “Thương trường như chiến trường”, mà thị trường chứng khoán là nơi được coi là kênh đầu tư dễ sinh lời nhất thì cũng chính là một thương trường khắc nghiệt nhất, bên cạnh 5% những nhà đầu tư thành công, được tuyên dương hô hào, thì 95% số còn lại hầu như mất trắng, thua cuộc, tan nhà, nát cửa. Thị trường chứng khoán không chỉ khắc nghiệt bởi quy luật cung-cầu, sự tác động bởi những yếu tố không thể lường trước (Blackswan), mà nó khắc nghiệt bởi chính những mặt trái – những điều mà ít ai chia sẻ khi nói về thị trường chứng khoán. Ở đây, chúng tôi xin chia sẻ một góc nhỏ của tảng băng chìm như sau:

  • Thị trường chứng khoán luôn có những nhà tạo lập – những người đứng sau để thao túng thị trường. Họ dùng media để điều phối dòng tiền, điều phối cảm xúc của nhà đầu tư theo ý họ nhằm phục vụ một lợi ích nào đó.

  • Tất cả cổ phiếu điều có những đội nhóm phía sau để thao túng giá cả nhằm kiếm lời từ việc mua/bán chênh lệch giá.

  • Tất cả Báo cáo tài chính, game phát hành riêng lẻ hay việc thông tin mua/bán cổ phiếu của lãnh đạo đều có những mục đích khác nhau khi được công bố, nhiều khi họ có thể cố tình công bố sai để đạt được mục đích là điều phối dòng tiền. Việc này diễn ra rất nhiều lần trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam, mà mức độ chế tài của pháp luật cho những hành vi này thì quá bé nhỏ so với lợi ích họ đạt được, cuối cùng, người chịu thiệt thòi duy nhất chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ như chúng ta.

  • Thêm vào đó, việc nâng hoặc hạ tỷ lệ margin của cổ phiếu gần đây hay xuất hiện đồng loạt ở các công ty chứng khoán cũng là một dấu hiệu cho thấy sự thao túng, định hướng dòng tiền.

  • Nhiều công ty chứng khoán hoặc các broker hay có xu hướng khuyến nghị nhà đầu tư mua bán liên tục nhằm tăng khối lượng giao dịch và thu được nhiều thuế phí.

Tất cả suy cho cùng, người chịu thiệt thòi duy nhất chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ thiếu kiến thức. Nên chúng ta cần nâng cao kiến thức, đầu tư là cả quá trình, phải học tập trao dồi để tránh những bẫy làm giá của tạo lập, để tất cả chúng ta có thể bước vào nhóm 5% những nhà đầu tư thắng lợi trên thị trường.

Nhà đầu tư huyền thoại Jeese Livermore đã nói rằng “Không có gì mới ở Phố Wall. Bất cứ điều gì đang xảy ra trên thị trường chứng khoán ngày nay đã từng xảy ra trước đây và sẽ xảy ra lần nữa”, hoặc là câu nói nhập môn của dân TA (Technical Analysis) đó là “Lịch sử luôn lặp lại”, hoặc các mẫu hình biểu đồ giá-khối lượng, luôn có sự lặp lại trong các thường kỳ của một cổ phiếu, hoặc giữa các cố phiếu, vậy, vì sao có sự lặp lại này? Đó chính là vì long tham con người luôn không thay đổi. Tạo lập, các đội lái họ luôn điều phối những nhà đầu tư nhỏ lẻ giữa 2 thái cực THAM LAM VÀ SỢ HÃI, họ dùng media để điều phối hành vi của những nhà đầu tư nhỏ lẻ nhằm đạt được mục đích của họ. Tuy nhiên, có một điều mà tất cả những nhà Tạo lập thị trường, những đội lái KHÔNG THỂ CHE LẮP, đó chính là khối lượng, giá, biến động giá của thị trường và cổ phiếu.

Nhận ra vấn đề đó, Team PTA Stock chúng tôi xây dựng phương pháp đầu tư theo dòng tiền thông minh bằng phương pháp VSA (Volume Price Analysis) và phương pháp VPA (Volume Price Analysis) và kết hợp với phương pháp Wyckoff hiện đại. Tổng hợp những phương pháp này sẽ giúp nhà đầu tư hạn chế tối đa rủi ro, không bị dính các bẫy của những nhà tạo lập, các đội lái, không bị định hướng bởi media và tối ưu hoá lợi nhuận với những điểm mua trung và dài hạn sẽ tạo cho các nhà đầu tư có được mức lợi nhuận kép – đó là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Chào ngày mới các a/c!

Tuần này thật nhanh ạ, mới hôm qua làm bản tin đầu tuần thì nay đã làm bản tin cuối tuần rồi…… Bản tin hôm nay thì cũng không có gì để nói nhiều, hầu hết đã nói ở bản tin hôm qua và đến nay vẫn không thay đổi.

Phiên qua VNI có 1 phiên retest lại vùng quanh 1038, vùng thấp nhất trong phiên là quanh 1038 là đáy trước ở phiên 27/4, lấp hết GAP up ở các phiên trước, làm cho vùng này vững chắc và bền vững hơn, tuy nhiên, phiên qua cũng hầu như xóa đi phiên tăng ngày thứ 6 tuần trước với Vol cũng tương đương. Tuy nhiên, xét ở khung 5m thì nến giảm chủ đạo kèm vol lớn diễn ra vào lúc 14h20 thì đã được xóa ngay sau đó và chốt nến quay lại vùng cân bằng tạm thời là 1040, điều này cho thấy khả năng đây chỉ là những tín hiệu rũ cung, nên kịch bản hôm qua đưa ra vẫn chưa vi phạm.

Về dòng ngành thì vẫn tương tự như hqua đã nêu:

  • Leader: CHỨNG KHOÁN (Vốn hóa lớn: VCI, HCM, VND, SHS, SSI,… và một số cổ penny dòng chưa có nhịp tăng đạt tầm 40-50% trong giai đoạn vừa rồi như SBS, VIX, EVS…), Team PTA chúng ta vẫn liên tục nhắc về kịch bản Dòng Chứng khoán và đã full hàng từ khá lâu. Vẫn là kịch bản luân mã trong dòng. Quá tuyệt vời cho dòng Leader phải không ạ?! Leader vẫn là Leader thôi, dù hôm qua hay đoạn trước VNI có thế nào thì nhóm này vẫn luân nhau xanh, tím và cho lợi nhuận tuyệt vời. Vẫn tiếp tục bám theo thôi ạ.

  • Vệ tinh: Vẫn là tập trung Lương thực, Dệt may, hàng có cả chỉ là tuân thủ chờ điểm bán xuất hiện. Riêng dòng Lương thực hôm thứ 6 có sự phân hóa khi TSC đánh mà LTG, BDC đạp thì chủ yếu liên quan tin tức nhiều, điều này chúng ta không bàn tới, quan trọng là nếu hôm nay cả 2 mã này không quay lại xóa thì hạ nhé. Nhóm này thì hôm qua có bọn lương thực cho điểm hạ 50% ở TAR và hạ hết ở LTG, còn DBC thì đáp ứng điều kiện quay lại xóa nến.

  • Nhóm tiềm năng: *Dầu khí (BSR, OIL, PVS, PVC, PVD), KCN (KBC, D2D, IDC, PFL). *Hôm qua KCN đã thể hiện khá tích cực, hôm nay kỳ vọng nhóm Dầu khí sẽ thể hiện.

Tạm kết, vẫn là kịch bản hôm qua, hold chặt dòng Leader – Chứng khoán, hold đến khi nào nó chết trong Hoảng loạn thì hãy tìm anh hùng khác trong loạn thế nhé mọi người và cùng chờ đợi 1 phiên XÁC NHẬN của VNI cho 1 nhịp dài!

Chúc các a/c một phiên giao dịch thành công nhé

Chào tuần mới cả nhà!

Về VNI: Tuần vừa rồi với 2 phiên giao dịch thì VNI đã thực hiện việc Retest 2 đáy W và đóng nến quanh 1040, đây là vùng hỗ trợ mạnh cho VNI hiện tại, cũng là hỗ trợ Fibo 38.2%. Mục tiêu tới đây cho VNI là test vượt vùng 1060 về chinh phục vùng 1087-1090.

Về các dòng ngành:

  • Leader: CHỨNG KHOÁN chưa có sự thay đổi, với kịch bản vẫn là tập trung vào nhóm Chứng vốn hóa lớn và những CP chứng chưa tăng được 50% từ vùng 15/3 đến giờ (VCI, VND, SSI, SHS, HCM, BVS, EVS, MBS, SBS, TCI, APG).

  • Vệ tinh: Lương thực, Dệt may có vẻ đang vào pha rũ cuối trước khi bước vào nhịp tăng mạnh.

  • Tiềm năng: KCN, Dầu khí, Hóa chất (DDV, LAS).

Cơ bản thì hầu hết cả thị trường đã có 1 đoạn tích lũy khá dài, với sự đồng thuận của nhiều dòng ngành, nên có thể kỳ vọng một nhịp tăng tích cực của VNI trong giai đoạn tới, chỉ cần có 1 phiên XÁC NHẬN thì VNI sẽ dễ dàng chinh phục lại mốc quanh 1200 với nhịp tăng dài tầm 2 tháng.

Chứng khoán là Kỳ vọng, nên Kịch bản đưa ra cũng là kỳ vọng, nếu khớp thì hành động theo ngày để không lỡ cơ hội, không khớp thì lại tiếp tục xây dựng kịch bản kế tiếp, không để mình thụ động bị thị trường dẫn dắt.

Chúc các a/c một tuần giao dịch thành công nhé!

Chào ngày mới các a/c nhé!

Về VNI: Cơ bản thì VNI vẫn đang đúng theo kịch bản chúng ta. Hqua VNI đã có phiên vào Vol xác nhận cho nhịp test 2 đáy vừa rồi của VNI, Vol đạt 591M (>MA30) và VNI đã tiến về vùng Kháng cự mạnh gần nhất là 1052-1068 (phiên 14/4), vùng này sẽ là cần test vượt đầu tiên của VNI, kế đến là vùng 1070-1084 (phiên 6/4). Với trạng thái hiện tại, VNI vẫn chưa có phiên XÁC NHẬN, vẫn cần VNI xuất hiện phiên XÁC NHẬN, với phiên tạo đà xác nhận test như hôm qua, thì chúng ta cần VNI xuất hiện tín hiệu này ở 1-2 phiên tới (phiên nay thì càng tốt), đặc biệt không quên điều kiện nhóm Chứng Vốn hóa lớn cũng phải xác nhận trong phiên này.

Về các dòng, ngành: Cơ bản thì vẫn như hôm qua thôi, không có gì khác biệt, vẫn tập trung nguồn lực vào nhóm LEADER là CHỨNG KHOÁN.

- Leader: CHỨNG KHOÁN chưa có sự thay đổi, với kịch bản vẫn là tập trung vào nhóm Chứng vốn hóa lớn và những CP chứng chưa tăng được 50% từ vùng 15/3 đến giờ (VCI, VND, SSI, SHS, HCM, BVS, EVS, MBS, SBS, TCI, APG)

- Vệ tinh: Lương thực, Dệt may có vẻ đang vào pha rũ cuối trước khi bước vào nhịp tăng mạnh.

- Tiềm năng: KCN, Dầu khí, Hóa chất (DDV, LAS).

- Cơ bản thì hầu hết cả thị trường đã có 1 đoạn tích lũy khá dài, với sự đồng thuận của nhiều dòng ngành, nên có thể kỳ vọng một nhịp tăng tích cực của VNI trong giai đoạn tới, chỉ cần có 1 phiên XÁC NHẬN thì VNI sẽ dễ dàng chinh phục lại mốc quanh 1200 với nhịp tăng dài tầm 2 tháng.

Tạm kết, Room mình hầu như đã liên tục nhắc dòng CHỨNG KHOÁN và Team cũng đã phím lặp lại rất nhiều lần, nên hầu như đoạn này mình vẫn có lợi nhuận tốt hơn phần lớn những NĐT còn lại, đa phần NĐT giai đoạn này đều phải đứng ngoài hoặc thua lỗ do vào những nhóm CHIM MỒI. Nên nói chung vẫn là chúc mừng mọi người nhé! Còn nếu muốn tham gia dòng chứng nữa thì phải chấp nhận rủi ro cao hơn những người tham gia trước đó thôi, ví dụ như ở VND, HCM, VCI khi mà có phiên đánh mạnh kèm thị trường xác nhận!

Chúc các a/c có một phiên giao dịch thành công nhé!

EVS lợi nhuận cũng khá tốt và đà tăng vẫn duy trì tích cực

image

SHS mua xong ăn luôn cây nổ

image

VIX thì bao phê pha rồi

image

Và còn rất nhiều mã đã phím trực tiếp trên room cộng đồng hoặc bản tin, như hôm qua BVS cũng đã trần!

Chào ngày mới các a/c nhé!

Về VNI: VNI hôm qua chốt phiên tăng 0.33đ (+0.03%), đóng nến ở mức 1053 gần thấp nhất phiên (1052), với Vol 502M (vol này thấp hơn phiên trước là 591M). Trong phiên có bull mạnh về quanh 1060 là vùng kháng cự gần nhất (đã nêu trong bản tin tối qua). Cơ bản thì vùng này là vùng phải test của VNI, nên việc test sớm là điều tích cực, đồng thời, trong phiên có nhúng về lấp GAP up và có hỗ trợ khá tích cực quanh 1052. Nhìn chung VNI vẫn chưa có tín hiệu xấu nào, vẫn duy trì kịch bản tăng từ vùng test 1029 trước đó. Nhưng hiện tại, VNI vẫn chưa có phiên XÁC NHẬN nào cả, chúng ta vẫn cần tín hiệu này để cho 1 nhịp tăng bền vững của VNI (cần lưu ý đk phiên XÁC NHẬN đã nói rất nhiều kèm dòng Lead).

Về các dòng, ngành:

  • Leader: Vẫn là CHỨNG KHOÁN, chưa có sự thay đổi, KB khớp hoàn toàn từ 15/3 đến giờ cho dòng này. Thủ lĩnh thì chúng ta đã tìm thấy từ 4/5 và hôm nay cũng cho tín hiệu tích cực cuối phiên (VIX kéo trần), cho tín hiệu tiếp diễn đà tăng của nhóm này. Nên khả năng mai nhóm chứng Vốn hóa lớn kèm những mã chưa tăng đủ 50% sẽ tiếp tục đà tăng trước đó.
  • Vệ tinh: Như đầu tuần chúng ta cũng nhận định nhóm Dệt may, Lương thực đang có hiện tượng vào pha rũ cuối trước khi bước vào nhịp chạy mạnh. Điều này đã được chứng minh ở dòng Lương thực với điển hình là TSC và ABS. Ở nhóm này chúng ta vẫn có hàng và tiếp tục nắm giữ.
  • Nhóm tiềm năng: Khá là nhiều nhóm, nhưng vẫn nêu các nhóm đã nêu là KCN, Dầu khí và hóa chất.
  • Cơ bản thì hầu hết cả thị trường đã có 1 đoạn tích lũy khá dài, với sự đồng thuận của nhiều dòng ngành, nên có thể kỳ vọng một nhịp tăng tích cực của VNI trong giai đoạn tới, chỉ cần có 1 phiên XÁC NHẬN thì VNI sẽ dễ dàng chinh phục lại mốc quanh 1200 với nhịp tăng dài tầm 2 tháng.
    Một số cổ phiếu riêng lẻ theo tín hiệu: C69, AGM, VPH, GIL, ABS, HAH, DBC. Đây là một số cổ phiếu riêng lẻ theo tín hiệu Code để mn theo dõi, ai thích thì có thể quan sát và tự tìm cơ hội nhé!

Chúc các a/c một phiên giao dịch thành công nhé!

Chào ngày mới quý a/c NĐT!

Hôm qua, VNI chốt phiên ở mức 1058, tăng 4.49đ (+0.43%), với Vol là 650M. Vậy là VNI hôm qua vẫn khớp kịch bản chúng ta đưa ra, vẫn tiếp tục tăng sau phiên chốt nến khá xấu hôm qua, với KLGD khá tích cực, lớn hơn Vol vùng giảm trước đó và vượt Vol MA30. Tuy nhiên, so với cụm nến vùng thì phiên hqua VNI hơi lỗi nến. Nhưng nhìn tổng thể VNI vùng này vẫn đang đẹp, duy chỉ có 1 vấn đề LỚN đó là VNI và nhóm dòng Lead vẫn chưa có phiên XÁC NHẬN như kỳ vọng. Đồng thời, giai đoạn này có hiện tượng kéo FOMO và luân nhau ở nhiều nhóm ngành lẻ, đây hoàn toàn KHÔNG PHẢI là tín hiệu tích cực trong giai đoạn này. Ví vón dễ hiểu là kiểu nền nhà không vững mà tất cả mọi người cứ nhảy nhót liên tục trên đó, thì kiểu gì cũng dễ sụp. VNI đi lên sau khi test vùng 1029, thì nên đi nhanh và có sự XÁC NHẬN mãnh mẽ, khi đó mới đi lên bền vững phía sau, mới tạo tiền đề tốt cho các dòng khác luân nhau lên dần. Nhưng hiện tại không có. Sau 1 chuỗi giảm liên tục cả tháng 4, dồn nén tâm lý cực độ, thì các phiên gần đây kéo luân dòng tạo cảm giác uptrend cho mọi người và tạo tâm lý mua gì cũng thắng, MMs/BBs đang tạo điều kiện cho nhỏ lẻ có lãi?!

Do đó, mọi người nhớ lại KB ở cuối tuần rồi em đã đưa ra nhé, nếu VNI không có XÁC NHẬN mà cứ lên dần, thì vùng rủi ro đảo chiều cao là quanh 108x, hiện VNI cũng đã qua 7 phiên sau vùng test 1029 và cũng sắp tiệm cận vùng 108x mà vẫn chưa có điều kiện CẦN. Nên, hôm nay em đưa ra cảnh báo VNI hiện tại đang vào vùng RỦI RO, cần tập trung phòng thủ (co gọn danh mục, hold chờ tín hiệu), hạn chế tấn công (mua đuổi, FOMO, mua mới).

Tất nhiên, nếu VNI có phiên XÁC NHẬN thì kịch bản trước đó về nhịp tăng dài vẫn tiếp diễn. Còn nếu đi vào KB không xác nhận mà kéo về vùng đảo chiều rồi cho tín hiệu BÁN, thì sẵn sàng bán và KB tiếp theo sẽ là VNI có nhịp tăng thốc mạnh sau nhịp giảm này, nên phải tỉnh táo bán và cover lại!

Tạm kết, giai đoạn này room PTA chúng ta cũng đã khá thành công, nên phải trân trọng thành quả, tập trung cao độ đoạn này, không lan man!

Chúc các a/c một phiên giao dịch thành công nhé!

1 Likes

Chào ngày mới các a/c!

Vậy là hôm qua VNI cũng khớp Kịch bản đã đưa đầu ngày, sự CẨN TRỌNG và lui về PHÒNG THỦ đã không thừa và hoàn toàn chính xác, khi VNI hôm qua mở cửa GAP up và bull mạnh về vùng kháng cự quanh 1063, sau đó là quá trình giảm dấn đến kết phiên quanh giá thấp nhất tại 1057, với Vol là 681M, lớn hơn vol tăng hôm trước liền kề. Thật ra hôm qua VNI chỉ giảm có -1.14 đ (~-0.11%), nghĩa là giảm rất ít, nhưng cảm giác chúng ta khó chịu là vì hành động kéo lên cao và giảm xuống đến kết phiên.

Đánh giá phiên hôm qua thì đây chắc chắn là phiên chốt nến khá XẤU của VNI, nhưng đây chưa phải là tín hiệu BÁN. Nên 02 KB VNI đưa hôm qua vẫn còn nguyên vẹn, chưa bị vi phạm, nghĩa là góc nhìn xu hướng Trung hạn thì tỷ lệ cao VNI sẽ có 1 nhịp tăng dài ấn tượng, có thể sẽ chinh phục lại vùng 1200 trong nhịp tới này, nhưng cơ bản xu hướng ngắn hạn thì đang có 02 KB, có thể trong 2-3 phiên tới đây, mà cũng có thể nói trong 2-3 phiên tới này, là những phiên quan trọng của VNI cho xu hướng ngắn hạn này, nếu trong 2-3 phiên tới này, VNI xuất hiện tín hiệu XÁC NHẬN, thì KB1 sẽ đáp ứng, VNI tiếp tục tăng, còn ngược lại, thì KB2 sẽ là VNI có khả năng bước vào nhịp điều chỉnh khá nhanh và rát, sau nhịp điều chỉnh này, VNI sẽ có thể lên mà không cần xác nhận, nhịp tăng này sẽ diễn ra đột ngột kéo thốc (Việc xác nhận hay không thì cần xem nhịp rũ HOẢNG LOẠN).

Nhóm dòng lưu ý: Vẫn là nhóm dòng nhắc liên tục mấy nay thôi, Leader chưa thay đổi, Vệ tinh chưa thay đổi, dòng Setup cũng chưa thay đổi. Tuy nhiên, có một dòng là BĐS thì có tín hiệu PSY, nên sẽ có tỷ lệ cao trở thành KẺ PHẢN DIỆN trong nhịp giảm của VNI trong đoạn tới (nếu KB2 diễn ra). Tất nhiên, nếu KB2 diễn ra thì sẽ theo dõi hành động giá của các dòng này và sắp xếp lại 1 lần nữa về độ ưu tiên!

Chúc các a/c có một phiên giao dịch thành công nhé!

Chào tuần mới các a/c!

Tuần rồi, VNI đã chốt 1 nến tuần tăng rất đẹp, đóng ở mức cao nhất tuần là 1066.9, tăng 26.59đ (~+2.56%) với Volume là 3.1 tỷ CP (lớn hơn Vol MA30) và đà tăng này của VNI cũng đã duy trì 03 tuần liên tục, đúng như KB Team PTA đã đưa ra từ 23/4, khi nhận định Chốt tuần đó VNI sẽ đảo chiều sau khi Test xong ở mốc 1029.

Hiện tại, VNI đã vào vùng kháng cự chính đầu tiên của nhịp hồi phục này (1052-1069), vẫn gọi là nhịp hồi phục, vì VNI vẫn chưa có đáp ứng điều kiện XÁC NHẬN cùng dòng Lead. Tuần này, cũng giữ nguyên KB như thứ 5, thứ 6 đã đưa, VNI sẽ có 2 phiên đầu tuần thử thách và quyết định cho xu hướng ngắn hạn, còn tầm nhìn trung hạn thì chúng ta cũng đã thống nhất với nhau là tỷ lệ cao VNI sẽ có 1 nhịp tăng dài ấn tượng, có thể sẽ chinh phục lại vùng 1200 trong nhịp tới này và 02 kịch bản cho xu hướng ngắn hạn cũng như trước đã nói: KB1 VNI sẽ có phiên XÁC NHẬN kèm dòng Lead trong 2 phiên đầu tuần; KB2 VNI có khả năng bước vào nhịp điều chỉnh khá nhanh và rát, sau nhịp điều chỉnh này, VNI sẽ có thể lên mà không cần xác nhận, nhịp tăng này sẽ diễn ra đột ngột kéo thốc (Việc xác nhận hay không thì cần xem nhịp rũ HOẢNG LOẠN). Mục tiêu tuần này của VNI sẽ là chinh phục mốc kháng cự mạnh thứ 2 là 1070-1085.

Dòng, ngành lưu ý:

  • Leader và cũng là nhóm tập trung mọi nguồn lực thì vẫn là nhóm chứng vốn hóa lớn kèm những mã chưa đạt target 50% với Thủ lĩnh là VIX (với nhóm này thì chúng ta đều full hàng và có lợi nhuận tốt, KB cho nhóm này thì đã nêu mãi từ trung tuần tháng 4 rồi).
  • Vệ tinh: Lương thực, dệt may.
  • Setup: KCN, P, Thép.
  • Các mã trong chuyên mục 5 Phút mỗi ngày.

Chúc các a/c một tuần giao dịch thành công!

Chào ngày mới các a/c!

Hôm qua VNI đóng nến ở 1065, giảm -1.19đ (~-0.11%) với Vol là 783M cp, đây là khối lượng lớn nhất trong nhịp hồi hiện tại. Tuy phiên qua giảm chỉ 1đ, nhưng diễn biến trong phiên thì khá tiêu cực, vì VNI hôm qua mở cửa GAP up gần 8đ, về quanh 1074, sau đó kéo lên 1076 (đây là vùng giữa của vùng kháng cự mạnh thứ 2 của VNI) và giảm dần về quanh vùng 1071-1074, đến 13h35 VNI kéo trở lại vùng 1074 và bắt đầu nhịp giảm mạnh, nhanh và chốt ATC ở 1065, cũng đã lấp GAP up nến ngày, nhưng tạo GAP down khung 5Min vùng 1067-1065. Nến hôm qua của VNI là một nến giảm kèm Vol lớn, nên nếu không xóa trong 2-3 phiên tới thì sẽ lại tiếp tục trở thành Vùng kháng cự cho VNI trong giai đoạn hồi phục sau đó. VNI hiện tại có vùng hỗ trợ mạnh gần kề là quanh 1051-1055, nếu thủng vùng này thì sẽ tiến về vùng 1039-1040.

Về cơ bản, VNI đã rơi vào KB2 mà chúng ta đã đưa ra từ thứ 5, thứ 6 tuần rồi và cả KB cho phiên sáng nay. Kể cả dòng gây áp lực giảm chính cũng đã khớp, đó là nhóm BĐS và một vài mã ĐTC. Việc co lại PHÒNG THỦ từ 10/5 đến giờ là hoàn toàn chính xác, với vị thế hàng có sẵn thì việc xử lý sẽ rất dễ dàng. Hôm nay sẽ tiếp tục là phiên tiếp diễn theo KB mà chúng ta đã đưa ra, nếu có hiện tượng giảm mạnh kèm Vol và VNI cho điểm BÁN kèm/hoặc không kèm cả dòng Lead giảm với Vol lớn, thì chúng ta sẽ hành động theo KB, là hạ Cổ phiếu (tỷ lệ tùy vào phản ứng Thị trường, dòng Lead và CP nắm giữ). Còn nếu VNI chỉ giảm mạnh nhưng lực giảm tập trung ở nhóm gây áp lực thì chúng ta sẽ tiếp tục hold tiếp (nghĩa là vol giảm không lớn, có sự giữ nhịp ở nhóm ngành Lead), vì vị thế chúng ta đang tốt nên có thể Cược, và dòng gây áp lực cũng đã xuất hiện, nên nhóm Lead vẫn chưa gãy được, việc hôm qua giảm theo VNI nhưng vol nhỏ cũng là bình thường.

Cơ bản thì hôm nay vẫn phải bám sát thị trường và dòng ngành, nên mọi người vẫn phải tập trung để đưa ra quyết định.

Chúc các a/c một phiên giao dịch thành công nhé!

Chào ngày mới các a/c!

VNI hôm qua mở cửa GAP up nhẹ về vùng giá trước ATC phiên trước, sau đó quay lại lấp GAP và neo quanh vùng này (1065-1068), đến sau 13h45, VNI bắt đầu lắc manh, đánh gãy vùng 1065 về 1063 và tạo dạng test W với đáy sau thấp hơn đáy trước, vùng lắc này diễn ra khá nhanh, nhưng quan sát ở khung 5m và 1m thì chúng ta thấy cầu vào vùng này khá tốt, đặc biệt là ở nhịp tạo đáy 2. Chốt phiên, VNI chốt nến tăng nhẹ, đóng cửa ở mức 1065.91, tăng 0.2đ (~0.02%), với Vol là 592M, thấp hơn Vol MA30 (597M).
ĐÁNH GIÁ VNI: Đây được xem là 1 phiên hãm đà rơi, chốt nến tăng nhẹ như thế này là tương đối tốt vì sẽ làm cho nến giảm hôm trước chưa hình thành kháng cự với điều kiện trong 2-3 phiên tới VNI xóa được nến giảm đó (đã nói trong KB hôm qua), còn kết thúc điều chỉnh hay chưa thì hoàn toàn chưa đủ tín hiệu, cần chờ đợi thêm trong 2-3 phiên tới; đồng thời, nến như thế này lại mở ra thêm 1 KB3 đó là VNI có khả năng sw quanh vùng kháng cự hiện tại (1053-1070) 1 đoạn trước khi bước vào quá trình test vùng kháng cự trên (với KB này thì tỷ lệ dòng Lead đánh vẫn sẽ có khả năng xuất hiện); 2 KB còn lại thì vẫn cần chờ tín hiệu kế tiếp của VNI, phiên qua chưa chốt được KB nào cả.

Dòng ngành: Leader vẫn là Chứng thôi, chưa hết nhịp, nhưng khả năng sắp tới cũng sẽ sớm kết thúc. Cần lưu ý vào những dòng Vệ tinh (Lương thực, dệt may) và dòng setup (KCN, P, Thép) để cùng chuẩn bị chào đón sự ra đời của Leader mới! Một số cổ phiếu riêng lẻ thì mời mọi người xem ở video Chuyên mục 5 PHÚT mỗi ngày – 1 vài CƠ HỘI cùng Ti Amo trên Fanpage của Team nhé (các mã đã chia sẻ trong video các ngày qua đa phần đều cho lợi nhuận tốt cả, đây là tín hiệu code báo về).

Chúc mọi người một phiên giao dịch thành công nhé!

VTP: Ngày đưa ra khuyến nghị 12/5/2023

image

image

VTP ngày đó

image

VTP bây giờ

Chào ngày mới các a/c!

VNI hôm qua mở cửa GAP up nhẹ quanh 1066 và lấp lại GAP ngay sau đó, đến 10h35 thì VNI bắt đầu kéo lên từ vùng 1065 về test vùng 1070, nhưng cầu không vào và bắt đầu giảm dần về vùng 1066, đến 13h35 thì VNI giảm mạnh với Vol lớn về vùng 1061 và chốt ATC ở mức thấp nhất phiên 1060. Chốt phiên, VNI đóng nến giảm -5.47đ (~-0.51%), với Vol là 762M.

ĐÁNH GIÁ VNI: Như đầu phiên sáng hôm qua Team cũng đã nói, phiên hôm trước vẫn chưa đủ tín hiệu để xác nhận cho bất kỳ KB nào, mà còn mở ra thêm 1 KB mới, nên phiên hôm qua giảm cũng là bình thường, đang khớp dần vào KB2 nhưng vẫn chưa đủ tín hiệu xác nhận, và kể cả phiên hôm qua cũng chưa chốt vào KB nào cả, mà tỷ lệ cao Phiên quyết định sẽ rơi vào phiên hôm nay (khớp KB đã nêu hôm kia). Vùng hỗ trợ mạnh vẫn đang là quanh 1050-1055, nếu thủng vùng này thì vùng kế tiếp là quanh 1039-1040.

KỊCH BẢN và HÀNH ĐỘNG:

  • Nếu hôm nay VNI mở cửa GAP down về quanh 1050-1055 thì vẫn theo dõi, đặc biệt theo dõi lực cầu khi có nhịp hồi lấp GAP quanh 1060, xem cả lực hồi của VNI và dòng Lead (nếu có), nếu lực cầu yếu thì phải xử lý tài khoản, đưa về tiền mặt. Còn ngược lại, thì tiếp tục nắm giữ.
  • Nếu hôm nay VNI mở cửa GAP up hoặc mở cửa không biến động nhiều, thì tiếp tục theo dõi, xem lực cầu quanh 1067, nếu lực cầu yếu thì cũng phải hạ tỷ trọng tài khoản.

DÒNG NGÀNH: Dòng lead yếu dần, nếu không xác nhận trong phiên VNI tích cực thì phải tìm kiếm dòng Lead mới. Dòng Vệ tinh vẫn đang là Lương thực, Dệt may. Dòng Setup vẫn là KCN, P, Thép.

Chúc các a/c một phiên giao dịch thành công!